Aa

Nhiều đại gia đổ vốn vào dự án condotel

Chủ Nhật, 18/11/2018 - 20:01

Sự tham gia của các "ông lớn" vào phân khúc condotel đã khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trở nên sôi động cuối năm 2018.

Cú hích từ du lịch

Theo thống kê của Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO), năm 2017, Việt Nam đứng đầu Châu Á về tốc độ phát triển du lịch, đứng thứ 6 trong 10 nước có tăng trưởng du lịch cao nhất trên thế giới. Tổng cục du lịch cũng vừa công bố, trong 9 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đã đạt gần 12 triệu lượt (tương đương với cả năm 2017), ước tính số liệu khách du lịch nội địa đạt 62 triệu lượt.

Châu Á vẫn là thị trường chính của Việt Nam, chiếm 76% tổng lượng khách quốc tế (Nguồn: báo cáo của Grant Thornton Việt Nam)

Châu Á vẫn là thị trường chính của Việt Nam, chiếm 76% tổng lượng khách quốc tế (Nguồn: báo cáo của Grant Thornton Việt Nam)

Nói về những con số tăng trưởng ngành du lịch, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân đến từ chính sách miễn visa, khiến lượng khách du lịch châu Âu tới Việt Nam tăng trưởng khá nhanh, trung bình 20% - 30% . Ngoài ra, thủ tục nhập cảnh được đơn giản hóa, rút ngắn thời gian. Hạ tầng giao thông và môi trường du lịch được cải thiện cũng góp phần tạo nên sự tiến bộ của ngành du lịch.

Nhiều chuyên gia nhận định, sự tăng trưởng vượt bậc này đã có những tác động tích cực tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tạo nên sự sôi động trở lại sau thời gian im ắng.

Sự góp mặt của những "ông lớn" bất động sản

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần thu hút sự chú ý của các ông lớn bất động sản trong và ngoài nước. Cũng theo lời khuyên của các chuyên gia, các nhà đầu tư nên thận trọng, đặc biệt với phân khúc condotel, được đánh giá là khá mới mẻ so với thị trường non trẻ như Việt Nam.

Trong quý III/2018, thị trường hầu như không có bất kỳ dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới nào được chào bán. Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho vấn đề này. Một trong số đó là các chủ đầu tư đang ''ém hàng'' để ''bung'' vào dịp cuối năm, thời điểm được đánh giá là hút khách hàng.

Với sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư ở phân khúc này, nhiều ''ông lớn'' trong và ngoài nước cũng đã bắt đầu vào cuộc.

Hội An là một trong 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2018 (theo bình chọn của độc giả Travel and Leisure)

Hội An là một trong 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2018 (theo bình chọn của độc giả Travel and Leisure)

Novaland sau khi đầu tư hàng loạt dự án căn hộ cũng đã tuyên bố sẽ lấn sân sang bất động sản nghỉ dưỡng bằng một dự án lớn tại Bình Thuận. Ở khu vực miền Trung có Bamboo Capital với dự án Malibu Hội An. Đại diện dự án nhận định, khu vực này là nơi có tiềm năng phát triển mạnh du lịch trong thời gian tới với nhiều chính sách ưu đãi của địa phương. Hội An cũng được độc giả của tạp chí Travel and Leisure bình chọn là một trong 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2018.

Theo thống kê của Grant Thornton Việt Nam, hiện nay, Việt Nam có khoảng 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu nước ngoài và do nước ngoài quản lý. Các khu vực thu hút thương hiệu khách sạn nước ngoài tiêu biểu là Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long.

Hilton là thương hiệu khách sạn năm sao đang quản lý, điều hành loạt khách sạn lớn tại TP.HCM và Hà Nội, đang chuẩn bị khai trương khách sạn đầu tiên tại Đà Nẵng vào cuối năm. Dream Hotel Group, công ty quản lý khách sạn Mỹ cũng đã có đại diện sang Việt Nam vào tháng 9/2018 để thăm dò thị trường. Đại diện hãng này nhận định: "Các yếu tố cơ bản tốt ở không chỉ Hà Nội, TP.HCM mà các thị trường du lịch tỉnh đang mở cửa. Chúng tôi nghĩ là mình có thể 'xây giấc mơ lớn hơn' ở đây".

Cũng từ báo cáo của Grant Thornton Việt Nam cho thấy, giá phòng bình quân cho khách sạn 4 sao năm 2017 tiếp tục tăng nhẹ lên 75,2 USD, tương đương tốc độ tăng 1%. Khách sạn 5 sao có giá phòng phục hồi sau sự sụt giảm năm 2016, đạt 107,6 USD, tương ứng mức tăng 4,2%. Công suất phòng được cải thiện với tăng trưởng khoảng 5% cho cả hai hạng (4,8% với 4 sao và 5% với 5 sao).

Những tín hiệu trên, theo giới bất động sản, đã dự đoán sự sôi động của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vào cuối năm 2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top