Aa

Nguồn cung căn hộ “bùng nổ” 2 tháng cuối năm

Thứ Sáu, 08/12/2017 - 14:11

Bất động sản cao cấp sẽ có sự "đột phá" như thế nào trong năm 2018?; Sẽ xử lý dứt điểm 132 nhà “siêu mỏng, siêu méo” trong quý I/2018; Nguồn cung căn hộ “bùng nổ” 2 tháng cuối năm; Kinh tế Việt Nam 11 tháng năm 2017 qua những con số;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Bất động sản cao cấp sẽ có sự "đột phá" như thế nào trong năm 2018?

Vào thời điểm cuối năm 2016, nhiều chuyên gia bất động sản đã đưa ra nhận định rằng trong những năm tiếp theo, tình trạng các doanh nghiệp đầu tư ồ ạt vào mảng căn hộ cao cấp sẽ ít đi mà sẽ chuyển dần sang nhà ở “vừa túi tiền”.

Nhìn lại thị trường bất động sản trong hơn 10 tháng năm 2017, có thể nói tiên đoán này đã bắt đầu linh nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh xu hướng “tiết giảm”, phân khúc cao cấp cũng được dự đoán sẽ có bước đột phá về cấu trúc và tính năng sản phẩm trong năm tới.

Đối với phân khúc cao cấp, những năm gần đây, xuất phát từ thực tế thị trường cũng như những cảnh báo đến từ nhiều đơn vị, chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực bất động sản, phân khúc cao cấp đã có những bước đi dè dặt hơn. Mặc dù vậy, năm nào chúng ta cũng đón nhận khá nhiều sản phẩm. Trong năm tới, các chủ đầu tư vẫn không ngừng “bung” ra các sản phẩm cao cấp.

Xem chi tiết tại đây

Sẽ xử lý dứt điểm 132 nhà “siêu mỏng, siêu méo” trong quý I/2018

Giám đốc Sở Xây Dựng Lê Văn Dục cho biết, Sở Xây dựng phân chia các khu nhà "siêu mỏng, siêu méo" làm 3 nhóm, trong đó nhóm 1 là nhóm tồn tại lâu năm gồm 132 công trình "siêu mỏng, siêu méo" đã tồn tại trên 12 năm (trục Văn Cao, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Đào Tấn, Thanh Nhàn...).

Nhóm thứ hai là 54 trường hợp cao lênh khênh, mỏng và xấu nhìn rất phản cảm như ở Đào Tấn sẽ được đề xuất kiên quyết thu hồi.

Nhóm ba gồm 18 trường hợp có thể chỉnh trang, sửa chữa lại được. Theo ông Dục, UBND các quận cần đề xuất và hướng dẫn người dân chỉnh trang theo đúng quy chuẩn, đảm bảo số tầng... để có thể ổn định sinh sống.

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nhấn mạnh: “Sở phấn đấu trong quý I/2018 sẽ tham mưu xử lý kiên quyết, dứt điểm 132 công trình này. Riêng 8 trường hợp vi phạm hai bên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Sở và các cơ quan liên quan sẽ có phương án xử lý ngay trong tháng 12”.

Xem chi tiết tại đây

Nguồn cung căn hộ “bùng nổ” 2 tháng cuối năm

Trong 2 tháng cuối năm, nguồn cung vốn hạn chế của năm 2017 dự kiến sẽ gia tăng mạnh khi hàng loạt sản phẩm mới kết hợp với các dự án hiện hữu liên tục chào hàng. Giao dịch của thị trường vì vậy cũng sôi động hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chỉ tính riêng trong tháng 11, Tp.HCM và các tỉnh vùng ven chào đón ít nhất 11 dự án mới mở bán. Cụ thể, cuối tuần qua, Công ty Thuận Tiến vừa chính thức công bố ra thị trường dự án Lái Thiêu Central Garden. Dự án nằm trên mặt tiền đường Phan Thanh Giản, gồm 142 căn biệt thự và nhà liên kế quy mô 27.000 m2 với giá chào bán dự kiến từ 15 triệu đồng/m2.

Bên cạnh sự bùng nổ nguồn cung, thanh khoản của thị trường cũng cải thiện thấy rõ. Hầu hết các dự án mới chào hàng đều có sức tiêu thụ tốt.

Theo dự kiến, thời điểm giữa tháng 12, đầu tháng 1/2018, nguồn cung sẽ còn tiếp tục bùng nổ, khổng chỉ ở phân khúc trung cấp, bình dân mà cả thị trường cao cấp cũng chào đón nhiều sản phẩm mới. Cạnh tranh trên thị trường sẽ gay gắt nhưng đây lại là thời điểm thuận lợi để người mua nhà xuống tiền vì sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Xem chi tiết tại đây

Công nghệ xanh đẩy nhanh quá trình thu hồi vốn đầu tư bất động sản

Công nghệ xanh đang dần tiến vào thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Hong Kong là một ví dụ, rất nhiều công trình xây dựng mới ở đây đều cố gắng đạt được Chứng chỉ LEED – bằng chứng ghi nhận thành công của công trình trong việc tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi rất lâu nữa để tất cả các công trình tiến đến được mục tiêu “xanh” bởi quá trình tái phát triển những công trình cũ sẽ khá mất thời gian (do vòng đời trung bình của một công trình có thể kéo dài đến nửa thế kỷ). Do đó, nếu một thành phố muốn đạt được mục tiêu xanh thì ta phải xem xét những công trình đang tồn tại có thể “xanh hóa” nhanh đến mức nào.

Lĩnh vực bất động sản có thể tiến đến mục tiêu “xanh hóa” trong thập kỉ tới bởi rất nhiều công nghệ và nguyên tắc thiết kế hiện đại, xanh đang “xuất ngoại” ra toàn thế giới. Tuy nhiên, tiến trình của nó lại phụ thuộc vào chính phủ và những nhà đầu tư nhận thức như thế nào về vấn đề này.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản Long An vẫn thiếu đà bứt phá

Dù đã có những phát triển đáng chú ý trong thời gian qua, nhưng thị trường bất động sản Long An vẫn thiếu đồng bộ và còn nhiều điểm nghẽn, thiếu điều kiện để có thể bứt phá.

Với 3 mặt giáp TP.HCM, lại là cầu nối giữa các tỉnh Tây Nam bộ với TP.HCM để lưu thông đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông… Đặc biệt, Long An là tỉnh có số lượng khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn ở phía Nam, thu hút cả triệu lao động nhập cư, chuyên gia nước ngoài về đây làm việc. Đây chính là những lợi thế để thị trường bất động sản Long An phát triển, nhưng diễn biến thị trường trong những năm qua trái với kỳ vọng của nhiều người.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Bất động sản Đông Bắc (tỉnh Long An) đánh giá, thị trường bất động sản Long An chưa phát triển xứng tầm, còn quá "da beo" và chưa có quy hoạch cụ thể.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top