Aa

Nguồn cung nhà ở TP.HCM dự báo không ngừng tăng

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Bảy, 07/04/2018 - 21:01

Trong năm 2018, theo báo cáo thị trường từ nhiều đơn vị, các đại gia ngành địa ốc đã sẵn sàng cho kế hoạch bung hàng với nguồn cung còn cao hơn năm trước.

Thời của căn hộ 1 tỷ

Trước đó, báo cáo tình hình thị trường bất động sản năm 2017, dự báo năm 2018 của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho hay, trong năm 2017 toàn thành phố đã phát triển được 10,11 triệu mét vuông sàn nhà ở, nâng tổng diện tích nhà ở thành phố lên 162,25 triệu mét vuông, bình quân đạt 18,87 mét vuông/người.

Trong đó, nhìn tổng thể toàn thành phố, khu vực nhà dân tự xây dựng hiện nay vẫn còn chiếm tỷ lệ lớn nhất, với hơn 80% tổng diện tích nhà ở xây dựng mới. Bên cạnh đó, các dự án nhà ở do doanh nghiệp đầu tư đang có xu thế ngày càng tăng lên, trong đó có nhiều dự án lớn. Toàn thành phố hiện có 29 dự án nhà ở quy mô lớn với tổng mức đầu tư lên đến gần 158 ngàn tỷ đồng, trong đó, có 2 dự án có quy mô trên 50ha, và 27 dự án mà mỗi dự án có tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng, hoặc có trên 1.500 căn hộ/căn nhà;

Với bước đệm của năm 2017, HoREA dự báo thị trường bất động sản năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1 - 2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản; phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với sức mua của thị trường.

Cũng theo báo cáo của CBRE, thị trường căn hộ rất sôi động trong Quý I mặc dù có kỳ nghỉ Tết dài. Số lượng căn hộ mới mở bán tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ hấp thụ vẫn được duy trì ở mức cao, đặc biệt là ở các dự án mới. Cụ thể, trong quý I thị trường đón nhận thêm 9.503 căn hộ, tăng 11% theo quý và 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý I các chủ đầu tư không những tập trung vào giới thiệu những tiện ích mới mà còn đảm bảo về những chỉ tiêu an toàn cho cư dân.

Về khu vực, phía Đông và phía Nam sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường trong năm nay với nhiều dự án mới tại khu vực quận 2, quận 7 và quận 9.

“Thành phố tiện ích” Sunrise City (Q.7)

“Thành phố tiện ích” Sunrise City của Tập đoàn Địa ốc Novaland là một trong những dự án nổi bật tại quận 7

Phân khúc nhà ở tại khu Đông  vẫn nóng

Dù có một số khu vực khác ghi nhận sự sôi động, nhưng nhắc đến bất động sản TP.HCM, tại khu Đông nổi bật quận 2 và quận 9 vẫn luôn là tâm điểm của thị trường trong vài năm trở lại đây

Thời gian vừa qua, diện mạo khu Đông TP.HCM đã thay đổi nhanh chóng nhờ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng. Khu Đông đã thay da đổi thịt, trở thành đô thị sầm uất và giữ vị trí chiến lược cửa ngõ thành phố với hệ thống giao thông hiện đại, kết nối nhanh chóng với khu trung tâm và cả các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương.

Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông, xã hội và tiện ích được đầu tư xây dựng, giúp khu vực này trở thành điểm ngắm của nhiều ông lớn địa ốc Đại Quang Minh với Khu đô thị Sa La, Vingroup với Dự án Vincity, Novaland với một loạt dự án ở quận 2, quận 9, Him lam Land với Dự án Him lam Phú Đông, Him Lam Phú An và một dự án có quy mô hơn 120 ha tại quận 2 dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018.

Bên cạnh đó, Thủ Đức House, Khang Điền, Đất Xanh, Phúc Khang, Hưng Thịnh, Nam Long…, cũng đều có những dự án lớn ở khu vực này dự kiến sẽ công bố trong năm 2018.

Được biết, trong các đơn vị này, với việc nắm giữ quỹ đất hơn 10 triệu m2 sàn xây dựng, quy mô trên 40 dự án, trong năm 2018, Tập đoàn Địa ốc Novaland dự kiến sẽ có chiến dịch bung hàng quy mô hoành tráng. Dự kiến, số lượng 12.000 căn thuộc 4 dự án tại khu Đông TP.HCM sẽ được doanh nghiệp này công bố ra thị trường. Cũng trong năm Mậu Tuất này, công ty sẽ bàn giao thêm 11 dự án với 6.500 sản phẩm tại các quận: 2, 7, 9, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và huyện Nhà Bè

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top