Aa

Ngôi nhà với những bức tường "dệt bằng chỉ trắng" có 1-0-2 ở Sài Gòn

Thứ Năm, 23/02/2017 - 07:04

Theo tờ Dezeen, ngôi nhà đặc biệt này được thiết kế bởi nhóm KTS Block Architectures, một xưởng thiết kế tại TP.HCM. Ngôi nhà đang là nơi ở của một đôi bạn trẻ kinh doanh các mặt hàng da thủ công tại quận Tân Bình.

Nó được biết với cái tên là ngôi nhà Lee & Tee. Các bức tường lưới mắt cáo thép của ngôi nhà được tạo thành từ nhiều khung thép hình lập phương có cùng kích thước và kết nối với nhau bởi các mối nối bền chắc, và đều được sơn màu trắng.

Chủ nhà muốn cải tạo và nâng cấp ngôi nhà cũ cao tầng trên mặt đường để tạo ra một không gian sống và làm việc tươi mới hơn.

Chiều rộng hẹp của ngôi nhà cũng tạo ra sự khó khăn khi muốn sắp xếp đồ đạc và cảm giác ngột ngạt, chật chội cho ngôi nhà.

Vì vậy, việc đưa các bức tường lưới mắt cáo thép vào trong kết cấu ngôi nhà không chỉ tạo được sự tách biệt các phòng và mang lại sự an toàn mà còn mở ra không gian thoáng đãng, rộng rãi, hút tầm nhìn cho ngôi nhà.

“Những bức tường này hiện ra giống như nó được dệt nên với những sợi chỉ trắng mỏng manh và tinh khiết”, đại diện nhóm KTS cho biết.

Trước đó, nhóm này cũng đã có những thiết kế đầy sáng tạo với một khu nhà khách và căn bếp với các ô cửa sổ rực rỡ màu sắc tại Sài Gòn.

“Nếu muốn mở rộng không gian, không nhất thiết phải di chuyển, xây lại những bức tường và sàn. Những cấu trúc chiếm nhiều diện tích đó sẽ thu hẹp lại nếu được thay thế bằng những bức tường “may” ở phía trước và sau của ngôi nhà”, KTS cho biết thêm.

Những chiếc khung này được làm từ thép hàn và kết nối với nhau giống như cấu trúc của bê tông nên khá bền chắc. Sau đó, chúng được sơn màu trắng và sắp xếp lại thành các khối hình học. Trực quan, bạn tưởng đây là cấu trúc yếu nhưng thực chất, nó đã đánh lừa thị giác.

“Mặc dù nhìn những khung thép này thực sự rất mảnh mai nhưng chúng đủ vững chắc để bảo vệ ngôi nhà và cả những người sống trong đó. Đồng thời, không khí, ánh sáng và gió vẫn có thể lưu thông dễ dàng trong ngôi nhà ống này”.

Ngoài ra, một số đơn vị kiến trúc khác cũng tham gia cải tạo ngôi nhà bằng việc sử dụng thép cây. Nhóm KTS người Canada DesignAgency đã sử dụng nó để tạo ra hê thống các kệ giá trong căn bếp đậm chất Toronto. Trong khi đó, nhóm Penda lại sử dụng một tổ hợp cây xanh, ánh sáng và tủ chứa khiến căn bếp giống như một quán cafe ở Bắc Kinh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top