Aa

Nhà đầu tư mất phương hướng với thị trường!

Thứ Tư, 11/07/2018 - 06:00

Phiên giao dịch hôm 10/7 có thể xem là một thất bại nữa của thị trường chứng khoán khi phiên sáng đã tạo được cơ hội tốt nhưng đến phiên chiều thì thanh khoản thấp, lực bán lại gia tăng đã đẩy Vn-index lao dốc tiếp.

Nhà đầu tư mất phương hướng với thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa

Với diễn biến như phiên giao dịch hôm nay, nhà đầu tư dường như đang mất phương hướng với thị trường chứng khoán. (Ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch 10/7, VN-Index giảm 4 điểm (-0,44%) xuống còn 911,12 điểm. Toàn sàn có 118 mã tăng, 143 mã giảm và 56 mã đứng giá.

HNX-Index tăng nhẹ 0,86 điểm (0,86%) lên 101,62 điểm. Toàn sàn có 70 mã tăng, 65 mã giảm và 72 mã đứng giá.

Thị trường càng về cuối phiên giao dịch không còn giữ được như tích cực như trước. Lực cầu yếu đã khiến nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn không còn duy trì được sự tích cực. Nhóm cổ phiếu đóng vai trò trụ cột cho thị trường trong các phiên trước là ngân hàng cũng đã suy yếu đi đáng kể. CTG chỉ còn tăng 1,1%, BID cũng chỉ tăng 1,5%, trong khi đó, VCB đảo chiều giảm 1,7%, HDB cũng giảm 0,3%...

Việc thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền làm khá nhiều mã trụ suy yếu trong phiên chiều, khiến VN-Index mất lực đỡ.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như SAB, MWG, NVL, BVH… cũng đồng loạt giảm giá. BVH bất ngờ giảm mạnh 3% xuống còn 72.000 đồng/cổ phiếu.

Thanh khoản thị trường không được cải thiện so với phiên trước đó, dòng tiền vẫn tiếp tục đứng ngoài. Tổng khối lượng giao dịch trên hai sàn niêm yết đạt 146,7 triệu cổ phiếu, trị giá chỉ 3.100 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm khoảng 700 tỷ đồng.

Trong rổ VN30, các mã SSI, HPG, HSG, NVL, MWG, BMP... cũng không giữ được sắc xanh.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường có sự phân hóa khá rõ nét. Trong khi FLC, HQC, SCR, ITA, HHS, IJC... tăng điểm, thì HAG, HNG, ASM, OGC, KBC, IDI, LDG... lại giảm điểm. Đa phần thanh khoản các cổ phiếu này không thực sự tốt.

FLC trội nhất nhóm với 7,2 triệu đơn vị được khớp, cũng là mã thanh khoản cao nhất HOSE, tăng 3,2% lên 4.850 đồng. Các mã khác có thanh khoản từ dưới 3 triệu đơn vị.

Việc thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhưng sẽ phải dừng đâu đó ở những vùng hỗ trợ 890 - 895 điểm, 850 - 860 điểm và sau đó đối với kịch bản xấu nhất sẽ là vùng điểm 720 - 730 điểm.

Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ lưỡng hơn về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam, thanh khoản, diễn biến giao dịch khối ngoại thì Vn-Index sẽ khó có thể rơi về sát vùng 800 điểm.

Nhà đầu tư cũng được khuyến cáo, nếu chỉ số Vn-Index giảm dưới 900 điểm, thì nên cân nhắc bán hết danh mục, nắm giữ tiền và đợi cơ hội khác.

Tuy nhiên với diễn biến thị trường ở phiên hôm nay đã khiến nhà đầu tư dường như đang mất phương hướng với thị trường vì theo lý thuyết, đây sẽ là sai lầm nghiêm trọng trong hoạt động trading cổ phiếu, bởi nếu bán cổ phiếu sẽ phải được thực hiện sớm hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top