Aa

Nhiều condotel, officetel, shophouse ngày càng "biến tướng"

Thứ Năm, 12/10/2017 - 14:20

Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng… để góp ý, đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác quản lý đối với dự án, công trình condotel, officetel, shophouse.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đánh giá của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, các sản phẩm condotel, officetel, shophouse đang có dấu hiệu “biến tướng” thành căn hộ nhà ở thông thường, nên cần có cơ chế quản lý chặt chẽ và hiệu quả.

“Trong khi đó, hiện nay, theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam, tiêu chuẩn thiết kế thì chưa có quy định cụ thể các tiêu chuẩn về quy hoạch, thiết kế công trình tòa nhà, căn hộ condotel, officetel, đặc biệt là trong thời gian qua chưa tính chỉ tiêu dân số đối với các công trình này khi chấp thuận dự án đầu tư, nên khi đưa dự án vào hoạt động đã tạo thêm áp lực lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhất là góp phần làm tăng thêm tình trạng ùn tắc giao thông”, ông Châu lý giải.

Do đó, HoREA nhất trí về quy mô diện tích officetel từ 25 - 50 m2/phòng; đối với căn hộ condotel thì có diện tích phù hợp với quy định về thiết kế phòng khách sạn, resort.

Đơn vị này cho rằng không cần thiết quy định chỉ tiêu dân số tương đương (bằng 100%) với chỉ tiêu dân số của công trình nhà ở, nếu bố trí kết hợp condotel, officetel trong chung cư hỗn hợp, bởi lẽ trong trường hợp này, doanh nghiệp sẽ xin đầu tư 100% căn hộ chung cư, chứ không đầu tư condotel, officetel để đảm bảo mục tiêu kinh doanh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top