Aa

Nhà tái định cư chưa ở đã xuống cấp: "Cha chung không ai khóc!"

Thứ Năm, 02/05/2019 - 06:01

Các hộ dân tạm cư sống tại chung cư tái định cư N06 Dịch Vọng đang phải sống trong tình cảnh nhà ở nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa do công tác quản lý còn nhiều bất cập.

Chia sẻ với phóng viên, bà Đặng Bích Phượng, hộ dân sống tạm cư tại phòng 1003, chung cư N06 bức xúc: Khi nhà có hiện tượng ngấm mốc lan nhanh chóng, tôi đã làm đơn, thậm chí thúc giục nhiều lần đến cơ quan quản lý nhưng lại nhận được câu trả lời rằng đó không phải việc của họ, gia đình tự giải quyết. Sau đó, tôi tiếp tục gửi đơn kiến nghị, thì cơ quan quản lý có cho người đến kiểm tra, tuy nhiên đến nay vẫn bặt vô âm tín, không có dấu hiệu khắc phục, tu sửa.

trần nhà ẩm mốc, nước thải sinh hoạt ngấm thành những mảng màu vàng đục, tường bong tróc là tình trạng của nhiều căn hộ tại chung cư N06 Dịch Vọngbr class=

Trần nhà ẩm mốc, nước thải sinh hoạt ngấm thành những mảng màu vàng đục, tường bong tróc là tình trạng của nhiều căn hộ tại chung cư N06 Dịch Vọng.

Nếu không tận mắt chứng kiến căn phòng bị bong tróc, ngấm nước mốc đen thành những mảng lớn thì hẳn sẽ không hiểu hết được nỗi bức xúc của gia đình bà Phượng hơn 1 tháng qua. Trong khi đó, Ban quản lý vẫn thờ ơ cho rằng không phải việc của mình.

Không chỉ riêng căn nhà của bà Phượng mà cả tòa chung cư N06 Dịch Vọng cũng đang xuống cấp nhanh chóng, ngày một nhếch nhác, nhem nhuốc. Đơn giản như không gian chung của tòa nhà là tầng 1, nơi người dân đi lại hàng ngày, là bộ mặt của tòa nhà cũng hư hỏng, những miếng nhựa trần có thể rơi bất cứ lúc nào.

Đã đi vào hoạt động hơn 10 năm nay, là nơi sinh sống của hơn trăm hộ dân tái định cư, tuy nhiên liên tiếp xảy ra những lần thang máy hỏng, khung tháng máy thì ọp ẹp, nhem nhuốc.

Tầng 1 của tòa nhà hư hại nặng, được tận dụng làm nơi chứa đồ

Tầng 1 của tòa nhà hư hại nặng, được tận dụng làm nơi chứa đồ.

Ông Nguyễn Văn Tiến, tổ trưởng tổ dân phố hiện đang sống trong tòa chung cư N06 bức xúc: Đỉnh điểm nhất là ngày 27, 28 Tết vừa qua khi nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa tăng cao thì cả 2 thang máy cùng hỏng gây khó khăn cho người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Không chỉ thang máy mà hệ thống PCCC cũng hư hỏng, bình cứu hỏa hết hạn, chuông thì không hoạt động.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy không được quan tâm, hư hỏng đã lâu nhưng không được sửa chữa hay thay mới.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy không được quan tâm, hư hỏng đã lâu nhưng không được sửa chữa hay thay mới.

Thang máy “đình công” không hoạt động, vấn đề phòng cháy chữa cháy cũng chưa được quan tâm sát sao khi cái thì rơi lủng lẳng, cái thì bị đảo ngược. Vậy người dân phải đi lại như thế nào, hay chẳng may có cháy thì biết kêu ai?

Trước tình trạng ngày càng xuống cấp, người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên cơ quan quản lý nhưng tình trạng “cha chung không ai khóc” vẫn cứ tiếp diễn. Những gì họ nhận được chỉ là sự im lặng hay những động thái cầm chừng từ phía đơn vị chủ quản.

Ông Tiến cho biết thêm: Chung cư N06 vẫn thuộc quản lý của cơ quan Nhà nước, nên người dân tạm cư không có quyền gì cả, không được phép sửa chữa. Tuy nhiên, khi gửi đơn kiến nghị yêu cầu sửa chữa, tu sửa thì trách nhiệm của Ban quản lý đối với chung cư N06 là chưa được, còn chậm trễ thậm chí không đáp ứng được.

Có an cư mới lạc nghiệp, nhưng chưa biết đến khi nào thì người dân tái định cư mới có thể yên tâm, ổn định cuộc sống. Trong khi đó, những sự cố liên tục xảy ra dẫn đến bức xúc của người dân. Một lần nữa đặt ra câu hỏi về chất lượng của các chung cư tái định cư, đồng thời trách nhiệm vai trò của cơ quan quản lý như thế nào trước tình trạng trên?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top