Aa

Người dùng và lái xe sẽ thế nào sau khi Grab “thôn tính” Uber?

Thứ Tư, 28/03/2018 - 00:41

Đứng trước thương vụ sát nhập Grab của Uber, nhiều người dùng và tài xế băn khoăn thắc mắc sẽ ảnh hưởng thế nào. Grab đã đưa ra một số giải đáp cơ bản đối với khách hàng và tài xế đang sử dụng dịch vụ của Uber.

Thời đại công nghệ, người dân dường như đã quen với việc mở khóa chiếc điện thoại thông minh để chọn cho mình một cuốc Grab hay Uber.

Tuy nhiên, mới đây, tin ông chủ Grab đã mua lại Uber ở toàn Đông Nam Á khiến người dùng và lái xe hai hãng này hoang mang xôn xao.

Đứng trước tâm lý hai hãng taxi công nghệ đang rất nổi hiện nay sát nhập, nhiều người thắc mắc việc Uber và Grab sát nhập sẽ ảnh hưởng như thế nào, từ giá cước cho đến phần mềm sử dụng.

Ảnh minh họa. Internet.

Ảnh minh họa. Internet.

Đối với tài xế

Ứng dụng Uber sẽ được dùng thêm 2 tuần nữa, đến ngày 8/4 thì ứng dụng này sẽ hoàn toàn vô hiệu lực tại khu vực Đông Nam Á.

Những tài xế Uber vẫn có thể tiếp tục chạy bằng app này cho đến hết ngày 8/4 hoặc chạy song song cả hai app Uber và Grab. Sau đó, tài xế Uber đăng ký lái xe với Grab bằng cách tải ứng dụng về điện thoại, cài đặt và tham gia vào mạng lưới vận chuyển như bình thường. Tuy nhiên, thông tin tài khoản Uber của lái xe chỉ được chuyển sang Grab nếu lái xe đồng ý.

Đại diện của Grab cho biết, việc Uber Đông Nam Á được nhập vào Grab cũng sẽ mang quyền lợi hơn cho các tài xế là sẽ có thu nhập cao hơn nhờ các cuốc đặt nhiều và tỉ lệ kết nối khách hàng cũng dày hơn.

Tuy đã có giải đáp rõ ràng về việc "bát cơm" của mình có ảnh hưởng hay không nhưng rất nhiều lái xe của hai hãng này vẫn rất băn khoăn vì giờ đây Grab đã chiếm vị trí "độc tôn" trên thị trường taxi công nghệ ở Việt Nam và do vậy, những chính sách và ưu đãi dành cho họ sẽ không còn được cạnh tranh.

Đối với khách hàng

Cũng như tài xế, khách hàng vẫn có thể gọi Uber đến hết ngày 8/4/2018 sau đó có thể chuyển sang app Grab.

Tuy nhiên, thiệt thòi nhất là những khách hàng Uber for Bussiness sẽ không được chấp nhận ở Việt Nam và các quốc gia ngoài Đông Nam Á.

Những khách hàng ruột của Uber cũng sẽ không được bảo lưu tài khoản và phải đăng ký lại từ đầu khi chuyển sang Grab.

Nhiều người cũng lo lắng về giá cước sẽ thay đổi nhưng Grab cam kết, vẫn giữ nguyên giá tiền đối với dịch vụ GrabCar và GrabBike.

Đối với khách hàng di chuyển bằng taxi, giá tiền được tính theo đồng hồ trên xe, dựa trên bảng giá của hãng taxi.

Nếu như Uber sát nhập vào Grab, cũng như lái xe, người dùng sẽ chỉ có một lựa chọn về giá cả và chất lượng phục vụ. Họ sẽ không có sự so sánh giữa hai hãng taxi công nghệ như trước kia.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top