Aa

Nhà mạng lùi hạn hạn chót bổ sung thông tin, người dân vẫn sợ khoá thuê bao

Thứ Ba, 24/04/2018 - 15:36

Cả 3 ông lớn cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam đồng loạt ra thông báo lùi ngày cập nhật thông tin sau hạn 24/4, để người dân có thêm thời gian chuẩn bị.

Kế hoạch đổ vỡ

Ghi nhận tại các điểm giao dịch của cả ba nhà mạng trong tại Hà Nội trong những ngày cuối của hạn bổ sung ảnh 24/4, rất nhiều người dân đổ về để hoàn thiện thông tin thuê bao.

Theo lời của một nhân viên hỗ trợ khách hàng của VinaPhone, chỉ trong một buổi chiều, anh này đã thực hiện việc bổ sung thông tin qua hình thức trực tuyến cho gần 100 người.

Mặc dù đã tăng cường thêm nhân viên hỗ trợ khách hàng tại tất cả các quầy giao dịch, đồng thời bổ sung ảnh bằng hình thức trực tuyến nhưng dường như nhu cầu quá lớn của khách hàng đã áp đảo so với khả năng đáp ứng của các của hàng.

Quá trình chờ đợi để làm thủ tục hoàn hiện thông tin quá dài, mất nhiều thời gian công sức của người dân. Nhiều khách hàng mệt mỏi phàn nàn, thậm chí không ít người giận giữ bỏ về khi không thể chờ tới lượt mình.

Tình trạng quá tải này không chỉ mới xuất hiện trong một vài ngày cuối hạn 24/4 mà đã diễn ra từ 2 tuần trước, thời điểm các nhà mạng bắt đầu triển khai chiến dịch mở rộng thời gian hoạt động trong ngày của các điểm giao dịch nhằm hoàn thiện bổ sung thông tin thuê bao trước hạn chót.

Người dân đổ dồn đi bổ sung ảnh theo yêu của Nghị định 49.

Người dân đổ dồn đi bổ sung ảnh theo yêu của Nghị định 49.

Không chỉ ùn tắc tại các điểm giao dịch, hiện tượng nghẽn mạng ra có quá đông người bổ sung thông tin trực tuyến xuất hiện khá thường xuyên. Ứng dụng MyViettel, MyVinaPhone thường xuyên báo bận, không thể đăng nhập, chưa kể nhiều người phàn nàn rằng thời gian duyệt quá lâu.

Một số trường hợp, thông báo duyệt ảnh bổ sung “nằm vùng” tới gần một tuần trời vẫn chưa được thông qua khiến người dân bức xúc.

Kế hoạch vội vã của các nhà mạng không thực sự mang lại hiệu quả bởi số lượng thuê bao nằm trong diện cần hoàn thiện thông tin ước tính lên tới hơn 30 triệu (số liệu được Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp vào 3/2018). Như vậy chỉ trong 1 tháng các nhà mạng, không thể hoàn thành kế hoạch bất khả thi này.

Lùi hạn tạo điều kiện cho khách hàng?

Để đảm bảo thuê bao của những khách hàng chưa kịp hoàn thiện thông tin hoạt động bình thường, cũng như lợi ích kinh tế của các nhà mạng. Mới đây, cả 3 ông lớn, VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt ra thông báo tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4.

Tuy nhiên, hiện chỉ có VinaPhone ấn định rõ ràng thời gian lùi hạn bổ sung hình ảnh tới hết ngày 15/5 thay vì 24/4. Còn phía Viettel và MobiFone không thông báo thời gian kết thúc việc cập nhật thông tin, chỉ để cập việc sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4.

Việc ra thông báo của các nhà mạng hiện chỉ được công bố tại cửa hàng và trên trang chủ. Tuy nhiên, những đối tượng đi bổ sung thông tin lại phần lớn là người cao tuổi, hầu hết họ không sử dụng Internet mà chỉ nhận được thông báo nhắc nhở đi hoàn thiện thông tin trên điện thoại để thuê bao hoạt động bình thường.

Khi tới nơi, họ mới đọc được thông báo lùi ngày bổ sung dán tại cửa ra vào, nhưng tâm lý ‘đã đến rồi cố làm cho xong’ nên lượng người đổ về các điểm giao dịch vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Những điều chỉnh chắp vá của nhà mạng nhằm giảm tải áp lực cho các điểm giao dịch trong thời gian này chỉ mang tính hình thức? Bởi việc kéo dài thời gian đăng ký chỉ vỏn vẹn hơn nửa tháng của nhà mạng chẳng khác nào muối bỏ biển với cả triệu thuê cần bổ sung thông tin. Những hình ảnh người dân mệt mỏi trong chuỗi ‘ngày hội’ hoàn thiện thông tin vẫn sẽ được nhắc tới nhiều trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top