Aa

Người mẹ cứu cả làng thoát chết trong mưa lũ

Thứ Sáu, 20/10/2017 - 12:56

Tiếng của mẹ át cả tiếng mưa rừng, khiến mọi người trong bản giật mình bừng tỉnh. Mẹ vừa báo xong cho mọi người, thì cũng là lũ ập đến. Nhiều người trong bản thoát chết trong gang tấc, lắp bắp nói: “May quá, nếu không có mẹ Ưa, thì cả nhà tôi bị lũ cuốn trôi rồi

Mẹ Đinh Thị Ưa (83 tuổi) đã cứu cả loàng thoát chết trong đêm

Mẹ Đinh Thị Ưa (83 tuổi) đã cứu cả làng thoát chết trong đêm

Ngày 20/10, tất cả những người phụ nữ Việt Nam đều xứng đáng được tôn vinh, chúc mừng. Nhưng, với người mẹ này, riêng cá nhân tôi xin được tỏ lòng trân kính đặc biệt, và tôn vinh là Người mẹ Việt Nam Anh hùng!

Đó là mẹ Đinh Thị Ưa (83 tuổi), người dân tộc Mường, ở bản Thín, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. 

Đêm 10/10 vừa qua, ở khu vực Phù Yên, Sơn La, trời mưa rất to. Đến gần 24 giờ, mưa vẫn không ngớt. Con suối Pưng đầu nhà chảy ầm ầm khiến mẹ Ưa không tài nào ngủ được. Vừa nằm, mẹ vừa nghĩ đến sự an nguy của 14 hộ dân sinh sống trong bản.

Lát sau, mẹ ngồi dậy lấy đèn pin soi thì thấy nước lũ ngập đến chân cột nhà. Mẹ hốt hoảng vào gọi mọi người trong nhà dậy dọn đồ đạc. Sau đó, chống gậy bước thấp bước cao trong mưa đến từng nhà gọi mọi người.

Tiếng của mẹ át cả tiếng mưa rừng, khiến mọi người trong bản giật mình bừng tỉnh. Mẹ vừa báo xong cho mọi người, thì cũng là lũ ập đến. Nhiều người trong bản thoát chết trong gang tấc, lắp bắp nói: “May quá, nếu không có mẹ Ưa, thì cả nhà tôi bị lũ cuốn trôi rồi”.

Trở về nhà, toàn bộ tài sản, đồ đạc đã bị lũ cuốn trôi hết. Mẹ cũng buồn, nhưng lại nghĩ: “ Còn người là còn của. Không ai bị lũ cuốn trôi, thế là may rồi!”.

Với nhiều người trong bản Thín, mẹ Ưa đã sinh ra họ lần nữa. Trong con mắt của họ, mẹ sừng sững như một tượng đài…!!!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top