Aa

Người mua nhà đang lơ là… pháp lý

Thứ Tư, 19/09/2018 - 14:01

Người mua nhà đang lơ là… pháp lý; Định giá để nâng cao thanh khoản cho thị trường bất động sản; Dự án Royal Park Bắc Ninh: “Mập mờ” tính pháp lý 23 căn shophouse... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Người mua nhà đang lơ là… pháp lý

Dù là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi giao dịch bất động sản nhưng nhiều người mua nhà vẫn chưa quan tâm đúng mực đến các vấn đề pháp lý.

Chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ tại quận 6 chia sẻ, năm 2015 chị mua được một lô đất ở quận 9 qua một môi giới. Cả khu đất đều là đất nông nghiệp, khi đó chủ đầu tư đang trong quá trình xin chuyển đổi lên thổ cư nhưng đã phân lô bán cho nhiều người. Khu đất chỉ do một người đứng tên, những người mua đều kí giấy tờ cam kết phân chia đất rõ ràng. Theo lời hứa của chủ đất, người mua sẽ được cấp sổ hồng riêng sau 10 - 15 tháng và được phép sang nhượng cho bên mua thứ 3.

Thấy đất đẹp, cam kết chắc ăn, giá lại rẻ hơn so với xung quanh nên chị Thanh chấp nhận đóng tiền mua và cho người khác tạm đứng tên để lên thổ cư. Tuy nhiên, mãi đến năm 2018, không thấy người bán đả động chuyện tách sổ, chị Thanh liên hệ mới tá hỏa vì họ đã chuyển ra Bắc sinh sống và nhượng toàn quyền cho người mua đứng tên đất trước đó. Hỏi thăm người này thì được biết đất đã lên xong thổ cư nhưng không được phép tách thửa, họ viện đủ lý do thoái thác việc ra sổ riêng cho chị.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ tịch MIKGroup: “Khó xảy ra bong bóng bất động sản trong năm 2018”

Theo ông Nguyễn Vĩnh Trân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn MIKGroup, chính sách thắt chặt tín dụng của Ngân hàng Nhà nước sẽ buộc các công ty bất động sản trong nước phải tìm kiếm nguồn vốn mới như "bắt tay" với doanh nghiệp bất động sản nước ngoài.

Ông Nguyễn Vĩnh Trân cho biết: "Những năm vừa qua, tôi nhận thấy một điều, rất nhiều người đang nghĩ tới câu chuyện bong bóng bất động sản, đặc biệt là năm 2016 – 2017. Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại. Trong vòng 3 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn phát triển tốt và một phần ngày càng trở nên bền vững.

Chúng ta đã từng nghĩ bong bóng bất động sản sẽ vỡ năm 2016 nhưng lại không vỡ, rồi tâm lý suy đoán như vậy cũng diễn ra trong năm 2017. Và đến năm 2018, nhiều nhận định về bong bóng bất động sản đưa ra, cuối cùng thị trường vẫn diễn biến theo chiều hướng tốt hơn. Tôi cho rằng, nhà đầu tư nước ngoài đang cảm thấy yên tâm khi thị trường bất động sản Việt Nam ổn định. Nhiều dự án xuất hiện càng củng cố niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài. Rủi ro về hiện tượng vỡ bong bóng bất động sản quay trở lại rất khó xảy ra. Chính phủ cũng đã có những chính sách rất tích cực nhằm giảm nhiệt cho thị trường".

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chuyên gia quốc tế bày cách để nhà đầu tư đổ vốn vào bất động sản Việt Nam

Thị trường bất động sản Việt Nam nửa đầu năm 2018 đã diễn ra khá sôi động, thu hút được nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước. Theo dự báo của các chuyên gia quốc tế, Việt Nam tới đây tiếp tục là thị trường được giới đầu tư săn đón nếu cơ chế thu hút đầu tư nước ngoài được mở rộng.

Bên lề Hội nghị bất động sản Quốc tế IREC 2018, nhiều nhà đầu tư và giới chuyên gia nước ngoài bày tỏ sự quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam, đồng thời đưa ra phương hướng phát triển cho thị trường giàu tiềm năng này.

Theo đánh giá của ông Vince Malta, Phó Chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Hoa Kỳ, Việt Nam hiện đang một thị trường bất động sản rất sôi động, có tốc phát triển nhanh và sở hữu nhiều cơ hội với nhà đầu tư nước ngoài.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Định giá để nâng cao thanh khoản cho thị trường bất động sản 

Theo báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2018 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 mới đây của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thị trường bất động sản đang cơ bản được kiểm soát, tồn kho bất động sản tiếp tục giảm.

Cơ cấu hàng hóa bất động sản ngày càng đa dạng, phong phú cả về chủng loại và phân khúc sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và xã hội, hướng tới nhu cầu thực và khả năng thanh toán thực của thị trường, tồn kho bất động sản giảm mạnh.

Nhu cầu thực chất sử dụng bất động sản ngày càng tăng rõ rệt cho thấy dấu hiệu của thị trường phát triển. Tính đến ngày 20/6/2018, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 24.072 tỷ đồng, so với lúc đỉnh điểm ở quý I/2013 đã giảm 104.476 tỷ đồng (giảm 81,27%).

Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại một số địa phương ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), căn hộ văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Dự án Royal Park Bắc Ninh: “Mập mờ” tính pháp lý 23 căn shophouse

Không chỉ cư dân mua căn hộ tại tòa Ruby (18 tầng) mà nhiều khách hàng mua căn shophouse (theo quảng cáo dãy 23 căn shophouse - tòa Diamond, hiện đổi thành Madala) lên tiếng cho rằng, CĐT bán hàng theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Được biết, tòa Ruby và Diamond thuộc Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán (dự án Royal Park Bắc Ninh) tại địa chỉ đường Kinh Dương Vương, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, do Công ty TNHH Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (trực thuộc Tập đoàn APEC) là chủ đầu tư.

Theo thông tin giới thiệu, dự án Condotel 5* APEC Royal Park cung cấp ra thị trường tổng số 671 căn hộ (trong đó có 622 căn hộ, 26 căn penthouse, 23 căn shophouse). Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2018, Condotel 5* APEC Royal Park là một trong những dự án trọng điểm của TP. Bắc Ninh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top