Aa

Nhà bị ma ám: Nhu cầu mới trên thị trường bất động sản Nhật Bản?

Thứ Hai, 10/12/2018 - 03:02

Ngày càng có nhiều người Nhật tìm mua những căn nhà có liên quan đến những hiện tượng kỳ dị, quỷ quái.

Một khu căn hộ ở Tokyo, Nhật Bản

Một khu căn hộ ở Tokyo, Nhật Bản

Những chiếc TV tự động tắt rồi bật. Khách đến nhà bước qua cửa đột nhiên bị đau đầu. Các bà đồng bị một oan hồn lởn vởn trong nhà nhập vào người... Đây là những chuyện mà hàng xóm luôn nói với anh Tanishi Matsubara (Nhật Bản) sau khi mua một căn hộ... Tuy vậy, khác với nhiều người người, vị danh hài 36 tuổi này lại đối mặt với tất cả những tin đồn trên với thái độ hài hước giống như trong công việc của anh.

"Tôi ở đây không những tiết kiệm được tiền thuê nhà hằng tháng, mà lại có thêm nhiều tình huống "dở khóc dở cười" để chia sẻ với khán giả", vị danh hài giải thích: "Mọi người rất thích nghe những chuyện ma quái, đặc biệt là các cô gái trẻ".

Ngày càng có nhiều người Nhật tìm mua những ngôi nhà, căn hộ bị mang tiếng là "ma ám" do có liên quan đến các vụ tự sát hay giết người vì chi phí mua hay thuê nhà rất rẻ. Theo Cục Phát triển Đô thị thuộc Chính phủ Nhật, giá những ngôi nhà, căn hộ từng có người chết có thể giảm đến 50%. Trên toàn nước Nhật, có tất cả 130 bất động sản thuộc dạng này dưới sự quản lý của cục, trong đó, riêng Tokyo có đến 40 căn hộ nay đều đã được thuê hết.

Danh hài Tanishi Matsubara

Danh hài Tanishi Matsubara

Với Tanishi Matsubara, anh bắt đầu quan tâm đến những ngôi nhà bị ma ám sau một thời gian sống tại căn hộ cho thuê nơi từng là hiện trường của một vụ án ngộ sát đã cướp đi hai mạng người từ nhiều năm trước. Không chỉ một mình căn hộ đó mà giá thuê toàn bộ khu chung cư đều giảm sau vụ án, nhưng những người sống tại đó cứ lần lượt rời đi hết. Tanishi chia sẻ:

"Tôi sống một mình ở đó không thấy sợ gì cả, nhưng đôi khi vẫn lờ mờ cảm thấy như có cái gì quỷ quái đang diễn ra sau lưng mình".

Để minh chứng, danh hài Tanishi cho lắp đặt một hệ thống camera trong căn hộ mình. Ngay đêm đầu tiên, camera đã ghi lại hình những quả cầu bán trong suốt lơ lửng trong không khí, rồi một vật giống như dải băng tang màu trắng lởn vởn quanh chủ nhà. Những người Nhật Bản mê tín coi đó là dấu hiệu của linh hồn hiện về.

Một tuần sau đó, vị danh hài bị tông xe ngay khi đang đứng tại bãi đậu xe của tòa nhà. Nhưng điều ngạc nhiên hơn là khi Tanishi bắt đầu tìm hiểu, anh mới biết được cũng đã có nhiều cư dân khác của khu chung cư từng bị đâm xe khi đứng tại bãi đậu xe, người nhiều nhất đến tận ba lần.

Căn hộ thứ hai mà Tanishi thuê cùng với một bạn đồng nghiệp lại là nơi ở cũ của hai mẹ con. Người con trai sau một thời gian dài hành hạ bà mẹ già của mình cuối cùng đã dìm chết bà trong bồn tắm. Tòa sau đó tuyên án người con trai bị tâm thần và cho đưa vào bệnh viện để chữa trị. Tuy vậy, bên cho thuê đã giấu nhẹm việc này. Phải đến khi anh Taishi tìm thất vết máu dưới tấm thảm trải nhà và trên tấm kính trong phòng vệ sinh thì họ mới chịu nói cho anh sự thật.

Không chỉ thế, nhiều chuyện kinh dị hơn còn xảy ra với hai người thuê nhà, từ những lá thư bị mất trộm thường xuyên, đến tiếng rên rỉ phát ra từ bồn tắm hằng đêm được ghi âm lại bằng điện thoại. Không chịu được việc này, Tanishi cuối cùng đã phải chuyển chỗ ở. Lần cuối cùng mà anh nghe được thông tin về căn hộ này là qua một bài báo nói về vụ tấn công một bà lão 60 tuổi sống gần đó bởi kẻ giết người mẹ của mình như đã kể ở trên. Vị danh hài nghi ngờ rằng những lá thư bị mất cắp hay tiếng động kỳ lạ trong đêm đều là do người con trai gây ra khi hắn cố gắng bẻ khóa vào căn hộ cũ của anh.

Bộ luật Chuyển đổi Quyền sở hữu nhà ở Nhật Bản yêu cầu người bán phải khai rõ những thông tin quan trọng về bất động sản được bán cho người mua. Tuy nhiên, bộ luật này chưa bao giờ đưa ra một danh sách cụ thể những thông tin nào được coi là quan trọng, cần phải được thông báo. Theo lệ không lời thì hầu hết người bán nhà tại Nhật sẽ thông báo tất cả những sự việc như sửa chữa, tai nạn... xảy ra trong vòng 2 năm trở lại đây cho người mua; tuy vậy, vẫn không thiếu trường hợp người bán giấu thông tin hay nói dối nhằm giữ giá bán nhà.

Một số cá nhân và tổ chức tại Nhật Bản đã tự mình đứng ra giúp khách hàng có thể tìm hiểu về lịch sử ngôi nhà mà họ định mua, đơn cử như trang web "Oshimaland" do anh Teru Oshima lập ra. Anh Teru có kinh nghiệm nghiên cứu về tiền sử của các bất động sản, và "Oshimaland" đăng tải những kết quả mà anh tìm được. Hiện đã có 45.000 ngôi nhà và căn hộ từng là địa điểm của tai nạn hay vụ án chết người ở Nhật được liệt kê trên "Oshimaland".

Một trang bản đồ về những bất động sản có người chết phi tự nhiên trong nhà được đăng tải trên Oshimaland

Một trang bản đồ về những bất động sản có người chết phi tự nhiên trong nhà được đăng tải trên Oshimaland

Anh Teru Oshima cho biết việc tìm hiểu xem liệu từng có sự việc bất thường nào từng xảy ra tại một bất động sản là rất khó, phần nhiều do thái độ kín tiếng của người Nhật. Hầu hết thông tin mà anh Teru tìm hiểu được là qua báo chí hay do người khác cung cấp.bTuy vậy, mạng lưới "người chỉ điểm" của trang "Oshimaland" đang mở rộng từng ngày và thậm chí lan ra cả Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, và châu Âu.

Những ngôi nhà mang tiếng là bị

Những ngôi nhà mang tiếng là bị "ma ám" càng ngày được nhiều người Nhật săn tìm

Theo số liệu mới nhất của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản thì vào năm 2016, trên toàn nước này có tất cả 330 vụ giết người. Kể cả cộng thêm số vụ tự tử (21.321 người) và số người bị chết cháy (985 người) thì số người chết phi tự nhiên tại Nhật vẫn còn thấp hơn nhiều nước khác. Có khi đây chính là điều làm cho những ngôi nhà bị "ma ám" tại Nhật trở nên đặc biệt và hấp dẫn như thế.

Ông Yuki Yoshida, tiểu thuyết gia thể loại trinh thám và kinh dị, cho rằng sự hấp dẫn của một số cá nhân dành cho những ngôi nhà ma ám có liên quan đến nỗi sợ hãi mỗi người phải đối mặt khi chuyển nhà:

“Bản thân việc chuyển sang sống trong một cộng đồng mới với những thói quen sinh hoạt khác hẳn với bản thân cũng đã làm cho nhiều người thành lo lắng. Với một số người, họ đối mặt với nỗi lo này bằng cách tìm đến những ngôi nhà mà không ai muốn cả như một cách để tạo không gian riêng cho mình”.

Quay trở lại với anh Tanishi Matsubara. Vị danh hài này hiện thuê hai căn hộ, một ở quận Shinjuku, Tokyo là nơi mà một người đàn ông 50 tuổi treo cổ tự vẫn, còn căn thứ hai ở Osaka - nơi một bà cụ già chết trong lúc ngủ. Trong thời gian đi lưu diễn khắp nước Nhật, Tanishi cũng thường xuyên ghé thăm những địa điểm bị cho là "bị ma ám". Những chuyến "phiêu lưu" của anh thậm chí còn được Tanishi tổng hợp thành một cuốn sách bán rất chạy. Anh chia sẻ:

“Ở nhiều với ma nên bây giờ tôi cũng không còn sợ nữa... Những trải nghiệm với các ngôi nhà bị ma ám cũng đã khiến tôi hiểu ra một điều rằng cuộc sống của mỗi người là có hạn".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top