Reatimes.vn

CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

Tag Nhà văn Nguyễn Quang Thiều

15/10/2019, 15:35 GMT+7
  • 15/10/2019, 06:30

    Phần 2: Những người đàn bà da đen

    Phần 2: Những người đàn bà da đen

    Sau này trở về nước, vào những đêm trăng, tôi thường nhớ về khu nhà của những người da đen tôi đã sống nhiều đêm. Nó luôn luôn làm tôi rạo rực với nhiều suy tưởng.

  • 08/10/2019, 06:28

    Phần 1: Chuyến đi đầu tiên

    Phần 1: Chuyến đi đầu tiên

    Vừa nghe nói Cuba đang đứng trước những khó khăn vô cùng lớn. Thậm chí học sinh phải nghỉ học nhiều ngày vì không có xăng cho xe đưa đón học sinh. Hơn lúc nào hết, tôi lại nhớ đến những năm tháng sống trên hòn đảo ấy.

  • 01/10/2019, 06:30

    "Để tang"... sự tử tế

    "Để tang"... sự tử tế

    Một thể thức sống được mang danh "người" là khi ở bên trong thể thức sống ấy chứa đựng sự tử tế. Và khi không còn sự tử tế nữa thì nó biến thành thú vật.

  • 24/09/2019, 06:30

    Một người Mỹ kể chuyện cổ tích Việt Nam

    Một người Mỹ kể chuyện cổ tích Việt Nam

    Ông làm vậy chỉ để nói rằng: Khi con người không còn cảm giác hay đánh mất khả năng đối thoại với quá khứ thì con người không bao giờ nhận được lời hứa của tương lai.

  • 17/09/2019, 06:30

    Hai tản mạn về HLV Park Hang Seo và một tin đồn

    Hai tản mạn về HLV Park Hang Seo và một tin đồn

    Thật vô phúc nếu những thế hệ sau kém cỏi và thiếu nhân cách hơn thế hệ trước. Nhưng vô phúc ngàn lần hơn thế, khi thế hệ trước tìm cách ngăn cản và bóp méo thế hệ sau.

  • 10/09/2019, 06:30

    Huấn luyện... làm người

    Huấn luyện... làm người

    Tôi nhớ tới một câu chuyện về một người con khi mai táng mẹ, ông mai táng theo cả một chiếc roi tre của mẹ ông...

  • 03/09/2019, 06:30

    Có một dòng sông chảy ở lưng trời

    Có một dòng sông chảy ở lưng trời

    Bây giờ mỗi lần về quê, tôi lại ra sông Đáy trong buổi chiều. Con sông Đáy vẫn còn kia nhưng bao điều sinh ra từ con sông này đã không còn nữa... Con người đã giết chết những dòng sông...

  • 02/09/2019, 06:30

    Niềm vui mới làng quê ngày Tết Độc lập

    Niềm vui mới làng quê ngày Tết Độc lập

    Nhiều năm nay, từ ngày nhập ngũ (1968) cho đến bây giờ, đã trên bẩy chục tuổi, có hơn năm mươi năm xa quê, xa nhà, xa cái làng Sưa heo hút tận vùng sâu vùng xa của đồng bằng Bắc Bộ...

  • 27/08/2019, 06:30

    Đi tìm một vùng đất đã bị xóa tên

    Đi tìm một vùng đất đã bị xóa tên

    Mấy anh em trong nhóm “Nhân sỹ Hà Đông” chúng tôi là những người yêu nghệ thuật cho dù làm những nghề nghiệp khác nhau như người là nghệ sỹ, người là công chức và người là doanh nhân.

  • 20/08/2019, 06:30

    Con đò và cây cầu qua sông Đáy

    Con đò và cây cầu qua sông Đáy

    Có những hình ảnh của làng quê khi thay đổi là lúc ta đánh mất đi những giá trị sống tinh thần, đánh mất đi những vẻ đẹp văn hóa. Nhưng việc thay đổi hệ thống giao thông ở thôn quê là sự thay đổi vô cùng quan trọng.

  • 13/08/2019, 06:30

    David Hunt, nhà sử học của nông dân Nam bộ

    David Hunt, nhà sử học của nông dân Nam bộ

    Lần đầu tiên tôi gặp David Hunt là năm 1990 tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam. Ông không phải là một nhà văn, ông là một nhà sử học.

  • 25/06/2019, 06:00

    Người Việt sẽ chọn lựa học ngoại ngữ nào?

    Người Việt sẽ chọn lựa học ngoại ngữ nào?

    Nếu bạn biết tiếng Trung thì bạn chỉ có thể nói chuyện và làm việc với người Trung Quốc, nhưng nếu bạn biết tiếng Anh thì bạn sẽ giao tiếp và làm việc với toàn thế giới...

  • 18/06/2019, 06:00

    Không ai nhường đường cho bạn đâu...

    Không ai nhường đường cho bạn đâu...

    Đọc xong bài viết này của tôi, nếu ai đó không tin hãy ra đường và đi sang đường, bạn sẽ biết ngay tức khắc là tôi nói không ngoa một chút nào. Không có một ai có ý định nhường đường cho bạn đâu.

  • 11/06/2019, 06:00

    Phần cuối: Những chuyện nhặt dọc đường ở Pakistan

    Phần cuối: Những chuyện nhặt dọc đường ở Pakistan

    Bà cười và nói: "Ông chọn cách nào?". Tôi nói nhỏ: "Tôi chọn cách thứ hai: Cầm tay một phụ nữ đẹp". Rồi chúng tôi bắt tay nhau, nhưng cả hai đều đỏ mặt...

  • 04/06/2019, 06:00

    Phần 5: Những người giúp việc

    Phần 5: Những người giúp việc

    Tôi yêu họ cho dù họ và tôi có quá nhiều khác biệt về văn hoá, về tôn giáo và cả những thói quen hay ý thích cá nhân. Và tôi lại có một mong ước giản dị là một ngày nào đó tôi lại được gặp họ.

  • 28/05/2019, 06:00

    Phần 4: Cuộc vượt biên bất thành

    Phần 4: Cuộc vượt biên bất thành

    Chúng tôi có gợi ý người phiên dịch có thể cùng chúng tôi đi Kabul được không? Ông lè lưỡi và hỏi: “Các anh có một cuộc đời khác để trả cho tôi không?”.

  • 21/05/2019, 06:00

    Phần 3: Thánh chiến và Bin Laden

    Phần 3: Thánh chiến và Bin Laden

    Và một ngày, đi ngược những dòng người sơ tán, càng đến gần biên giới, tôi càng cảm nhận rõ hơi nóng của chiến tranh. Ngay đêm hôm đó, cuộc chiến tranh đã nổ ra mà không có gì có thể ngăn lại được...

  • 14/05/2019, 06:00

    Phần 2: Bay vào vùng chiến địa

    Phần 2: Bay vào vùng chiến địa

    Viên cảnh sát súng ống đầy người vội nâng cuốn Kinh bằng hai tay và cúi xuống hôn như một nghi lễ đầy vẻ sùng tín. Rồi anh ta đặt cẩn thận cuốn Kinh sang một bên và bắt đầu lục soát hành lý chúng tôi.

  • 07/05/2019, 06:00

    36 ngày trong thế giới Hồi giáo

    36 ngày trong thế giới Hồi giáo

    Nghề báo gian nan nhưng hạnh phúc! Chuyên mục Reablog xin trở lại vệt ký ức nhiều kỳ của Nhà văn Nguyễn Quang Thiều khi anh có dịp chứng kiến sát gần cuộc chiến tranh ở Afghanistan vào năm 2002.

  • 30/04/2019, 07:00

    Nỗi buồn John Baca

    Nỗi buồn John Baca

    Từng đàn đom đóm vẫn bay. Gió thổi qua những rừng cây ven đồi. Tôi nghĩ, lẽ ra người ngồi trong ngôi nhà ấy trước John phải là Hải. Nhưng số phận lại luôn luôn đùa bỡn và đày đoạ chúng ta như vậy...

Thương hiệu nổi bật

TOP