Aa

Ngôi nhà gạch thô đẹp mê mẩn với hệ thực vật đa dạng ngay giữa thành phố

Thứ Năm, 29/12/2016 - 03:04

Ngôi nhà gạch thô được nhắc đến tọa lạc trên một thửa đất 800m2, nằm ở vùng ngoại thành của thành phố Pune, Ấn Độ. Bên trong căn nhà là hệ thực vật đa dạng, đẹp mê mẩn.

Căn nhà sở hữu hệ thực vật đa dạng, mở lối vào một khu thiên nhiên tươi mát chứ không bó hẹp như những ngôi nhà vùng đô thị thông thường. Cổng lớn phía sau nhà hướng về khu rừng cách đó không xa. 

Căn nhà này được thiết kế hướng nội, những mảng gạch vững chắc tạo thành khối lớn khiến ngôi nhà nhìn giống một vùng lãnh thổ riêng. Tuy nhiên ánh sáng vẫn có đủ không gian để len lỏi vào từng góc nhà, nhất là khi chúng ta đi qua lại giữa các phòng để cảm nhận điều đó.

Phòng khách rộng nhất cũng chính là nơi sinh hoạt của cả gia đình. Đặc biệt, từ phòng khách, mọi người có thể mở rộng tầm mắt tới bãi cỏ xanh mướt và cánh rừng cách đó không xa. Nhà được thiết kế có cửa hướng ra cả phía đông và phía tây, khiến ánh sáng lúc nào cũng rọi vào nhà. Ban sớm, chúng ta có thể đón ánh nắng ban mai ấm áp, ngắm từng đàn chim di cư, còn về chiều, đôi khi sẽ nhìn thấy những chú công trong rừng khoe sắc.

Phòng bếp, phòng ăn và phòng ngủ xếp thẳng hàng theo hai bên phía nam và phía tây để bảo vệ không gian sống khỏi chịu ảnh hưởng từ nhiệt trực tiếp

Các phòng ngủ được thiết kế sao cho phù hợp với đồ đạc và nội thất trong nhà. Mỗi phòng ngủ đều có ba cửa sổ với các mục đích sử dụng khác nhau, một để ngồi thưởng thức không gian thiên nhiên bên ngoài, một cửa sổ nhỏ để thông gió và cửa còn lại mở ra ban công hóng gió.

Không gian bên trong căn nhà đều sử dụng những vật dụng tự nhiên, thân thiện với môi trường như sàn đá Granite đen, cột đá bazan nguyên khối lấy từ ngôi chùa lịch sử miền nhiệt đới. Ngôi nhà này là một nỗ lực để tạo ra không gian riêng tư bên trong môi trường đô thị, nơi mà mọi thành viên có thể tương tác với nhau một cách tự nhiên trong trẻo nhất có thể. Hãy để tất cả những bộn bề của cuộc sống thường nhật bên ngoài cánh cửa ngôi nhà này để tận hưởng sự thư giãn.

Mô hình 3D của căn nhà gạch

Mô hình 3D của căn nhà gạch

 

 

 
 
 
 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top