Aa

Nghệ An: Chung cư xây trước, giấy phép hoàn thiện sau (!)

Thứ Bảy, 30/12/2017 - 14:01

Mặc dù chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý nhưng chủ đầu tư Chung cư Greenview 3 Tecco vẫn xây dựng các khu nhà ở cao tầng.

Tháng 8.2014, Công ty Cổ Phần Phát triển đô thị Vinh được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư và cho phép khảo sát, lập quy hoạch xây dựng dự án Khu nhà ở tổng hợp và sân vận động tại khối 3 và khối 9 phường Lê Lợi (TP. Vinh).

Đầu năm 2015, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định số 139/QĐ.UBND-ĐTXD về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với dự án khu nhà ở tổng hợp nói trên.

Chung cư Greenview 3 Tecco chưa có giấy phép đã ồ ạt xây dựng lên 7 tầng Ảnh: Cảnh Thắng.

Chung cư Greenview 3 Tecco chưa có giấy phép đã ồ ạt xây dựng lên 7 tầng Ảnh: Cảnh Thắng.

Cụ thể, dự án này được xây dựng mới 2 khối nhà cao tầng và khu công cộng tổng hợp đồng bộ với tổng diện tích xây dựng là 12.970m2.

Khối nhà số 1 (CT1) cao 17 tầng, diện tích xây dựng là 576m2, xây dựng tại khối 3, phường Lê Lợi (TP. Vinh). Khối nhà số 2 (CT2) xây dựng toà nhà 17 tầng với diện tích 1.048m2 thuộc khối 9, phường Lê Lợi.

Ngoài ra tại khu đất thuộc Khối 9, phường Lê Lợi, phía Công ty còn triển khai xây dựng sân thể dục và cây xanh cảnh quan, nhà dịch vụ với tổng diện tích hơn 2.300m2; chia 7 khu đất liền kề (7 lô đất) với tổng diện tích 1.320m2.

Được biết, tổng dự án đầu tư của công trình này là 270 tỷ đồng. Trong đó vốn tự có là 55,568 tỷ đồng, chiếm 21%, thời gian hoạt động dự án này là 50 năm.

Đến tháng 4.2017, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định số 1624/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án nói trên từ 17 tầng thành 23 tầng + 2 tầng hầm và 1 tầng tum thang máy.

Ngày 14.12.2017, Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) đã có thông báo số 1170 về việc thông báo kết quả thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình nhà ở chung cư  Greenview 3.

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng chung cư Greenview 3 Tecco đã rao bán sản phẩm nhà chung cư của mình. Ảnh: Cảnh Thắng.

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng chung cư Greenview 3 Tecco đã rao bán sản phẩm nhà chung cư của mình. Ảnh: Cảnh Thắng.

Theo đó, căn cứ vào các văn bản, thủ tục pháp lý do Công ty này trình lên thẩm định, Cục Quản lý hoạt động xây dựng đã đánh giá kết quả và yêu cầu phía nhà thầu thiết kế và nhà thầu khảo sát địa chất liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để thực hiện cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Thế nhưng tại thời điểm cuối tháng 12.2017, khu nhà chung cư CT1 (thuộc khối 3, phường Lê Lợi) này đã được chủ đầu tư cho xây dựng lên đến 7 tầng dù chưa hoàn thiện các giấy tờ pháp lý liên quan cũng như chưa có giấy phép xây dựng cho công trình.

Tại buổi làm việc với PV Dân Việt,  bà Nguyễn Thị Yến - Giám đốc Công ty CP Phát triển Đô thị Vinh xác nhận vào tháng 9 vừa qua, phía Chủ đầu tư đã bị UBND TP. Vinh ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 47 triệu đồng.

Liên quan đến việc chủ đầu tư cho xây dựng công trình khi chưa có giấy phép xây dựng, bà Nguyễn Thị Yến cho biết, do phía Chủ đầu tư đã cam kết với UBND TP. Vinh về tiến độ thi công nên dù biết sai nhưng vẫn phải xây trước rồi mới hoàn thiện giấy phép xây dựng cho công trình sau. 

PV cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng của TP.Vinh nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top