Aa

Nhà bình dân vẫn kì vọng tăng nguồn cung ở tương lai

Chủ Nhật, 29/07/2018 - 20:08

Báo các từ các đơn vị nghiên cứu thị trường đều cho thấy nguồn cung căn hộ trong nửa đầu năm sụt giảm. Đáng chú là hiện phân khúc bình dân và trung cấp cung không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo CBRE Việt Nam ghi nhận con số sụt giảm 20 - 30% so với cùng kì; JLL Việt Nam chỉ ra sự giảm tốc đối với nguồn cung mới bung thị trường là 10 - 20% ở các phân khúc của căn hộ.

Ông Phan Trường Sơn, Trưởng phòng phát triển nhà và thị trường bất động sản, thuộc Sở xây dựng TP.HCM cho hay, nửa đầu năm nay nguồn cung của thị trường bất động sản có sự sụt giảm rõ nét ở tất cả các phân khúc. Trong đó, loại hình cao cấp chiếm tỉ lệ 41%, trung cấp 39,1% và bình dân là 19,9%. Riêng phân khúc giá bình dân chào thị trường gần 2.000 căn, giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái là 6.200 căn.

Ông Sơn nhận định: "Đây là điều đáng lo ngại khi phân khúc có nhu cầu tập trung cao nhưng lại không có sản phẩm để chào bán. Sự lệch pha cung cầu chưa tới mức làm mất cân bằng thị trường nhưng cũng đặt ra câu hỏi đối với chiến lược và hướng đi của các doanh nghiệp bất động sản trong thời gian tới".

Theo giới phân tích nhận định, nguyên nhân khiến nguồn cung căn hộ sụt giảm do chính sách siết chặt tín dụng với bất động sản, những hỗ trợ về tài chính từ chính phủ đã hạn chế so với trước dẫn đến tình trạng thu hẹp nguồn cung dự án từ các chủ đầu tư. Bên cạnh đó, tâm lý của khách hàng bị tác động và động thái dịch chuyển kênh đầu tư và thời điểm đầu tư của các nhà đầu tư khiến cho thị trường căn hộ giảm nhiệt so với cùng kỳ năm ngoái.

Eurowindow River Park lại có mức giá vô cùng bình dân, chỉ từ 1,3 tỷ đồng/căn.

Eurowindow River Park lại có mức giá vô cùng bình dân, chỉ từ 1,3 tỷ đồng/căn.

Hơn nữa, chi phí đầu vào tăng khiến việc đầu tư được tính toán kỹ lưỡng hơn trước. Hầu hết đất được chuẩn bị trước đó là dành cho phát triển các dự án cao cấp hoặc trung cấp, rất ít quỹ đất giá rẻ để phát triển các dự án giá bình dân. Mặc dù hiểu rõ nguồn cầu ở phân khúc này còn khá lớn nhưng đa số các đều "e ngại" tham gia vì các lý do về thủ tục, lợi nhuận, cân đối tài chính…

Hiện nay, người mua nhà đang kỳ vọng vào sự xuất hiện của các dòng sản phẩm mới từ các ông lớn bất động sản. Trong đó, Vingroup với kế hoạch xây dựng dự án Vincity hay mới đây là dòng sản phẩm Happy Town có giá 200 triệu đồng/căn. Một số doanh ngiệp khác như Nam Long, Vạn Thái Land… cũng đang rục rịch với các dự án mới. Đáng chú ý, dự án Eurowindow River Park được phát triển bởi Eurowindow Holding, đang tạo nên “cơn sốt” trên thị trường bất động sản Hà Nội bởi ưu thế vượt trội về uy tín chủ đầu tư, vị thế, tiện ích, đặc biệt là chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn mang đến cơ hội sở hữu nhà giá “0 đồng” và mua nhà 4 năm không lãi suất.

Dự án được quy hoạch trở thành một khu đô thị cao cấp có hiết kế thông minh, linh hoạt, mang tính thẩm mỹ cao để đón được ánh sáng tự nhiên, thoáng gió. Tuy nhiên, Eurowindow River Park lại có mức giá vô cùng bình dân, chỉ từ 1,3 tỷ đồng/căn. Đây là mức giá rất phù hợp với phân khúc khách hàng có thu nhập ở mức trung bình, đặc biệt là những gia đình trẻ.

Không chỉ sở hữu mức giá hợp lý, Eurowindow River Park còn được chủ đầu tư hỗ trợ rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn: chiết khấu thanh toán sớm lên đến 10% và có cơ hội bốc thăm may mắn: mua nhà trả góp không lãi suất trong 48 tháng, sở hữu thêm 1căn hộ giá “0 đồng”. Cùng với đó, Eurowindow River Park còn được hỗ trợ cho vay lên tới 70% giá trị căn hộ trong 35 năm và được bảo lãnh về tiến độ xây dựng bởi ngân hàng Techcombank.

Theo ghi nhận thị trường, nguồn cung căn hộ bình dân sẽ tiếp tục khan hiếm trong các năm tới. Do đó, đây trở thành thách lớn đối với các nhà phát triển dự án. Và việc xuất hiện một số dự án nhà ở bình dân kì vọng phía nhà nước có thêm những chính sách hỗ trợ tạo điều kiện để chủ đầu tư thực hiện các dự án để phục vụ cho một bộ phận người dân có thu nhập thấp và trung bình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top