Aa

Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng Ngãi

Thứ Bảy, 09/09/2017 - 23:41

Từ những thùng container, một doanh nghiệp đã làm thành nhà bán trú tiện ích cho học sinh vùng cao, thu hút sự quan tâm của ngành giáo dục Quảng Ngãi.

Những ngày qua, Công ty Cổ phần Xã hội H.E.L.P giới thiệu tại khu vực Quảng Trường (TP Quảng Ngãi) mô hình nhà bán trú bằng container thí điểm cho học sinh vùng cao, vùng sâu.

Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng NgãiNhững container đầy màu sắc tạo hứng thú đến lớp cho học sinh vùng cao Quảng Ngãi

Thầy Lê Văn Tư- Hiệu trưởng trường TH- THCS Trà Lãnh, huyện Tây Trà cho biết: Với 20 container được cải tạo thành nhà bán trú cho học sinh được chuyển về trường lắp ráp trong khuôn viên nhà trường hoàn thành vào tháng 8/2016 gồm 5 phòng đôi, mỗi phòng có 10 giường 2 tầng đảm bảo chỗ ở, nghỉ cho 20 học sinh; 9 phòng chiếc, mỗi phòng có 4 giường 2 tầng (8 học sinh) và 1 phòng vệ sinh. Trong 19 container được trường bố trí sắp xếp nơi ở, học tập, nghỉ ngơi cho 240 em học sinh, trong đó có 180 em học sinh THCS và 60 em học sinh tiểu học. Tất cả những học sinh này đều ở cách xa trường từ 4 đến hơn 10 km đường đèo, dốc.

Để chống nóng vào mùa nắng, nhà thiết kế làm thêm mái lá bên trên. Ngoài mái lá này, nhà trường còn vận động phụ huynh làm thêm một mái lá khác để che hành lang phía cửa chính cho đỡ chói nắng hoặc mưa tạt. Phía dưới nền những bậc thềm bằng sạp tre được lắp đặt để các em bỏ giày dép. Những thùng được kê cao cách mặt đất chừng 30cm nên dù trời mưa ẩm ướt nhưng bên trong vẫn khô thoáng. Bên ngoài khoảng sân giữa những chiếc thùng container còn có những chiếc xích đu, cầu bập bênh… để các em vui chơi, giải trí sau giờ học.

Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng Ngãi20 "ngôi nhà" xinh xắn của 200 học sinh người dân tộc Kor 

Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng NgãiNhững container được thiết kế cách nhiệt, mái lợp lá dừa chống nóng, được trang bị đầy đủ vật dụng sinh hoạt .

Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng Ngãi Các em học tập, sinh hoạt, ngủ nghỉ ngay trong các container.Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng NgãiNhững ngôi nhà container có "tuổi thọ" từ 15 - 20 năm là giải pháp hiệu quả cho nhu cầu bán trú của học sinh vùng cao.

Cô giáo Đinh Thị Mỹ Anh, cho biết: "Trước đây, vào đầu mỗi năm học, nhà trường phải vận động phụ huynh các em mang tre, nứa đến làm nhà bán trú tạm cho các em ở lại. Mặc dù, có nơi ở nhưng mùa mưa thì nền ẩm ướt, giường chiếu rất tạm bợ. Mùa đông thì rất lạnh vì không có nệm, mền. Giờ có được nhà bán trú mới với đầy đủ vật dụng cá nhân nên các em học sinh rất thích thú. Thầy cô giáo cũng rất yên tâm và thuận lợi cho việc quản lý các em sau giờ học".

Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng Ngãi Phòng đôi của các em nữNgỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng Ngãi Phòng dành cho các em nam  Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng Ngãi

Ngỡ ngàng nhà bán trú bằng container giữa đại ngàn Quảng Ngãi  Những container được thiết kế cách nhiệt, mái lợp lá dừa chống nóng, được trang bị đầy đủ vật dụng sinh hoạt .

Cùng chung niềm vui với các em học sinh - thầy Lê Văn Tư - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ, từ ngày có nhà container, các em và cha mẹ đỡ khổ hơn, nhà trường cũng yên tâm, bởi các em có nơi ở an toàn và ấm áp, tạo điều kiện cho các em bám lớp, bám trường trong mùa mưa lũ. Đây là trường duy nhất ở huyện miền núi này được chọn đặt thí điểm những ngôi nhà bằng container. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, chúng tôi thấy mô hình này rất hiệu quả. Hy vọng, trong thời gian tới, ngành giáo dục cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, để mở rộng mô hình trên. Không riêng ở Trà Lãnh, nhiều học sinh ở huyện miền núi khác cũng đang gặp cảnh khó khăn, thiếu thốn tương tự…

Thanh Như

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top