Aa

Ngôi nhà có "ban công mini" độc đáo, lạ mắt giữa Hà thành

Thứ Bảy, 26/08/2017 - 16:00

Mới đây, một ngôi nhà có những “ban công mini” đặt chậu cây xanh tại Hà Nội đã không những thu hút được sự chú ý của người dân sống quanh đó mà thậm chí nó còn được đưa lên trang thông tin về nhà Dezeen.

Theo Dezeen, ngôi nhà đặc biệt kể trên được thiết kế bởi DANstudio – một công ty thiết nhà có trụ sở tại Hà Nội. Ngôi nhà được đặt tên là TH House có những “ban công” nhỏ được tạo ra bên ngoài tường mặt tiền của ngôi nhà mang lại chỗ để cho các chậu cây xanh.

Để làm được điều này, DANstudio đã đưa ra một bản thiết kế tập trung vào sự thông gió, ánh sáng và tự nhiên. Nó bao gồm việc cắt bỏ những lỗ trong các sàn, thay thế tường đặc, mờ bằng những bức tường bán trong suốt và thêm cả cây xanh ở trong và ngoài ngôi nhà.

“Những người mua ngôi nhà này thường cần hoàn thành tất cả ngôi nhà trước khi chuyển vào. Tuy nhiên, khung xương của nhà có rất nhiều vấn đề, phần lớn liên quan đến thông gió và ánh sáng tự nhiên”, các KTS giải thích. “Bởi vậy, câu hỏi là làm như thế nào để bạn xây xong để giải quyết tất cả những vấn đề đến từ bộ khung xương này?”.

Câu trả lời là mang đến cho ngôi nhà một mặt tường tiền mới.

KTS thêm một dãy các thanh aluminium ở đằng trước bức tường và tạo ra hàng loạt ban công nhỏ. Điều này cho phép người sống bên trong mỏ không gian sống của họ ra rộng hơn mà vẫn có bóng dâm khi mặt trời lên đỉnh đầu. Điều này cũng tạo ra sự riêng tư cho ngôi nhà.

Để tránh tạo ra sự nhàm chán cho bức tường ở mặt tiền, các KTS này đã thêm các chậu cây xanh trên những ban công mini để tạo ra điểm độc đáo và lạ mắt cho ngôi nhà.

Cách thiết kế đó cũng được đưa vào bên trong ngôi nhà. Những chậu cây lớn được đặt cách ở cả 4 tầng nhà trong như sàn gỗ được sử dụng cho cầu thang và sàn tầng một tạo ra sự bắt mắt.

Những khoảng không mở giữa các tầng giúp ánh sáng lấp đầy cả ngôi nhà. Khoảng không lớn nhất biến không gian tầng trệt trở nên cao hơn.

Cũng như vậy, cầu thang được làm với các bậc khác thấp cho phép ánh sáng chạm tới tận mặt sàn.

“Các thành viên sẽ có nhiều sự tự do để cùng nhau thực hiện các hoạt động gia đình trong những không gian mở”, các KTS cho biết.

Căn phòng đặc biệt nhất trong nhà là tầng một, được làm từ gỗ cube ở phần kệ tủ và khu vực ngồi.

DANstudio không phải là công ty kiến trúc duy nhất mang lại trải nghiệm với việc thêm cây xanh vào trong những công trình. Có thể kể đến các công ty khác như Vo Trong Nghia Architects tạo ra vườn treo ở mặt tiền của một ngôi nhà ở TP.HCM hay Nguyen Khac Phuoc Architects xây dựng một ngôi nhà với tre mọc bên trong...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top