Aa

Người trong cuộc nói gì về chính sách "trả góp mua nhà 35 năm" tại VinCity?

Chủ Nhật, 25/11/2018 - 06:00

Tập đoàn Vingroup phối hợp với Techcombank vừa đưa ra gói hỗ trợ tài chính "khủng". DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Công Hoàn – Giám đốc phát triển sản phẩm Techcombank về nội dung này.

Ông Đặng Công Hoàn

Ông Đặng Công Hoàn

PV: Thưa ông, hai gói chính sách: “Trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa lên tới 24 tháng”; hoặc “Trả gốc và lãi sau thời gian tối đa 24 tháng” khác gì các gói vay đang áp dụng cho Vinhomes đều là “được ân hạn lãi trong 18/24 tháng”?

Ông Đặng Công Hoàn: Cả Vincity và Vinhomes đều không có khái niệm “ân hạn lãi”, ở đây là khách hàng không phải trả lãi trong thời gian tối đa 24 tháng (tùy theo chính sách bán hàng của Chủ đầu tư).

Ngoài ra, sản phẩm cho vay Vincity tập trung vào những khách hàng tuổi còn trẻ, có thu nhập khá và nguồn thu nhập ổn định mua nhà để ở nên việc chưa phải trả gốc tối đa trong 24 tháng đầu nhận khoản vay sẽ tạo điều kiện cho khách hàng trong việc thực hiện kế hoạch tài chính dài hạn cân bằng giữa cuộc sống và trả nợ vay.

PV: Chính sách cho vay của Techcombank đột phá và linh hoạt hơn thể hiện ở điểm nào, thưa ông?

Ông Đặng Công Hoàn: Tính đột phá thể hiện ở chỗ ngay khi khách hàng cung cấp thông tin cho Ngân hàng đã có thể nhận được kết quả phê duyệt, việc bổ sung hồ sơ để thực hiện vay chỉ thực hiện sau đó. Về chính sách lãi suất, khách hàng được lùi thời gian trả gốc và không phải trả lãi trong thời gian tối đa 24 tháng.

Như vậy, Techcombank vừa hỗ trợ khách hàng vay vốn để được sở hữu căn hộ mơ ước, vừa tạo điều kiện để giảm áp lực trả nợ cho khách hàng lên tới 24 tháng sau khi mua nhà. Trong thời gian này, khách hàng có thể tích lũy tài chính để trả nợ và sửa sang nhà sau này. Đối với thời gian khoản vay, dù giá trị vay không quá lớn nhưng được trả góp lên đến 35 năm giúp cho khách hàng được sống trong căn nhà ước mơ nhưng được trả góp định kỳ với một số tiền phù hợp.

PV: Chính sách nêu “Hai gói này đều được hỗ trợ vốn vay lên tới 70% giá trị căn hộ, thời hạn vay lên đến 35 năm”, vậy người mua có thể chọn thời hạn trả nợ sớm hơn được không, thưa ông?

Ông Đặng Công Hoàn: Khách hàng có thể trả nợ trước hạn so với thời gian đăng ký vay ban đầu. Ngân hàng sẽ thu một phần phí trả nợ trước hạn theo quy định thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng. Mức phí trả nợ trước hạn sẽ do Techcombank quy định từng thời kỳ trên cơ sở hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Mức phí trả nợ trước hạn áp dụng từ 0,5-1% tùy thời gian trả nợ và từ năm thứ 6 trở đi khách hàng được miễn phí trả nợ trước hạn.

PV: Với thời hạn vay kéo dài lên đến 35 năm, khách hàng có được đảm bảo không xảy ra biến động quá lớn về lãi suất?

Ông Đặng Công Hoàn: Sau thời gian cố định lãi suất, mức lãi suất của khách hàng vay vốn được tính toán bằng lãi suất cơ sở + biên độ. Biên độ là mức cố định được ghi nhận trên Hợp đồng tín dụng tại thời điểm vay vốn của Khách hàng. Mức lãi suất của khách hàng vay tại mỗi thời điểm luôn đảm bảo phù hợp với thị trường và đáp ứng các quy định của Techcombank và quy định pháp luật. Tuy nhiên, khách hàng cần có tối thiểu 30% giá trị căn nhà định mua.

Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top