Aa

Nhà hàng mái vòm Sơn La với kiến trúc nổi bật trên báo ngoại

Thứ Sáu, 10/11/2017 - 06:26

Công trình nhà hàng mái vòm tại Sơn La được thiết kế nhằm tạo nên một không gian tiện nghi mới đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng tăng. Công trình này đã lên trang nhất tạp chí nổi tiếng Arch Daily vì kiến trúc mới lạ mà gần gũi.

Dự án nhà hàng mái vòm Sơn La của KTS Võ Trọng Nghĩa có tên là Sơn La Ceremony Dome được đặt tại thành phố Sơn La, một vùng thành phố vùng cao bao quanh bởi những dãy núi và thảm thực vật tuyệt đẹp.

 

Tuy nhiên, nó cũng không quá xa trung tâm thành phố Sơn La. Nhà hàng này được thiết kế để tạo dựng không gian mới phục khách hàng.

 

Nhà hàng lấy vật liệu chủ đạo quen thuộc đối với người Việt Nam là tre. Cấu trúc tre nguyên khối lấy cảm hứng từ những chiếc giỏ tre truyền thống.

 

Vì vật liệu thân thiện gần gũi mà nhà hàng này hiện nay đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương và trở thành biểu tượng của thành phố.

 

Nhà hàng lớn gồm 5 cấu trúc vòm nối liền với nhau. Tuy nhiên, đặc biệt ở chỗ là những mái vòm có độ cao khác nhau, như những ngọn núi bao quanh tạo thành đường chân trời hài hòa với không gian xanh xung quanh.

 

Mái vòm lớn nhất có chiều cao 15,6m và được sử dụng làm quán cà phê. 4 nhà vòm khác thấp hơn được dùng làm không gian chờ và tiền sảnh đón khách, tổ chức sự kiện, hội họp.

 

Mỗi nhà vòm đều được lợp 2 lớp mái tranh và có giếng trời để hứng ánh sáng và gió, tận dụng hết mức nguồn nhiên liệu tự nhiên.

 

Những mái vòm này đứng trong khung cảnh cây cối xum xuê, lơ lửng trên mái vòm và khi nó lớn lên sẽ làm cho nhà hàng càng mát mẻ và đẹp hơn.

 

Thác nước và suối đặt giữa các tòa nhà tạo ra âm thanh của núi rừng và bầu không khí thư giãn.

 

Nhất là vườn hồng thơ mộng bên ngoài các mái vòm, được thiết kế như tô điểm thêm vẻ đẹp của công trình.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top