Aa

Nguồn cung gia tăng, BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang vẫn dẫn đầu về thanh khoản

Thứ Ba, 18/04/2017 - 19:30

Được biết đến là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng với lợi thế hiếm nơi nào có được như phong cảnh đẹp, khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm, sở hữu bãi biển dài... Nha Trang đang trở thành một trong những thị trường BĐS hấp dẫn bậc nhất Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng khi trong quý I/2017 vừa qua, thành phố này ghi nhận mức tăng kỷ lục về thanh khoản.

Báo cáo thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới đây của các đơn vị nghiên cứu cho thấy, năm 2016 Nha Trang dẫn đầu trong cuộc đua BĐS nghỉ dưỡng với tổng nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lên tới 11.794 căn, xếp trên Đà Nẵng (7.552 căn) và bỏ xa Phú Quốc (1.201 căn).

Theo dự báo Hội môi giới BĐS Khánh Hòa, giai đoạn 2016 - 2018, có khoảng 20.000 sản phẩm BĐS sẽ được cung cấp ra thị trường. Riêng trong quý I/2017, Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, toàn tỉnh đã có khoảng 1.000 sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp (condotel), có giá từ 36 triệu - 50 triệu đồng/m2 giao dịch thành công.

Ở phân khúc trung bình, chủ yếu là căn hộ thương mại, có giá từ 16 - 25 triệu đồng/m2, số lượng sản phẩm giao dịch thành công lên đến 1.700 đơn vị sản phẩm.

Trong khi đó nhà giá thấp, gồm nhà ở xã hội và căn hộ thương mại giá rẻ có giá từ 9 - 15 triệu đồng/m2, đã có khoảng 2.000 đơn vị sản phẩm được giao dịch trong quý I/2017.

Mặc dù nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang đang gia tăng mạnh mẽ nhưng khắc hẳn với Đà Nẵng, khu vực đang bội thực nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng hay Phú Quốc sau cơn sốt đất thị trường đang chững lại, thì cơ hội phát triển phân khúc này tại Nha Trang vẫn còn rất lớn khi số lượng phòng khách sạn được dự báo vẫn thiếu hụt trong những năm tới.

Nha Trang đang trở thành một trong những thị trường BĐS hấp dẫn bậc nhất Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Nha Trang đang trở thành một trong những thị trường BĐS hấp dẫn bậc nhất Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Mới đây, báo cáo phân tích thị trường BĐS Nha Trang của Savills chỉ ra rằng, hiện nay nguồn cung căn hộ khách sạn tại Nha Trang vẫn không đuổi kịp nguồn cầu. 

Cụ thể, Savills cho biết, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu lượt hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3 - 5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, Savills dự báo rằng, Nha Trang sẽ không thể sớm đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của du khách trong tương lai. Đó cũng là lý do vì sao từ đầu năm 2017 đến nay thị trường này chứng kiến cuộc đua mạnh mẽ của hàng loạt doanh nghiệp BĐS trên thị trường với những dự án có quy mô lớn cũng như cuộc đua về thanh khoản tại các dự án này.

Theo đánh giá của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, thị trường BĐS Khánh Hòa, nhất là thành phố Nha Trang đã có sự bùng nổ về thanh khoản trong thời gian qua, đặc biệt trong quý I/2017, ghi nhận lượng thanh khoản kỷ lục cao nhất.

Đáng chú ý, khi thanh khoản BĐS liên tục được cải thiện và tăng nhanh, thì giá sản phẩm nhất là loại hình căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng (Condotel) cũng tăng nhanh chóng.

Đơn cử tại các dự án condotel do Vingroup đầu tư tại Nha Trang có giá trung bình từ 50 triệu - 60 triệu đồng/m2. Cá biệt, có những sản phẩm có tầm nhìn tốt, giá có thể lên đến 80 triệu đồng/m2.

Việc các dự án của Vingroup có giá bán rất cao, khiến giá các dự án căn hộ nghỉ dưỡng lân cận, có vị trí đắc địa không kém cũng được các chủ đầu tư tăng giá bán chóng mặt.

Hàng loạt dự án đang ồ ạt mở bán ra thị trường trong thời gian gần đây như Panorama của Công ty Vịnh Nha Trang, Ariyana của Công ty Nhật Minh, Gold Coast của Thanh Yến Land, Vinpearl Empire của Tập đoàn Vingroup và mới đây là Swisstouches La Luna… giá cũng đã tăng lên.

Cụ thể, dự án Ariyana Nha Trang đầu năm 2016 được chào bán với giá 25 - 27 triệu đồng/m2, hiện có giá bán lên đến 40 - 44 triệu đồng/m2. Trong khi đó dự án Panorama, khi mới ra mắt thị trường có giá trên 40 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên trên 50 triệu đồng/m2.

dự án Ariyana Nha Trang đầu năm 2016 được chào bán với giá 25 - 27 triệu đồng/m2, hiện có giá bán lên đến 40 - 44 triệu đồng/m2.

Dự án Ariyana Nha Trang đầu năm 2016 được chào bán với giá 25 - 27 triệu đồng/m2, hiện có giá bán lên đến 40 - 44 triệu đồng/m2.

Có thể khẳng định, việc xuất hiện các thương hiệu lớn trong khoảng 2 năm trở lại đây cho thấy dấu hiệu tốt về tiềm năng đầu tư ở Nha Trang so với các thành phố biển trên cả nước.

Ông Văn Dũng Chinh - Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Cát Lợi, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, các dự án căn hộ nghỉ dưỡng ven biển hiện nay đang triển khai rầm rộ. Giá bán sản phẩm các dự án này đã tăng đến hơn 30% kể từ khi mở bán (khoảng 28 đến 55 triệu đồng/m2). Xu hướng những năm tới, các căn hộ nghỉ dưỡng diện tích từ 40 - 60m2 nằm cách bãi tắm chính khoảng 500m tiếp tục thu hút dòng tiền của nhà đầu tư bởi tính tiện dụng và khả năng sinh lời cao.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc tại Nha Trang, khi thị trường căn hộ nghỉ dưỡng tại thành phố này đang trong cuộc đua tranh quyết liệt về nguồn cung, thì các sản phẩm BĐS tại đây có vẻ như chưa mang tính khác biệt. Điều này có thể khiến khách hàng phân vân khi quyết định “chi tiền” cho một căn hộ do khó lựa chọn, đồng thời dễ gây cảm giác nhàm chán khi sản phẩm BĐS không có sự đột phá.

Do vậy, các chủ đầu tư cần có sự sáng tạo hơn nữa trong xây dựng và hoàn thiện sản phẩm của mình để trở nên nổi bật. Một giải pháp có thể đảm bảo điều này là chọn một thương hiệu có uy tín để quản lý và vận hành BĐS nghỉ dưỡng. Một gợi ý khác là đảm bảo dự án có những đặc điểm nổi bật và điểm nhấn thu hút khách hàng, có sự khác biệt rõ rệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top