Aa

Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM lên tiếng về bản đồ Thủ Thiêm

Thứ Hai, 07/05/2018 - 14:01

Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM lên tiếng về bản đồ Thủ Thiêm; Đặc khu kinh tế bị "tuýt còi": Nhiều nhà đầu tư "ngậm đắng" vì... rút không kịp; Sau "cơn lũ" tháng 4, cổ phiếu ngân hàng liệu có vực dậy?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đặc khu kinh tế bị "tuýt còi": Nhiều nhà đầu tư "ngậm đắng" vì... rút không kịp

Dù đã có nhiều chuyên gia khuyến cáo về việc đầu cơ môi giới đất nền tại các đặc khu kinh tế như Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh), nhưng diễn biến của thị trường bất động sản tại nơi được kỳ vọng trở thành “cú đấm thép” này vẫn trở nên "hưng phấn" quá mức đến khó kiếm soát. Giá đất nền bị đẩy lên từng ngày, từng tháng. Đặc biệt ở Phú Quốc còn diễn ra tình trạng mua đất rừng, đất nông nghiệp, bất chấp quy luật của pháp luật.

Đến ngày 3/5, cổng thông tin của tỉnh Quảng Ninh đăng tải thông tin ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo việc tạm dừng giao dịch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Vân Đồn. Lãnh đạo Quảng Ninh cho biết, động thái này nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai và làm rõ một số thông tin về việc "sốt" giá đất tại Vân Đồn. Biện pháp này nhằm chặn kịp thời cơn sốt đất đang càn quét mạnh mẽ tại đây trong khi chờ Quốc hội thông qua Luật Đặc khu hành chính kinh tế đặc biệt.

Xem thông tin chi tiết tại đây

RongViet Research: Tháng Năm không rực rỡ - liệu đã đến lúc "tham lam"?

VDS cho rằng, bước sang tháng Năm, kịch bản “Sell in May and go away” đang tạo áp lực lên thị trường. Thông thường, tháng Năm là vùng trũng thông tin nên thị trường thường thiếu vắng sự hỗ trợ nên giao dịch thường tỏ ra thận trọng. Nhưng thống kê lại cho thấy trong những năm gần đây, cụ thể từ năm 2013, thì chỉ số VNIndex đã tăng điểm 4/5 lần. Năm 2017, thị trường cũng điều chỉnh trong tháng Tư và chuyển sang trạng thái “Buy in May”. Tuy vậy, năm nay mức điều chỉnh là khá lớn cùng với việc bắt đáy thất bại 2 lần liên tiếp trong tháng Tư khi chỉ số giảm sâu, VDS không kỳ vọng thị trường có thể sớm bật lại theo mô hình chữ “V”.

Hiện tại, VDS cho rằng chưa có nhiều thông tin hỗ trợ đủ mạnh để đảo chiều thị trường. Kịch bản tốt hiện tại là không có thêm thông tin xấu nào diễn ra trong tháng Năm bên cạnh tình hình thị trường thế giới, cụ thể chỉ số chứng khoán Mỹ ổn định hơn trước việc lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tạm thời hạ nhiệt khi chạm mức 3%. Do đó, dự báo cho xu hướng tháng Năm, thị trường có thể sẽ trải qua giai đoạn giảm điểm nhẹ với mức hỗ trợ kỳ vọng là 1.000 điểm. Đan xen với việc giảm điểm nhẹ, thị trường có thể chứng kiến các nhịp hồi phục. Trạng thái luân phiên này tạo ra kịch bản chỉ số VNIndex đi vào xu hướng giảm nhẹ và sau đó chuyển sang tích lũy tạo đáy.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Có 1 tỷ đồng mua được chung cư nào ở Đông Hà Nội?

Với những ưu điểm như chỉ mất 10 phút đi vào trung tâm thành phố, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư, nhiều tiện ích được xây dựng, Gia Lâm và Long Biên đã và đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người dân khi muốn an cư lạc nghiệp. Điểm hấp dẫn ở khu vực này còn là nhiều dự án chung cư có giá tầm trung và thấp, từ 600-1 tỷ đồng.

Đánh giá về tiềm năng của khu vực Đông Hà Nội, chia sẻ với Reatimes, GS Đặng Hùng Võ từng cho rằng: “Theo quy luật tự nhiên, phát triển về khu vực là hợp lý và việc phát triển về phía Tây Thủ đô là sai lầm. Khu vực Đông Hà Nội như Gia Lâm, Long Biên vừa có núi, vừa có sông nên sẽ không bị ngập lụt và về mặt phong thủy sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn phía Tây."

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sau "cơn lũ" tháng 4, cổ phiếu ngân hàng liệu có vực dậy?

Thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian cuối năm 2017 và đầu năm 2018 đã chứng kiến một cơn sóng lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Nhóm ngành được cho là 'cổ phiếu vua' đã có một thời gian giao dịch èo uột trước đó với việc giá cổ phiếu liên tục đi ngang trong thời gian dài thì bất ngờ nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư.

Giá cổ phiếu ngân hàng trong khoảng thời gian cuối năm 2017 đã có sự tăng trưởng vượt bậc, thậm chí, một số cổ phiếu còn tăng giá gấp đôi. Thanh khoản cổ phiếu từ mức vài trăm nghìn đơn vị mỗi phiên đối với những mã "hot" nhất ngành đã tăng lên hàng triệu. Thời điểm đó nhiều nhà đầu tư đã nghĩ đến việc có hay không việc "bong bóng" cổ phiếu ngân hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Trước nguy cơ tái diễn "sốt ảo", TP.HCM tiếp tục chấn chỉnh phân lô bán nền ồ ạt

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM 4 tháng đầu năm mới đây, lãnh đạo thành phố cũng đã thừa nhận, thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng "tiếp tay" để tăng giá đất ảo bằng việc đưa ra những thông tin sai lệch.

Thậm chí, vì lợi ích cá nhân, một cán bộ chính quyền địa phương đã thông tin không rõ ràng, minh bạch và chính xác tình trạng đất dẫn đến việc người dân đổ xô đi mua, làm tăng giá đất ảo. Hậu quả cuối cùng vẫn là người dân phải gánh chịu, trong khi đối tượng đầu cơ, cò mồi không hề bị thua thiệt. Cá biệt, tại một số khu vực đất đai đã được Nhà nước thu hồi, nhiều đối tượng vẫn cầm giấy phô tô để thực hiện mua bán, giao dịch nhưng chính quyền chưa kiểm soát được.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM lên tiếng về bản đồ Thủ Thiêm

Chiều 6/5, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Viết Thanh thông tin về tấm bản đồ gốc tỷ lệ 1/5.000 liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt là dự án Thủ Thiêm) mà dư luận hết sức quan tâm thời gian qua.

Bản đồ trung tâm TP mới Thủ Thiêm trong quy hoạch tổng thể TP.HCM mà ông Võ Viết Thanh đang giữ. ẢNH: ĐÌNH NGUYÊN

Bản đồ trung tâm TP mới Thủ Thiêm trong quy hoạch tổng thể TP.HCM mà ông Võ Viết Thanh đang giữ. ẢNH: ĐÌNH NGUYÊN


Ông Võ Viết Thanh làm Phó chủ tịch UBND TP từ năm 1992 - 1995, Chủ tịch UBND TP từ 1996 - 2001. Ông cũng là lãnh đạo UBND TP trực tiếp báo cáo với Thủ tướng Võ Văn Kiệt về quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Sau đó, Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký vào Quyết định 367 ngày 4.6.1996 về việc quy hoạch khu đô thị này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top