Aa

Nhà đẹp Đà Nẵng mang hơi thở hiện đại nổi bật trên báo Tây

Thứ Sáu, 03/08/2018 - 00:00

Ngôi nhà ở Xuân Hòa, Đà Nẵng được tạp chí kiến trúc ArchDaily cho rằng, hoàn toàn mang hơi thở hiện đại, hướng mở với thiên nhiên khiến không gian sống của con người dễ chịu hơn.

Con gái của chủ nhân ngôi nhà này là một kiến trúc sư làm việc tại Úc. Cô bị ảnh hưởng bởi lối kiến trúc hiện đại và không gian mở. Tuy nhiên, cha mẹ cô ở Việt Nam lại khá truyền thống và khi họ có ý định xây dựng một ngôi nhà lớn theo kiểu Việt.

Sau đó, cô gái này đã tìm đến công ty kiến trúc 85 và thể hiện ý tưởng của mình. Họ đã phải thuyết phục gia chủ rất nhiều để thay đổi tư tưởng từ truyền thống sang hiện đại.

Ở Việt Nam, quy hoạch dân cư chủ yếu được chia thành 5m x 20m, khi các ngôi nhà đều có diện tích tương đối nhỏ và không gian hầu như chỉ được dùng cho sinh hoạt trong cuộc sống.

Ngôi nhà này lại khác, các thành viên hiểu rằng, cây cối và ánh sáng cực kỳ quan trọng đối với mỗi người. Do vậy, thiết kế ngôi nhà khá đơn giản và tập trung vào thiên nhiên.

Tầng 1 là không gian để xe máy, và sau đó là nhà bếp và phòng ăn. Phòng ngủ nằm ở cuối nhà, ngăn cách với khu nhà bếp và phòng ăn bằng một khu vườn nhỏ.

Khu vườn này tạo ra gió và ánh sáng để tất cả không gian của tầng 1 đều được chiếu sáng, nơi đây cũng là không gian để đọc sách và thư giãn.

Phần lớn diện tích của tầng 2 là khu vực sinh hoạt chung là phòng đọc sách và thờ phụng.

Khu vực còn lại là một phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tất cả những không gian này đều hướng về không gian xanh của khu vườn nhỏ giữa ngôi nhà.

Nội thất của cũng được trang bị khá đơn giản và hiện đại nhưng không kém phần thanh lịch và thẩm mỹ khiến không gian ngôi nhà thoáng đãng hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top