Aa

Nhà ở riêng lẻ ngang nhiên "hô biến" thành chung cư

Thứ Hai, 13/08/2018 - 14:41

Nhà ở riêng lẻ ngang nhiên "hô biến" thành chung cư; Bắc Ninh: “Điểm vàng” của thị trường bất động sản miền Bắc; Đà Nẵng: Nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng "bất động"; Toàn cảnh khu vực có giá nhà đất tăng mạnh tại Hà Nội trong năm qua;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Nhà ở riêng lẻ ngang nhiên "hô biến" thành chung cư

Nhiều dự án nhà ở riêng lẻ trên địa bàn TP.HCM được chủ đầu tư “hô biến” thành chung cư mini rồi rao bán gây nhiều rủi ro cho khách hàng.

Xu hướng nhà ở chung cư mini được nhiều khách hàng có mức thu nhập thấp chọn mua, đồng thời do sự khan hiếm các dự án nhà ở giá rẻ trên địa bàn TP.HCM nên nhiều cá nhân, tổ chức đã tìm cách xây dựng nhiều dự án "căn hộ mini" từ giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ để bán cho khách hàng, bất chấp những sai phạm về pháp lý.

Nhiều dự án chung cư mini trên địa bàn Q.9, Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn... hiện đang rao bán với giá bán từ khoảng 300 - 600 triệu đồng/căn với diện tích từ khoảng 15 - 20m2 cũng có những dấu hiệu lách luật từ việc xây dựng theo giấy phép nhà ở riêng lẻ rồi hô biến thành chung cư mini. Điều này tạo nên những rủi ro cho khách hàng khi gặp phải những chung cư kiểu này.

Xem chi tiết tại đây

Công trình nhà ở riêng lẻ được chủ đầu tư “hô biến” thành chung cư mini rồi rao bán

Công trình nhà ở riêng lẻ được chủ đầu tư “hô biến” thành chung cư mini rồi rao bán

Bắc Ninh: “Điểm vàng” của thị trường bất động sản miền Bắc

Nằm tại vị trí chiến lược trong hành lang kinh tế trong điểm và tam giác tăng trưởng Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Bắc Ninh được đánh giá một trong những tỉnh trẻ hứa hẹn nhiều tiềm năng cho sự phát triển của thị trường bất động sản.

Năm 2017 đã đưa Bắc Ninh trở thành một cực tăng trưởng mạnh của đất nước với hàng loạt các chỉ tiêu đứng trong top đầu. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hơn 10%, GDP trên đầu người tăng gấp 2 lần so với 5 năm trước, Bắc Ninh còn là một trong những địa phương dẫn đầu thu hút vốn FDI của cả nước đến nay đạt khoảng 15 tỷ USD. Nơi đây được đánh giá là thành phố trẻ, có kết cấu hạ tầng khá đồng bộ, hiện đại.

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư, cùng sự xuất hiện của hàng loạt các doanh nghiệp đã kéo theo hàng ngàn lao động trên khắp cả nước đến sinh sống và làm việc cũng như đội ngũ chuyên gia, kỹ sư nước ngoài tới lưu trú tạo ra lượng cầu lớn về các phân khúc bất động sản.

Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng: Nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng "bất động"

Theo báo mới nhất của CBRE Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm nay, so với các phân khúc bất động sản khác ở Đà Nẵng, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng (bao gồm condotel, biệt thự nghỉ dưỡng) có vẻ yên ắng do nguồn cung và giao dịch đều trầm lắng.

CBRE Việt Nam cho hay, so với các phân khúc bất động sản khác ở Đà Nẵng, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng có vẻ yên ắng do nguồn cung hạn chế và nhiều dự án vẫn chưa triển khai.

Đáng chú ý là không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng mới được chào bán ra thị trường. Tổng nguồn cung 841 căn trên tất cả các phân khúc đến từ 15 dự án, tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm trước.

Giá chào bán trung bình của tất cả các dự án hầu như không thay đổi trong quý này. Giá trung bình vẫn ở mức 4.459 USD/m2, 2.224 USD/m2, và 1.167 USD/m2 cho các dự hạng sang, cao cấp và trung cấp tương ứng.

Tính đến hết Quý II/2018, đã có 79,4% biệt thự nghỉ dưỡng được bán. Sự tăng trưởng chậm trong hoạt động bán hàng một phần là do nguồn cung hạn chế khi có nhiều dự án đã bán hết và không có nhiều dự án mới chào bán. Nguồn cung biệt thự còn lại đến từ các dự án đang trì hoãn việc xây dựng hoặc các dự án hạng sang hay dự án mới ra mắt.

Xem chi tiết tại đây

Đô thị khu vực ngoại ven trung tâm đang thay đổi diện mạo.

Đô thị khu vực ngoại ven trung tâm đang thay đổi diện mạo.

Toàn cảnh khu vực có giá nhà đất tăng mạnh tại Hà Nội trong năm qua

Nơi hiếm hoi tại Hà Nội có giá nhà đất tăng cao trong thời gian qua thuộc về phía Tây, cũng là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất từ việc phát triển hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Đây là giai đoạn nhiều dự án hạ tầng trọng điểm ở khu vực này hoàn thành, những trục đường giao thông lớn hướng tâm đã góp phần đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, kéo theo một làn sóng dân cư chuyển về khu vực này sinh sống, tạo nên sự sầm uất cho khu vực,…điều này làm diện mạo đô thị ở đây khác hẳn so với 5 năm trước đây.

Các trục đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện. Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui…được đưa vào khai thác, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

Xem chi tiết tại đây

TS. Lưu Bích Hồ: Không nên thu hút vốn FDI quá nhiều vào bất động sản

Trên báo cáo của Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia, TS. Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nhận định rằng: “Dòng vốn tiêu dùng đi vào lĩnh vực bất động sản là con số hiện đang chưa thống kê được. Nhìn vào cơ cấu vốn FDI đổ vào Việt Nam, tỷ lệ đầu tư vào kinh doanh bất động sản lên tới 5,54 tỷ USD, đứng thứ 2 chỉ sau công nghệ chế biến (hơn 7 tỷ USD) khoảng 2 tỷ USD. Một sự chênh lệch không quá nhiều. Vốn FDI đang được ưu tiên vào bất động sản với một con số rất lớn”.

Theo TS. Lưu Bích Hồ, không nên tìm mọi cách để thu hút vốn FDI vào thị trường bất động sản mà nên chuyển hướng ưu tiên sang các ngành như công nghệ chế biến. Lý giải điều này, ông Hồ cho hay: “Chúng ta đang phụ thuộc quá nhiều vào vốn FDI. Nếu vốn FDI bị rút ra thì thị trường bất động sản sẽ tắc. Chúng ta không thể xem thường khi bất động sản xảy ra bong bóng. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế”.

Trước bối cảnh nền kinh tế được dự báo còn nhiều quan ngại, TS. Lưu Bích Hồ nhấn mạnh: “Trong nước, nguồn vốn cũng không nên ưu tiên quá nhiều cho lĩnh vực bất động sản, cần thắt chặt và hạn chế, hướng tới tập trung các lĩnh vực khác như công nghiệp chế biến”.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top