Aa

Ngôi nhà hình tam giác từng là "cơn ác mộng" của kiến trúc sư

Thứ Bảy, 17/12/2016 - 21:00

Theo các kiến trúc sư, ngôi nhà góc nhọn này trước đây là ác mộng của các đơn vị nâng cấp nhà, nhưng hiện tại nó đã trở thành căn nhà gọn gàng, phong cách.

Những khó khăn và giới hạn của một ngôi nhà có góc cụt rất hẹp, thêm vào đó là sự cần thiết phải bảo tồn căn nhà cũ hơn một trăm năm tuổi đã đem đến cảm hứng cho những kiến trúc sư này. 

Căn nhà cũ là một căn nhà gỗ thiết kế theo kiểu Victorian đã xuống cấp trầm trọng đến mức không thể sinh sống trong đó, nhưng căn nhà lại được yêu mến bởi những người dân khu vực cũng như là người chủ mới của nó.

Đơn vị thiết kế đã cố gắng giữ lại các chi tiết nhuốm màu thời gian càng nhiều càng tốt bằng cách sử dụng lại các vật liệu cũ từ những tay nắm cửa cho đến các khe thông gió và cả số nhà. Họ đối xử với những vật liệu đó như những hiện vật bảo tàng vậy. Những vật liệu được tháo ra, đánh số, giữ gìn và lắp ráp lại rất cẩn thận vào vị trí cũ trước đây trên một cái khung mới. Điều này không chỉ tăng thêm vẻ đẹp bằng cách mang lại độ tương phản cao mà còn giúp ngôi nhà sống lại theo một phong cách mới.

Sân vườn ảo

Vì căn nhà nằm tại vị trí đặc biệt nên hội đồng thành phố đã cho phép xây dựng hơn 100% diện tích đất. Nhưng điều này lại đem lại một vấn đề khác cần giải pháp đó là căn nhà sẽ không có khoảng sân vườn. Đơn vị thiết kế đã mang khoảng không gian này vào trong nhà. Sự thiếu hụt của khoảng sân trước nhà được bù lại bằng cách bài trí mang lại sự thoải mái ví dụ như thảm màu xanh lá cây nhìn giống thảm cỏ, các chậu cây treo lơ lửng, bể cá chính giữa nhà và phòng nào cũng có cửa sổ rộng rất thoáng mát. Cánh cửa trượt to lớn dẫn đến phòng khách và hiên nhà có hình góc nhọn nhưng thật sự ất rộng rãi đem lại cảm giác như đang ở trên boong của một con thuyền vậy.

Di sản để lại

Căn nhà được thiết kế một cách khác lạ nhưng đã thỏa mãn được những yêu cầu đưa ra. Đội ngũ thiết kế đã thành công trong việc bảo tồn một trong những căn nhà mang tính chất biểu tượng của khu dân cư này, đồng thời mang dáng vẻ hiện đại và tân thời nhưng không phá vỡ cảnh quan chung. Đó là bởi đội ngũ đã thiết kế giúp căn nhà không vượt qua khỏi ranh giới phong cách của cả khu dân cư. 

Các tấm ốp bằng kim loại đem đến một cảm giác sắc cạnh, trơn tru và chính xác, tương phản với các tấm ốp bằng gỗ của căn nhà cũ nhuốm màu mưa nắng. Đây là một khả năng tuyệt vời của gỗ khi nó có thể đem lại cảm xúc cực lớn đối với người nhìn. Các tấm ốp gỗ thì lại đặc biệt có giá trị đối với chủ căn nhà nói riêng và khu dân cư nói chung vì nó là những gì còn lại của căn nhà biểu tượng này. Các tấm gỗ và đội ngũ thiết kế đã thành công trong việc gìn giữ các giá trị lịch sử của căn nhà một trăm năm tuổi này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top