Aa

Nhà thờ đổ Nam Định sắp hết thời "điểm đến"

Thứ Năm, 04/05/2017 - 06:57

Rác thải, sự xuống cấp của công trình đang khiến khu vực nhà thờ đổ Nam Định (thuộc xã Hải Lý, huyện Hải Hậu) trở nên nhếch nhác và mất an toàn đối với người dân nơi đây cũng như khách tham quan...

 Được biết, nhà thờ đổ nằm trên bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) được xây dựng năm 1943 và do kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Lịch sử đã ghi nhận, vào năm 1996, biển xâm lấn vào đất liền dài hơn 1km, khiến ngôi làng dọc bãi biển Xương Điền "biến mất", một số công trình kiến trúc lớn như nhà thờ bị sóng đánh đổ, rất may mắn nhà thờ thánh Maria Madalena vẫn còn đó, tất nhiên không còn nguyên vẹn.

 Gần đây, vào những dịp nghỉ lễ tết, khu vực nhà thờ đổ và làng chài Xương Điền trở thành điểm tham quan, khám phá của nhiều du khách trong tỉnh và ngoài tỉnh bởi nét đẹp hoang sơ, thanh bình.   

 Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, khu vực nhà thờ đổ này đón hàng vạn khách tới tham quan, vui chơi.  

 Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn tại khu vực công trình nhà thờ đổ này không có. 

Hành lang đảm bảo an toàn cho du khách tại một công trình đang xuống cấp nghiêm trọng không được cơ quan có thẩm quyền thực hiện. Thực tế này đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Lượng du khách đổ về đây đông đã kéo những dịch vụ ăn theo mọc cạnh nhà thờ đổ.  

 Triều cường khiến những cơn sóng dữ dội ập vào đến tận hàng quán...  

Bên cạnh những hàng quán bủa vây quanh nhà thờ đổ, dưới bãi biển người dân địa phương cũng bày bán nước ngay dưới chân sóng. 

Hệ lụy từ việc kinh doanh thiếu quản lý đã khiến nơi đây thành những bãi rác thải, nhếch nhác.  

 Khách du lịch hồn nhiên ngồi ngay trên bãi rác thải ngắm biển.

 Theo người dân địa phương, khu vực bãi biển Xương Điền nằm cạnh các cửa sông. Khi cống mở thoát nước ra biển, bèo và nhiều rác thải sinh hoạt cũng đổ theo, sau đó lại bị đẩy về bờ. Thực trạng này đã khiến nước, bãi biển ở đây luôn có rác thải và bẩn. Hơn nữa, cũng cần nhắc tới ý thức bảo vệ môi trường chưa tốt của người buôn bán và khách du lịch tới đây.  

 Bày tỏ thất vọng về bãi biển toàn rác, một khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: "Mọi thứ thật khác xa với điều tôi tìm hiểu và nghĩ đến về một ngôi nhà thờ đổ hoang sơ và một làng chài thanh bình. Các hoạt động du lịch ở đây không có gì đặc biệt và chắc chắn tôi sẽ không có định quay trở lại nơi này nữa". 

 Người dân "hòa mình" vào dòng nước bẩn. 

Rác thải nổi lềnh phềnh... 

 Một điểm đến thu hút khách du lịch của tỉnh Nam Định đang dần mất đi?  

Ai còn nhớ, ai còn vấn vương về một công trình nhà thờ đổ và một làng chài khi họ ra về?  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top