Aa

Nhà trái phép "mọc" tràn lan trên đất công viên Đống Đa

Thứ Ba, 27/09/2016 - 20:00

Không hiểu vì lý do gì, những công trình vi phạm mới vẫn tiếp tục được hoàn thiện trên đất dự án công viên đã có quyết định thu hồi (?!)

Sau khi báo Tiền Phong phản ánh việc hàng trăm ngôi nhà kiên cố “mọc” trên đất Công viên Đống Đa đã có quyết định thu hồi, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra, xử lý, nhưng đến nay vẫn có gần 10 công trình tiếp tục được hoàn thiện.

Theo ghi nhận của PV, trên mặt phố Thái Hà (mặt mương vừa cống hóa), hiện có 3 công trình xây dựng cao 2 đến 3 tầng đang được hoàn thiện tại số 242, 248, 288 Thái Hà. Trong ngõ 278 Thái Hà có một số công trình kiên cố đang hoàn thiện, trong đó nổi bật là ngôi nhà 3 tầng tại số 64.

Nhiều công trình mới đang tiếp tục hoàn thiện trên đất dự án Công viên Đống Đa

Nhiều công trình mới đang tiếp tục hoàn thiện trên đất dự án Công viên Đống Đa

Trao đổi với PV ngày 23/9, ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, UBND quận đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch phường Trung Liệt kiểm tra, báo cáo tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên đất dự án Công viên Đống Đa để có biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, phía UBND phường chưa có báo cáo gửi lên. Đại diện Đội Thanh tra xây dựng quận Đống Đa xác nhận, trên đất dự án Công viên thuộc địa bàn phường Trung Liệt, có một số công trình vi phạm bị cưỡng chế nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.

Trước đó, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Thao Hùng, Chủ tịch UBND phường Trung Liệt từng khẳng định, từ ngày 1/7/2016 (thời điểm ông Hùng nhậm chức Chủ tịch), phường Trung Liệt đã tăng cường quản lý, cố gắng không để phát sinh vi phạm mới. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, những công trình vi phạm mới vẫn tiếp tục được hoàn thiện trên đất dự án công viên đã có quyết định thu hồi (?!).

Phân tích những hệ lụy xảy ra khi chính quyền buông lỏng quản lý trật tự xây dựng trên đất đã có quyết định thu hồi, ông Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, việc chính quyền địa phương buông lỏng quản lý để công trình vi phạm hình thành trên đất dự án đã có quyết định thu hồi sẽ tạo ra gánh nặng cho ngân sách thành phố khi giải phóng mặt bằng triển khai dự án…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top