Aa

Nhiều hơn một lời hứa bên nhau

Thứ Ba, 14/03/2017 - 07:19

Ai yêu nhau, cưới nhau mà không muốn người kia hứa sẽ ở bên ta đến lúc bạc đầu?

Nhưng nếu chỉ là ở bên nhau thì đấy thôi, vẫn bao người ở bên nhau mà có đâu hạnh phúc? Bao nhiêu người yêu xa mà vẫn cảm thấy hạnh phúc đấy thôi!

Bởi hoá ra, hạnh phúc lại chẳng phải là hai người sống chung, kề cận nhau sớm tối. Khi đồng sàng dị mộng, lúc không cùng tầng bay. Là thế, ở bên nhau mà mỗi người một giấc mơ, nằm cạnh nhau mà hai tầng bay khác. Ở bên nhau như thế hỏi có hạnh phúc không?

Tôi có một người thân. Anh lấy vợ và rất yêu vợ (là anh nghĩ thế). Họ luôn ở bên nhau. Anh với cô ấy có 3 năm yêu nhau và 4 năm kết hôn. Cuộc hôn nhân ấy nhiều người ngoài nhìn vào rất ngưỡng mộ. Chính anh cũng bảo anh từng ngưỡng mộ cuộc hôn nhân ấy. Anh có thể viết vài cuốn sách về cuộc hôn nhân ấy. Anh tin rằng cuộc hôn nhân ấy sẽ đi đến già với nhau nếu như vợ anh không... ngoại tình!

Nhiều năm sau, khi anh có một cuộc hôn nhân khác, anh mới nhận ra rằng mình đã chưa từng yêu người vợ trước. Anh bảo: Chỉ đến khi anh hạnh phúc thực sự, anh mới hiểu ra rằng hạnh phúc là gì! Hạnh phúc không phải là bên nhau đâu!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bởi bên nhau mà hai người hai thế giới. Tưởng là hoà hợp đấy mà hoá ra chỉ là hai người cố gắng để sống chung, nỗ lực giữ một mái nhà. Họ thoả hiệp với nhau để có một gia đình. Nhưng sâu thẳm (đến họ cũng không nhận ra) rằng họ vẫn cô đơn. Bởi bên nhau mà chẳng chia sẻ được cho nhau điều gì. Là cả 2 chẳng ai muốn lắng nghe ai cả. Sau nhiều trận cãi vã, hai người ấy quyết định "gọt giũa" mình. Thay vì tìm tiếng nói chung, họ học cách bỏ qua nhau. Thay vì chia sẻ, họ tránh né vì họ không muốn cãi nhau nữa! Anh theo đuổi ước mơ của anh (vẫn không quên chăm sóc gia đình), cô cũng có những ước mơ của cô (vẫn không quên chăm sóc gia đình). Rồi một hôm nọ, cô tìm thấy người cùng tầng bay với cô, học thức thua anh nhưng lại chia sẻ được với cô. Thế là a lê hấp. Hôn nhân vỡ. Anh đau đớn lắm! Nhưng cái đau đớn đó (mãi sau này anh mới nhận ra) chỉ là lòng tự ái của anh bị tổn thương. Chứ chẳng phải vì tiếc nuối cuộc hôn nhân đó hay người vợ đó!

Câu chuyện ấy ám ảnh tôi nhiều năm trời. Tôi nhận ra rằng nhiều hơn một lời hứa bên nhau hoá ra lại chính là lời hứa cùng nhau.

Phải! Là cùng nhau.
Chừng nào chúng ta còn cùng nhau được, chừng đó chúng ta còn hạnh phúc!
Cùng nhau.
Là cùng nhau!

Thế nên, nhiều hơn một lời hứa bên nhau, hãy cam kết với người ấy của bạn một lời cùng nhau!

Là em sẽ cùng anh lo thế giới này!
Là anh sẽ cùng em giữ ngọn lửa bếp nhà mình!
Là em sẽ cùng anh đi xuyên qua khó khăn!
Là anh sẽ cùng em tận hưởng cuộc tình già!

Đừng làm hậu phương vững chắc nữa!
Hãy là đồng đội cùng một chiến tuyến với nhau!

Là thế nhé!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top