Aa

Người mua nhà Việt Nam có thể tự tin hơn bao giờ hết

Thứ Sáu, 03/03/2017 - 13:20

Theo Property Report, thị trường BĐS nhà ở Việt Nam đang có những điều kiện tốt nhất cho người mua nhà, "bong bóng" BĐS đã bị "thổi bay", làn sóng tín dụng tốt, tỷ lệ lạm phát thấp và tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong khu vực.

Theo một cuộc khảo sát do Financial Times Confidential Research, thời gian gần đây, những nhà đầu tư BĐS đang đặt nhiều niềm tin vào kế hoạch mua BĐS tại Việt Nam hơn hầu hết các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Dù 70% người Việt Nam tham gia khảo sát đều dự kiến rằng giá nhà sẽ tăng trong khoảng nửa đầu năm nay thì khoảng 8,5% người được hỏi cho biết họ vẫn đang chuẩn bị mua một căn hộ trong năm 2017. Các nhà nghiên cứu cho rằng đây là mức cao nhất ghi nhận tại thị trường nhà ở Việt Nam từ năm 2013 đến nay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau “cú nổ bong bóng” BĐS từ năm 2011, thị trường BĐS nhà ở của Việt Nam đang trên con đường hồi phục. Người mua BĐS đang “cưỡi” trên làn sóng tín dụng, tỷ lệ lạm phát thấp và tăng trưởng kinh tế cao nhất trong các nước ASEAN.

Sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu cùng với việc Lụật sở hữu nhà ở đã dễ dàng hơn với người nước ngoài càng khiến thị trường địa ốc Việt sôi động hơn bao giờ hết. Năm 2015 là thời kỳ Việt Nam thực sự mở cửa với nhiều quỹ đầu tư nước ngoài, các công ty quốc tế hoạt động Việt Nam, đồng thời mở rộng thị trường đầu tư ra nước ngoài.

Đầu tư nước ngoài vào BĐS chiếm 6,9% vốn FDI đăng ký mới, tương đương 24,4 tỷ USD. Theo số liệu chính thức, dòng vốn FDI vào BĐS đạt 345,5 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2017 tương đương 10,1% các khoảng đầu tư mới. Thông tin này được đánh giá là những tín hiệu tốt mở đầu cho một năm ấn tượng của thị trường BĐS Việt Nam.

Điều này được thể hiện ở việc, ngay đầu năm, nhiều sàn giao dịch BĐS đã thông báo về số lượng giao dịch được duy trì rất tốt. Mặc kệ quan niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, nhiều sàn giao dịch đã chốt được hàng chục hợp đồng.

Các chuyên gia nhận định, năm 2017, thị trường nhà ở nói riêng và thị trường BĐS Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục “thăng hoa”. Nhà giá rẻ và căn hộ tầm trung sẽ diễn biến sôi động và dần chi phối thị trường, vì vậy người mua nhà hoàn toàn có thể tự tin đưa ra quyết định lựa chọn một sản phẩm BĐS trong năm nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top