Aa

Người dùng đánh giá cao iOS 11.3 của Apple

Chủ Nhật, 01/04/2018 - 07:49

Phản hồi tích cực của người sử dụng trên các diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam đã chứng mình tại sao đây lại là bản cập nhật được mong chờ nhất của phiên bản iOS 11.3.

Không vội vã tung ra những bản vá lỗi khiến tình hình thiết bị ngày thêm lỗi như trước, Apple đã tung ra tới 6 bản thử nghiệm iOS 11.3 dành cho các lập trình viên trước khi có bản chính thức nhằm khắc phục những nhược điểm lâu nay như tụt pin hay máy tự giảm hiệu năng khi pin chai.

Đây cũng là bước đi nhằm xoa dịu người dùng sau sự cố tự ý làm giảm hiệu năng của máy để tránh tình trạng tắt nguồn đột ngột khi pin chai.

Vì vậy, khác hẳn với các phiên bản trước của iOS 11, bản cập nhật chính thức thứ 20 mang tên iOS 11.3 đã không phải nhận được những lời kêu ca, phàn nàn của người dùng khi các thiết bị chạy chậm, pin tụt không phanh.

Thay vào đó là những ‘review’ tích cực của người dùng sau khi cài đặt phiên bản mới nhất này.

Việc Apple cho phép người dùng theo dõi sức khoẻ của pin và tuỳ chỉnh tắt/bật tính năng làm chậm iPhone được bàn luận sôi nổi trên khắp các diễn đàn công nghệ lớn. Người dùng liên tục chia sẻ những cảm nhận khi trải nghiệm bản cập nhật iOS 11.3 một cách tích cực.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để người dùng chụp màn hình, chia sẻ về tình trạng pin trên những chiếc iPhone.

Theo đó, trên iOS 11.3, Apple phát hành tính năng có tên “tình trạng pin” (truy cập Cài đặt > Pin > Tình trạng pin), cho phép đo mức độ chai pin của mỗi chiếc iPhone. Tính năng này hiện ở dạng thử nghiệm (beta) nhưng rất được người sử dụng chào đón.

Người sử dụng hào hứng chia sẻ tình trạng sức khoẻ iPhone sau khi cập nhật phiên bản iOS 11.3.

Người sử dụng hào hứng chia sẻ tình trạng sức khoẻ iPhone sau khi cập nhật phiên bản iOS 11.3.

 
Các diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam tràn ngập ảnh chụp màn hình tình trang pin được người sử dụng chia sẻ.

Các diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam tràn ngập ảnh chụp màn hình tình trạng pin được người sử dụng chia sẻ.

Theo đó, những thiết bị iPhone có dung lượng pin từ 80% trở lên sẽ hoạt động với hiệu năng bình thường. Còn khi pin đã bị chai, dung lượng xuống thấp sẽ có thêm tính năng bật/tắt làm giảm hiệu năng để nâng cao thời gian hoạt động của máy.

Chức năng kiểm tra tình trạng pin không hoạt động trên những thiết bị không sử dụng pin chính hãng Apple.

Chức năng kiểm tra tình trạng pin không hoạt động trên những thiết bị không sử dụng pin chính hãng Apple.

Tuy nhiên, chức năng này hiện chỉ khả dụng trên những thiết bị iPhone 6 trở lên và sử dụng pin chính hãng của Apple. Với iPad và những chiếc điện thoại đã thay pin ngoài thì chức năng này không hoạt động. Đây có thể là một trong những tiêu chí mới cho người tiêu dùng khi lựa chọn điện thoại trên thị trường iPhone cũ tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Một số thiết bị sau khi cập nhật iOS 11.3, phần hiển thị Trung tâm kiểm soát trở nên trong suốt.

Một số thiết bị sau khi cập nhật iOS 11.3, phần hiển thị Trung tâm kiểm soát trở nên trong suốt.

Ngoài ra, một số trường hợp nhỏ gặp phải lỗi khi phần hiển thị Trung tâm kiểm soát trở nên trong suốt, gây khó khăn khi sử dụng thiết bị ngoài trời.

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc khắc phục vấn đề này, phải chăng người sử dụng cần đợi tới bản vá lỗi tiếp theo?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top