Aa

Người Việt tìm kiếm thông tin gì nhiều nhất trên Google năm 2017

Thứ Bảy, 16/12/2017 - 10:48

Google vừa công bố danh sách những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình trong năm 2017. Trong đó, "Người phán xử", "Cách đăng nhập Facebook", "Sở Kiều truyện", "Sống chung với mẹ chồng"... là những từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua.

Tại Việt Nam, danh sách gây bất ngờ khi cụm từ được nhập nhiều nhất trên công cụ tra cứu của Google là "Cách đăng nhập Facebook". 

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách là Sở Kiều truyện. Đây là tên một bộ phim truyền hình cổ trang của Trung Quốc với độ dài 67 tập và cũng tạo nên một cơn sốt tương tự với số lượng tìm kiếm tăng vọt trên Google.

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ ba và thứ năm trong bản danh sách là hai bộ phim truyền hình Việt Nam có tên là "Sống chung với mẹ chồng" và "Người phán xử". Nếu là một người quan tâm đến nền điện ảnh nước nhà, bạn chắc hẳn sẽ biết tới sức hút vô cùng lớn của hai bộ phim này khi được công chiếu.

"Sống chung với Mẹ Chồng" gây bão suốt một thời gian dài tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Đứng ở vị trí thứ tư là "Lạc trôi", tên một ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Đây cũng chính là ca khúc được người Việt Nam tìm kiếm trên Google nhiều nhất trong năm 2017 vừa qua.

Các nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên Google của người dùng Việt Nam trong năm 2017:

1. Cách đăng nhập Facebook
2. Sở Kiều Truyện
3. Sống chung với mẹ chồng
4. Lạc trôi
5. Người phán xử
6. Mod Skin
7. Vietlot
8. Lich thi đấu bóng đá SEA Games
9. Google dịch
10. Huyền thoại biển xanh

Các tin tức quốc tế được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2017:

1. Tin SEA Games
2. Coin Market Cap & Remitano
3. Black Friday 2017
4. Bảng Xếp Hạng Bóng Đá Anh
5. Tỉ Lệ Cược Bóng Đá
6. Phi Thuyền Cassini
7. Bitcoin
8. Giải Vô Địch Wimbledon
9. Sexiest Women Alive
10. APEC

Các tin tức trong nước được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2017:

1. BOT Cai Lậy
2. Bão Số 10
3. Điểm Chuẩn Đại Học 2017
4. U22 Việt Nam
5. Đáp Án Đề Thi THPT Quốc Gia 2017
6. Bão Số 12
7. Violympic Vật Lý
8. Điểm Thi THPT Quốc Gia 2017
9. Vietcombank Internet Banking
10. Tiếng Việt Mới

Là công cụ tìm kiếm trên Internet lớn nhất thế giới và là một trong những biểu tượng trong thế giới trực tuyến, do vậy những nội dung tìm kiếm phổ biến trên Google cũng sẽ góp phần cho thấy được người dùng Internet quan tâm điều gì nhất trong năm qua.

Bạn đọc có thể xem chi tiết các nội dung được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong năm 2017 được chia theo từng chủ đề riêng biệt tại đây.

Các tin tức quốc tế được người dùng quan tâm nhất

Đứng đầu danh sách từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm vừa qua là "Hurricane Irma" - siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương, san bằng nhiều hòn đảo ở vùng Caribe. Siêu bão Irma ập đến chỉ một tuần sau khi siêu bão Harvey nhấn chìm thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) trong biển nước. 

Theo sau đó là iPhone 8 và iPhone X với vị trí thứ 2 và thứ 3, được ra mắt vào giữa tháng 9, đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên. 

Đứng thứ 4 trong danh sách là "Matt Lauer" - nhà báo nổi tiếng của đài NBC bị sa thải vì cáo buộc quấy rối tình dục. Theo sau là từ khóa "Meghan Markle" - tên nữ diễn viên đã đính hôn với Hoàng tử Harry của Anh.

Bên cạnh đó, không ngạc nhiên khi Bitcoin trở thành từ khóa "nóng" trên toàn cầu trong năm 2017. Từ đầu năm 2017, tiền ảo này đã có màn tăng giá dữ dội từ mức 997 USD vào ngày 1/1 lên hơn 16.000 USD/Bitcoin vào ngày 14/12. Tiền ảo này thu hút sự quan tâm lớn không chỉ của giới công nghệ, tài chính mà cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ - trong đó có cả người già.

Bitcoin - đồng tiền được quan tâm nhất năm 2017 trên toàn thế giới

Bitcoin - đồng tiền được quan tâm nhất năm 2017 trên toàn thế giới

 Dưới đây là 10 tin tức được người dùng Google quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất:

1. Siêu bão Irma
2. Bitcoin
3. Vụ xả súng ở Las Vegas
4. Bắc Triều Tiên
5. Nhật thực
6. Bão Harvey
7. Vụ khủng bố Manchester
8. Bão Jose
9. Bão Maria
10. Hươu cao cổ April (chú hươu cao cổ được nuôi trong vườn thú tại New York, đã trở nên nổi tiếng trên Internet với video quay trực tiếp cảnh sinh nở trên Youtube, thu hút được 1,2 triệu lượt xem)

Danh sách 10 thiết bị công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua:

Đứng đầu trong danh sách này là bộ đôi iPhone 8 và iPhone X mới ra mắt của Apple, tiếp theo đó là chiếc máy chơi game Nintendo Switch.

1. iPhone 8
2. iPhone X
3. Nintendo Switch
4. Samsung Galaxy S8
5. Xbox One X
6. Nokia 3310
7. Razer Phone
8. Oppo F5
9. OnePlus 5
10. Nokia 6

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top