Aa

Nhiều lớp dạy làm giàu kiểu "đa cấp" từ bất động sản

Thứ Sáu, 27/04/2018 - 20:00

Thị trường bất động sản nóng lên cũng là lúc nở rộ các doanh nhân trẻ mở lớp dạy làm giàu, chia sẻ cách làm giàu từ địa ốc với giá không hề rẻ. Điều đặc biệt là, có những cái tên mà ngay cả giới đầu tư, môi giới bất động sản cũng ít biết về thành tích thực trên thị trường.

Làm giàu dễ dàng là giấc mơ của nhiều người, đặc biệt là sinh viên, những người mới đi làm, ít có kinh nghiệm thực tế. Nắm được tâm lý này, rất nhiều sách dạy làm giàu, những khóa học làm giàu, các mô hình làm giàu kiểu đa cấp… ra đời và thu hút được nhiều người tham gia.

Với thị trường bất động sản, các khóa học dạy làm giàu hoặc chia sẻ kinh nghiệm làm giàu chỉ nở rộ trong khoảng 2 năm trở lại đây. Trong đó, có những khóa học, bài chia sẻ, được giới thiệu với những thông điệp cực kỳ hấp dẫn như: Bí quyết giàu có từ bất động sản, những bí mật để kiếm tiền tỷ trong bất động sản, bí quyết buôn nhà nát lãi cao, bí quyết kinh doanh bất động sản từ tay trắng…

Một số gương mặt điển hình có thể kể đến như: Doanh nhân Phan Thanh Bảo Ngọc (tên thường gọi là Tuệ Nghi), TGĐ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Nghi Phong (NP Investment); Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy, TGĐ CTCP Bất Động Sản Big Land;…

Các doanh nhân nói trên đều có nhiều giải thưởng. Doanh nhân Tuệ Nghi sinh năm 1993, có các giải thưởng: Giải thưởng Nhân tố thời đại Hồ Chí Minh 2013; Giải thưởng Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013; Top 10 Ngôi sao kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương 2013; Giải thưởng Doanh nhân tiên phong 2013.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy sinh năm 1987, có các giải thưởng: Doanh Nghiệp - Doanh Nhân Văn Hóa 2013; Doanh Nghiệp - Doanh Nhân Xuất Sắc Ba Miền 2014. 

Điều bất ngờ là rất hiếm doanh nhân trong giới bất động sản, biết đến những nhân vật và giải thưởng trên, khi được hỏi đến. Thậm chí, có nhiều người tỏ ra nghi ngờ về trải nghiệm, kiến thức thực tế, của những vị doanh nhân này.

Thực tế, việc nở rộ các khóa chia sẻ, khóa học dạy làm giàu nhanh đã có từ lâu, đặc biệt là sau khi mô hình kinh doanh đa cấp du nhập vào Việt Nam. Đối tượng chủ yếu vẫn là sinh viên, những người thiếu trải nghiệm tham gia. Điều làm nhiều chuyên gia lo ngại là việc dạy làm giàu dễ dàng, có thể dẫn đến tư duy xa rời thực tế, gieo ảo tưởng cho giới trẻ.

Dưới đây là chân dung các doanh nhân nói trên qua một số hình ảnh tổng hợp từ facebook các nhân vật có liên quan:

Bà Tuệ Nghi, ông Nhật Huy (từ trái qua phải) được cho là CEO thành danh lừng lẫy nhưng lại ít được giới BĐS biết đến

Bà Tuệ Nghi, ông Nhật Huy (từ trái qua phải) được cho là CEO thành danh lừng lẫy nhưng thực tế lại ít được giới bất động sản biết đến 

Thông điệp ấn tượng của ông Võ Phi Nhật Huy trên website http://bigsuccess.vn

Thông điệp ấn tượng của ông Võ Phi Nhật Huy trên website http://bigsuccess.vn

Trên fanpage cá nhân, ông Võ Phi Nhật Huy giới thiệu, ông là “Doanh nhân, tác giả, diễn giả, nhà kinh doanh Bất Động Sản”. Sứ mệnh của ông là: “Vì một triệu thanh niên thành công trước 30 tuổi”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top