Aa

"Nguồn hứng khởi để doanh nghiệp tiếp bước trên con đường phát triển chuyên nghiệp"

An Vũ (thực hiện)
An Vũ (thực hiện) pvhongvu@gmail.com
Thứ Tư, 11/04/2018 - 06:00

Ông Vũ Cương Quyết – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, việc tham gia Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 có ý nghĩa to lớn và là vinh dự cho đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản, là nguồn hứng khởi để Đất Xanh Miền Bắc tiếp bước trên con đường phát triển chuyên nghiệp.

 PV: Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, hoạt động môi giới bất động sản đang ngày càng chuyên nghiệp, thị trường cũng đón nhận sự ra đời của rất nhiều sàn giao dịch. Trước sức ép này, Công ty Cổ phần và dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc chọn cho mình lối đi nào để tạo nên sự khác biệt?

Ông Vũ Cương Quyết: Cạnh tranh là tất yếu của sự phát triển, đó là quy luật chung của nền kinh tế thị trường. Sự cạnh tranh lành mạnh góp phần thúc đẩy ngành bất động sản chuyên nghiệp hóa. Các đơn vị hoạt động chuyên nghiệp góp phần tạo sự lành mạnh và minh bạch trên thị trường, người hưởng lợi chính là khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng.

Trên thị trường, Đất Xanh Miền Bắc luôn nỗ lực bằng một sức mạnh tổng hợp từ: sức mạnh nội tại bằng chiến lược kinh doanh với tầm nhìn 30 – 50 năm từ tập đoàn; bằng hệ thống quản trị tốt và linh hoạt; bằng quy trình quy chế hoạt động hiệu quả, khoa học. Đặc biệt, yếu tố con người được tập đoàn và công ty đặt lên hàng đầu nên hơn 1.400 con người luôn được phát huy tốt nhất thế mạnh và sở trường của mình.

Định hướng chiến lược dài hạn, quy trình công việc hoàn thiện, một hệ thống rộng khắp năng động và hiệu quả là lợi thế cạnh tranh của Đất Xanh Miền Bắc.

Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc

Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc

PV: Cụ thể, trong thời gian qua, Đất Xanh Miền Bắc đã đạt được những dấu ấn gì, thưa ông?

Ông Vũ Cương Quyết: Với sự tin tưởng của thị trường gồm khách hàng cùng các chủ đầu tư, Đất Xanh Miền Bắc liên tục trong nhiều năm liên tiếp là cầu nối hiệu quả kết nối khách hàng & với chủ đầu tự. Mức tăng trưởng hàng năm thường đạt con số 150% so với năm liền trước. Cụ thể, tổng sản phẩm chào bán thành công trong năm 2016 - 2017 lần lượt đạt các con số: 4.570 sản phẩm của 71 dự án, so với số liệu 4.232 sản phẩm (48 dự án) của năm 2015 và 7.394 sản phẩm từ 104 dự án khắp các tỉnh thành bắc, trung, nam.

Về mạng lưới phân phối, Đất Xanh Miền Bắc tiếp tục định hướng phát triển ở các thành phố lớn toàn miền bắc theo hướng chuyên nghiệp hóa toàn hệ thống.

PV: Hiện nay, có không ít các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi giới chuyển hướng sang làm chủ đầu tư các dự án. Nếu đây là xu hướng phổ biến trên thị trường bất động sản trong tương lai thì theo ông, các công ty môi giới sẽ phải đối mặt với những khó khăn nào? 

Ông Vũ Cương Quyết: Nhìn lại sự phát triển của thị trường bất động sản những năm gần đây, thị trường có sự chuyên biệt hóa rất rõ rệt, cụ thể: chủ đầu tư tập trung mảng đầu tư dự án: quy hoạch, thiết kế và xây dựng các dự án. Thị trường cùng được trải nghiệm rất nhiều khu đô thị hoàn chỉnh hiện hữu ngày nay khắp cả nước. Việc đưa sản phẩm đến tay khách hàng hầu hết được ủy quyền qua các đơn vị môi giới hay các nhà phân phối. Không thể phủ nhật sự thật, sự chuyên biệt hóa này thời gian qua đã giúp cho thị trường bất động sản được phát triển minh bạch, ổn định.

Thực tế cho thấy, một số đơn vị phân phối chuyển hướng sang làm chủ đầu tư trên thị trường và là xu hướng tất yếu.

Với kinh nghiệm là một đơn vị chuyên biệt, tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ môi giới bất động sản thị trường miền bắc, Đất Xanh Miền Bắc ghi nhận một số lợi thế của nhà phân phối khi làm chủ đầu tư dự án. Đó là sự thấu hiểu nhu cầu thực tế diễn ra hàng ngày, hàng tháng, hàng quý và dự đoán được hành vi tiêu dung của khách hàng trong tương lai. Sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp cũng là một lợi thế vượt trội để phân phối sản phẩm nhanh chóng đến tay khách hàng.

Tuy nhiên, để trở thành chủ đầu tư dự án quả không đơn giản và đối mặt với khá nhiều khó khăn nhãn tiền: kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng và phát triển dự án… Đặc biệt, vai trò người mới tham gia thị trường sẽ gặp nhiều hạn chế trước những tên tuổi lâu năm trên thị trường hiện nay. Khó khăn về tài chính là rất lớn khi chuyển sang chủ đầu tư. Đặc biệt, bộ máy hoạt động của chủ đầu tư và nhà phân phối có sự khác biệt rất lớn. Để hạn chế những khó khăn với người chơi mới, mô hình hoạt động với từng vai trò chủ đầu tư hay nhà phân phôi cần được chuyên biệt hóa.

Theo kinh nghiệm thực tế của Đất Xanh, chúng tôi đang làm song song 2 vai trò. Cụ thể, tập đoàn Đất Xanh trong thời gian qua đã đánh dấu tên tuổi trên trị trường với vai trò chủ đầu tư, bằng chứng một loạt các dự án hiện hữu đã và sắp đi vào hoạt động tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh như Sunview 1-2, Sunview Town, Luxcity, Opal Riverside…. Song song với đó, Đất Xanh Miền Bắc được định hướng phát triển chuyên nghiệp trong mảng dịch vụ bất động sản. Hoạt động 8 năm qua trên thị trường miền bắc, chúng tôi luôn nỗ lực kiện toàn hệ thống để trở thành công ty dịch vụ bất sản chuyên nghiệp trên thị trường và luôn hướng tới vị trí hàng đầu trong khách hàng và các đối tác.

Thị trường bất động sản hoạt động theo cơ chế thị trường mở, cạnh tranh quyết định sự tồn tại và phát triển. Do vậy, chủ đầu tư hay đơn vị môi giới làm chủ đầu tư không có tính quyết định tới sự minh bạch và ổn định của thị trường. Khách hàng và người tiêu dùng chính là nhân tố có sức mạnh và vai trò quyết định.

PV: Được biết, phía công ty có tham gia dự thi Giải thưởng Quốc gia Bất động sản 2018 ở hạng mục sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất, Đất Xanh Miền Bắc kỳ vọng gì khi tham dự ở hạng mục này?

Ông Vũ Cương Quyết: Chúng ta đều biết rằng, ngành bất động sản không phát triển riêng lẻ, thị trường bất động sản tạo ra động lực và nhu cầu cho rất nhiều ngành nghề cùng nhau phát triển. Ở nhiều nước trên thế giới, ngành này chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế và luôn có những giải thưởng danh giá, xứng đáng cho các đơn vị hoạt động bất động sản chuyên nghiệp. Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 do Hiệp hội phối hợp tổ chức là Giải thưởng rất quan trọng và ý nghĩa.

Đất Xanh Miền Bắc đánh giá cao Hiệp hội cùng các đơn vị tổ chức giải thưởng này. Hiệp hội Bất động sản sẽ là đơn vị có những đánh giá khách quan, đúng đắn và đầy đủ cho sự phát triển ổn định, bền vững của các đơn vị hoạt động trong ngành bất động sản, bao gồm: các chủ đầu tư, các công ty xây dựng, các đơn vị phân phối. Việc tham gia giải thưởng này có ý nghĩa to lớn và là vinh dự cho đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Là nguồn hứng khởi để Đất Xanh Miền Bắc tiếp bước trên con đường phát triển chuyên nghiệp.

PV: Trong năm 2018, phía doanh nghiệp có chiến lược như thế nào để khẳng định vị thế trên thị trường?

Ông Vũ Cương Quyết: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ liên tục hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất phục vụ đòi hỏi yêu cầu cao ngày càng cao của khách hàng. Giải quyết nhanh gọn các sản phẩm đảm bảo chất lượng mà các chủ đầu tư tin tưởng và giao cho Đất Xanh Miền Bắc. Bên cạnh đó cũng phấn đấu giữ sự tin tưởng của thị trường, khách hàng luôn trong top đầu các công ty dịch vụ bất động sản uy tín và tin cậy.

Đối với công ty dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp, hệ thống phân phối đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mục tiêu 2018 Đất Xanh Miền Bắc tiếp tục phát triển mạng lưới tại các tỉnh thành phố khu vực miền bắc. Một thị trường bất động sản minh bạch và ổn định là mục tiêu mà Đất Xanh Miền Bắc nhắm tới!

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top