Aa

Nghệ An sắp có khu công nghiệp 1 tỷ USD

Thứ Bảy, 08/10/2016 - 08:41

Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) và Tập đoàn Hemaraj Thái Lan vừa ký thỏa thuận với UBND tỉnh Nghệ An đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp - đô thị Hemaraj tại khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An).

Theo ông Nguyễn Tuấn Huỳnh (Chủ tịch Hội đồng quản trị CIENCO4), dự án sẽ được triển khai trên diện tích 3.200 ha, thuộc địa bàn 2 huyện Nghi Lộc và Diễn Châu có tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Dự án được chia làm 7 giai đoạn, dự kiến bắt đầu từ 2017 và hoàn thành sau 2030.

Ông Huỳnh cho biết: “Mục tiêu của dự án là xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh các khu công nghiệp, cơ sở logistic và khu đô thị để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất”.

Bên cạnh đó, Liên doanh sẽ thành lập Công ty cổ phần Hemaraj - CIENCO4, đầu tư giai đoạn một với gần 500ha tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An từ tháng 1/2017 và hoàn thành vào năm 2021.

Các nhà đầu tư ký kết đầu tư với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An

Các nhà đầu tư ký kết đầu tư với lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An

Được biết, Hemaraj là tập đoàn chuyên phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, đô thị, nhà xưởng, các tiện ích và điện năng hàng đầu Thái Lan. Theo ông David Nardone, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hamaraj, đầu năm 2016, doanh nghiệp đã tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát môi trường đầu tư tại Nghệ An và nhận thấy đây là nơi có nhiều cơ hội để đầu tư phát triển và thành công. Với năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp tại Thái Lan, kết hợp với tiềm lực tài năng lực chính và uy tín của CIENCO4, Hamaraj hy vọng sẽ xây dựng khu công nghiệp Hemaraj thành khu công nghiệp kiểu mẫu tại Nghệ An.

Theo thỏa thuận đầu tư được ký kết, UBND tỉnh Nghệ An sẽ có trách nhiệm thực hiện giải phóng mặt bằng, thanh toán toàn bộ 100% chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các chi phí GPMB khác. Công ty CP Hemaraj – CIENCO4 sẽ có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ 100% các chi phí bồi thường GPMB cho phần diện tích khu đô thị của dự án.

Ngược lại, nhà đầu tư cũng cam kết sẽ tiến hành phát triển khu công nghiệp đúng với định hướng của UBND tỉnh Nghệ An, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp đưa ra những sản phẩm có chất lượng, mang tầm quốc tế, bảo vệ môi trường theo hướng phát triển bền vững.

Cienco 4 là nhà thầu giao thông lớn vào hàng lớn nhất Việt Nam. Việc đầu tư sang lĩnh vực khu công nghiệp là bước đi mới của doanh nghiệp lớn có nguồn gốc từ Bộ GTVT này. Hemaraj là doanh nghiệp chuyên phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, đô thị, nhà xưởng, các tiện ích và điện năng hàng đầu tại Thái Lan. Hiện nay, Tập đoàn Hemaraj đang sở hữu và phát triển 8 khu công nghiệp đẳng cấp quốc tế với diện tích 7.000 ha quy tụ 600 doanh nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn về lĩnh vực logistics, sản xuất ô tô, năng lượng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top