Aa

Ngôi nhà mạnh mẽ như khiên chắn nhưng lại rất lãng mạn giữa lòng Thủ đô

Thứ Ba, 18/04/2017 - 06:56

Ở phố Linh Lang, Hà Nội, một ngôi nhà được xây dựng có khiên chắn để bảo vệ cả tòa nhà khiến nhiều người tò mò, thích thú. Thú vị hơn nữa khi mọi người biết rằng đây là một cửa hàng đồng hồ sáng tạo.

Ngôi nhà có cấu trúc chia đôi ở giữa rất phổ biến ở Việt Nam. Cầu thang nằm giữa nhà và hai bên trước sau là hai phòng. Ngôi nhà đã được cải tạo lại một phần công năng, bao gồm cả tầng hai có ban công, trở thành nơi trưng bày các sản phẩm. Đây được gọi là The Shield, có nghĩa là lá chắn bảo vệ cho cả ngôi nhà.

Yêu cầu của chủ nhân là công trình thi công phải ít tác động đến cuộc sống sinh hoạt của chủ nhà và không được can thiệp vào kết cấu từ trước, bởi vậy các kiến trúc sư đã tập trung đặc biệt thay đổi ba vấn đề:

1. Nội thất:

Hai phòng trước được nối với nhau bằng một đường dẫn bằng vật liệu khác để tạo sự tương phản với sàn nhà, đồng thời tạo một kết cấu vòm liên tục kết nối chiều sâu không gian hai phòng, tạo thành một tổng thể thống nhất với sự liên kết cả trước và sau. Cầu thang vẫn sẽ được giữ lại để phục vụ sinh hoạt.

2. Di chuyển:

Tận dụng khoảng trống trước nhà, KTS đã thiết kế một cầu thang bằng thép dẫn lên thẳng khu vực ban công tầng 2.

3. Ngoại thất:

Nhìn từ ngoài vào thì ngôi nhà trông giống như tan chảy vào bối cảnh xung quanh. Các họa tiết trang trí được lấy cảm hứng từ các chi tiết cơ khí, bộ phận đồng hồ và một phần kiến trúc tân cổ điển của các ngôi nhà xung quanh, nhằm tạo ra sự thống nhất về thiết kế.

Cuối cùng thì dự án cũng đã hoàn thành với một điểm nhìn ấn tượng: Ngôi nhà trông chắc chắn, mạnh mẽ như một chiếc khiên (mang phần nào đó phong cách công nghiệp) nhưng lại nhẹ nhàng và lãng mạn đến kỳ lạ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top