Aa

Ngôi nhà nhỏ hiện đại ở New Zealand

Thứ Ba, 05/12/2017 - 13:38

Không gian nhỏ thường làm cho chúng ta cảm thấy thiếu thốn và ngột ngạt, nhưng thực tế đã có rất nhiều hộ gia đình có được cuộc sống thoải mái trong ngôi nhà nhỏ mà đầy đủ chức năng. Ngôi nhà nằm ở Puhoi, cách Auckland, New Zealand khoảng 50km là một ví dụ như vậy.

Đây là tác phẩm của hãng kiến trúc LTD, ngôi nhà hai tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại và bao gồm các chức năng sống hoàn chỉnh cho một hộ gia đình.

Các khoảng trống được mở rộng để tạo sự kết nối với môi trường xung quanh. Hệ thống sưởi thụ động và hệ thống cách nhiệt hiệu suất cao giúp không gian trong căn nhà không bị tác động nhiều bởi môi trường bên ngoài.

Khu vực phòng khách mở rộng ra hai bên, tạo nên sự kết nối giữa không gian ngoài trời và các phòng khác trong căn nhà.

Phía sau phòng khách là nhà bếp và phòng ăn. Tủ bếp trắng và bàn ghế ăn mang phong cách tối giản. Bên cạnh phòng ăn là một bức tường trượt mở ra khu vực vui chơi của trẻ em và lối ra một không gian ngoài trời khác.

Tầng lửng gồm phòng ngủ với bốn cửa sổ trần lắp đặt ngay phía trên giường ngủ. Phần trần phòng ngủ có độ dốc tạo cảm giác như một căn phòng gác mái. Đối diện giường ngủ là một bàn gỗ đơn giản dành cho 2 người ngồi bên cạnh khung cửa sổ lớn viền màu đen tận dụng tối đa tầm nhìn.

Phòng tắm chính của ngôi nhà nằm giữa phòng ăn và phòng ngủ của trẻ. Một bảng màu đơn giản bằng gỗ sơn trắng được sử dụng cùng cửa sổ trần để thêm ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top