Aa

“Ngon mắt” với chiếc bàn kẹo thạch độc đáo

Chủ Nhật, 08/01/2017 - 23:30

Bạn đã bao giờ nghĩ đến một chiếc bàn có thể nhìn giống như một viên kẹo thạch chưa? Với ý tưởng lạ đời đó, một nhà thiết kế người London đã cho ra đời những sản phẩm đầu tiên.

Mới đây, Andy Martin – Giám đốc công ty kiến trúc AMA đã sử dụng nhựa trong suốt kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra một chiếc bàn có khả năng đánh lừa thị giác vì nó giống một viên kẹo thạch đến không tưởng.

Martin đã phân các màu sắc của những khối sau đó ghép chúng lại với nhau tạo nên màu sắc nửa đục nửa trong cho chiếc bàn.

Khi được chiếu sáng, các khối màu bên trong chiếc bàn sẽ trong suốt và tạo ra sự bóp méo hình khối khi nhìn vào. Đây chính là điều đặc biệt và gây chú ý nhất của “khối thạch khổng lồ và không ăn được” này.

“Bạn sẽ thấy chiếc bàn rất đơn giản, vật liệu quen thuộc, hình dáng không có gì đặc biệt và màu sắc không quá nổi bật trừ việc nó giống y chang một viên thạch nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên về những gì ẩn sâu trong nó khi ánh sáng chiếu vào”, Martin chia sẻ.

Việc khó nhất trong quá trình tạo ra chiếc bàn là làm sao cho các khối nhựa được đúc một cách chính xác, trong suốt mà không hề có bong bóng khí bên trong. Như vậy, chiếc bàn mới đạt được vẻ đẹp hoàn mỹ của nó khi có ánh sáng chiếu vào.

Về hình dáng, chiếc bàn có duy nhất một chân – đóng vai trò là cột trụ có một lõi màu bên trong mờ ảo và một mặt bàn tròn có nhiều vòng tròn màu bên trên như hình ảnh một bia bắn cung nửa trong suốt.

Martin lần đầu tiên sử dụng nhựa để sáng tạo khi còn là một thiếu niên vì vậy, đây được coi là tác phẩm thành quả của quá trình trải nghiệm việc thiết kế với loại vật liệu này của ông.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top