Aa

Nhà đầu tư quan tâm đến kế hoạch phát triển mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Novaland

Thứ Năm, 09/08/2018 - 01:24

Tập đoàn Novaland vừa tổ chức buổi Gặp gỡ nhà đầu tư (Analyst Meeting) nhằm chia sẻ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 cũng như định hướng phát triển của Novaland trong thời gian tới. Buổi gặp gỡ thu hút gần 100 nhà phân tích chứng khoán, nhà đầu tư tài chính đến từ các công ty chứng khoán, các quỹ đầu tư lớn.

Hoạt động gặp gỡ này nằm trong kế hoạch tăng cường chuyên nghiệp hóa các hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư, thông qua việc mở rộng sự kết nối cũng như tích cực truyền tải thông tin kịp thời, chính xác đến tất cả các quỹ, nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Đông đảo chuyên gia tài chính, nhà đầu tư đến tham dự buổi Analyst Meeting của Novaland.

Đông đảo chuyên gia tài chính, nhà đầu tư đến tham dự buổi Analyst Meeting của Novaland.

Các nhà đầu tư liên tục đặt các câu hỏi về chiến lược kinh doanh, chiến lược phát triển quỹ đất, kế hoạch huy động vốn, kế hoạch phát triển dự án nhà ở và đặc biệt là dự án du lịch nghỉ dưỡng trong tương lai của Tập đoàn, thể hiện sự quan tâm không nhỏ đối với cơ hội đầu tư vào Novaland.

Về kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Novaland đạt 4.290 tỷ VND, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty ghi nhận mức Lợi nhuận gộp đáng kể - tăng tới 74% lên 1.410 tỷ VND. Tổng tài sản của Công ty đạt 58,756 tỷ VND, tăng 19% so với thời điểm cuối năm 2017. Vốn chủ sở hữu đạt 17.467 tỷ VND, tăng 32% so với năm 2017, và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng 25% lên 3.636 tỷ VND. Vốn điều lệ sau khi thực hiện 3 lần phát hành cổ phiếu bao gồm phát hành cho ESOP, cổ phiếu thưởng và phát hành riêng lẻ (52,5 triệu cổ phiếu) đạt 9.143 tỷ VND, tăng 41% so với cuối năm 2017.

Đại diện Novaland chia sẻ định hướng phát triển trong tương lai của Tập đoàn.

Đại diện Novaland chia sẻ định hướng phát triển trong tương lai của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, không đứng ngoài xu thế của thị trường bất động sản trong nước và thế giới, đồng thời nằm trong giai đoạn 2 của chiến lược kinh doanh, Tập đoàn Novaland cũng chia sẻ một số định hướng trong kế hoạch mở rộng phát triển mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng giai đoạn tới. Novaland vẫn tập trung 80% nguồn lực cho hoạt động chính là bất động sản nhà ở và dành 10-20% nguồn vốn đầu tư mở rộng sang phát triển các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại các Thành phố có tiềm năng du lịch lớn như: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Đà Nẵng...

Trong năm 2018, Novaland tập trung vào bàn giao khoảng 11 dự án với 6.700 sản phẩm. Tất cả các dự án dự kiến bàn giao đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa trong khu vực Q.2, Q.7, Q.Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, H.Nhà Bè với tỷ lệ khách hàng lựa chọn trung bình trên 90%, thậm chí 99%. Novaland ước tính doanh thu năm 2018 vào khoảng 21.780 tỷ VND, tăng 87% và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 3.200 tỷ đồng, tăng 55% so với năm 2017.

Những nỗ lực của Tập đoàn Novaland trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững đã liên tục được các tổ chức uy tín ghi nhận: “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2018 do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công bố, “Top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất năm 2018” do Forbes công bố, Top 20 Chỉ số Phát triển bền vững VN Sustainability Index (VNSI) kỳ tháng 7/2018 của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE)…

Tham khảo giới thiệu dự án nghỉ dưỡng đầu tiên của Novaland – Azerai Cần Thơ TẠI ĐÂY

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top