Aa

Nhà đất quận vùng ven trung tâm TP.HCM tăng giá cao trong năm qua

Thứ Hai, 20/05/2019 - 06:01

Theo tìm hiểu, những căn nhà riêng diện tích từ 40 - 60m2 tại quận Gò Vấp, TP.HCM có biên độ tăng giá khoảng trên 20% trong vòng một năm qua.

Nhà riêng: Giá tăng, giao dịch giảm

Theo ghi nhận, nếu cách đây 1 - 2 năm, thị trường nhà riêng nơi đây sôi động vì có nguồn cung còn khá đa dạng, cả người mua thực lẫn nhà đầu tư dễ dàng tìm kiếm các căn nhà có mức giá từ 2 - 3 tỷ đồng/căn thì hiện tại loại hình này đã khan hiếm, giá tăng mạnh.

Khảo sát giá tại một số căn nhà tại đường Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Văn Lượng… các căn nhà riêng trong hẻm nhỏ (3 - 4m) có mức giá từ 3.3 - 4 tỷ đồng/căn (diện tích từ 45 - 55m2).

Riêng các căn có mặt tiền buôn bán được giá có thể lên đến 9 - 15 tỷ đồng/căn. Việc tìm kiếm một căn có mức giá khoảng 2.2 - 2.9 tỷ đồng/căn khá khó khăn ở thời điểm hiện tại. Có chăng có một số căn tại các hẻm cụt, diện tích khoảng 25 - 35m2, hẻm khá nhỏ còn mức giá từ 1.9 - 2.3 tỷ đồng/căn nhưng rất ít người hỏi mua.

Giá nhà riêng khu vực quận Gò Vấp tăng mạnh trong vài năm trở lại đây.

Giá nhà riêng khu vực quận Gò Vấp tăng mạnh trong vài năm trở lại đây.

Theo một môi giới nhà riêng tại khu vực, so với đầu năm 2017, hiện giá nhà riêng tại Gò Vấp đã tăng ít nhất 50%, những căn có diện tích vừa phải từ 50 - 70m2 ghi nhận mức giá tăng nhanh nhất, có thể đạt 30 - 40% trong vòng 1 năm. Giá tăng cao khiến giao dịch trên thị trường gặp khó khăn.

Có những căn nhà được rao bán qua nhiều chủ khiến giá thứ cấp leo thang, khi chủ sau gửi môi giới bán lại phải đợi trong thời gian khá dài hoặc chấp nhận “hạ giá” so với giá thu về để bán được. Thực tế, mỗi đợt rao bán qua một chủ thì giá nhà riêng đã tăng lên ít nhất 20% trong vòng khoảng 8 - 9 tháng.

So với thời điểm 2 năm trước, các môi giới khu vực cho rằng, thị trường nhà riêng quận Gò Vấp đã chững lại. Nhu cầu tìm kiếm nhà ở tại khu vực này còn tương đối nhưng vì giá quá cao đã khiến họ chuyển dịch sang loại hình nhà chung cư hoặc “dạt” ra khu lân cận như quận 12 để tìm các căn nhà giá mềm hơn.

Ghi nhận cho thấy, hiện tại, nguồn cung sản phẩm nằm ở ngưỡng giá từ 2.5 - 3.2 tỷ đồng/căn khá khan hiếm tại quận Gò Vấp. Đây là loại hình được người mua thực tìm kiếm nhiều tuy nhiên không có nguồn hàng để bán. Trong khi phân khúc ở ngưỡng giá từ 5 - 10 tỷ đồng/căn còn tương đối nhưng lại kén người mua.

Đất nền, căn hộ: Khan hiếm nguồn cung có giá từ 2 - 3 tỷ đồng

Không chỉ nhà riêng tăng giá, tại Gò Vấp, đất nền và căn hộ cũng ghi nhận mức độ tăng giá khá nhanh trong vài năm trở lại đây. Khan nguồn cung mới được xem là lý do chính khiến giá bất động sản nơi đây tăng mạnh. Việc tìm kiếm nền đất hay căn hộ trong ngưỡng giá từ 2 - 3 tỷ đồng khá khó khăn ở giai đoạn này.

Các chuyên gia đã chỉ ra 2 lý do khiến thị trường bất động sản ở có giá từ 2 - 3 tỷ đồng tại quận Gò Vấp ngày càng khan hiếm.

Thứ nhất, vì sự phát triển quá nhanh khiến quận Gò Vấp trở thành mục tiêu nhắm đến của hàng loạt ông lớn bất động sản. Khoảng 2 năm trước, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm về đây gom đất nền để đầu tư các dự án lớn. Những vùng đất trống được phủ kín bằng các trung tâm thương mại lớn như Lotte, Vincom Plaza, siêu thị Emart... vì thế, hiện tại những mảnh đất phân lô lẻ đã có sổ không còn nhiều, nếu còn thì giá đã rất cao khiến người có nhu cầu mua ở thực không thể chạm tới.

Hạ tầng, tiện ích ngày càng mọc lên nhiều là lý do khiến thị trường bất động sản khu vực phát triển theo, giá tăng mạnh ở các phân khúc.

Hạ tầng, tiện ích ngày càng mọc lên nhiều là lý do khiến thị trường bất động sản khu vực phát triển theo, giá tăng mạnh ở các phân khúc.

Thứ hai, kể từ khi chính quyền quận Gò Vấp bắt đầu có hướng thay đổi cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông ở khu vực này, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã bắt đầu đi gom các lô đất nhỏ lẻ để chờ giá tăng đạt đỉnh mới bán ra. Nhiều nhà đầu tư đã sử dụng những lô đất này để xây dựng nhà trọ, khách sạn nhằm thu lợi nhuận chứ chưa muốn bán ra ở giai đoạn này.

Theo đó, phân khúc đất nền hay căn hộ có giá từ 2 - 3 tỷ đồng tại quận Gò Vấp hiện khá khan hiếm. Nhiều cặp vợ chồng trẻ từng muốn về Gò Vấp để an cư nhưng do giá đã tăng quá cao nên cơ hội sở hữu nhà “tuột khỏi tầm tay”.

Theo dự báo của các chuyên gia, với đà phát triển về kinh tế, hạ tầng, tiện ích chóng mặt như hiện nay thì thị trường bất động sản tại quận Gò Vấp vẫn tiếp tục đã tăng giá mạnh trong các năm tới. Tuy nhiên, do khan hiếm nguồn cung mới ra thị trường và giá trên đà leo thang nên nhu cầu cũng có sự dịch chuyển rõ nét. Cả người mua thực lẫn nhà đầu tư chuyển hướng dần về các khu vực liền kề như quận 12, Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi để tìm kiếm các bất động sản phù hợp túi tiền hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top