Aa

Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đổ xô vào thị trường bất động sản TP.HCM

Thứ Tư, 27/06/2018 - 20:42

Cao ốc Sun Wah Tower tọa lạc tại mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM mới đây đã được Công ty bất động sản Nomura Real Estate (có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản) mua lại 24% cổ phần, đó chỉ là một trong nhiều dự án được các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư tại miền Nam.

Được biết, tòa nhà Sunwah Tower có vị trí tại trung tâm quận 1, về quy mô có một tầng trệt, 22 tầng nổi, tổng diện tích sử dụng 20.800m2. Cao ốc được đầu tư xây dựng và khai thác bởi Sun Wah Group, một tập đoàn đa quốc gia chuyên phát triển bất động sản và kinh doanh dịch vụ tài chính. Đây là cao ốc văn phòng hạng A đầu tiên Nomura rót vốn đầu tư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thương vụ được Nomura Real Estate Asia đưa ra bằng thông cáo báo chí trong quý I/2018. Cụ thể, doanh nghiệp cho biết đã thâu tóm thành công 24% cổ phần trong tòa nhà văn phòng Sun Wah Tower. Tuy nhiên, giá trị cuộc giao dịch không được tiết lộ.

Nhà đầu tư bất động sản Nhật Bản này đánh giá cao vị trí đắc địa của tòa nhà Sun Wah Tower hiện đang có 85% khách thuê là doanh nghiệp nước ngoài, tỷ lệ lấp đầy tính đến cuối năm 2017 đạt 99%.

Cũng theo Nomura Real Estate Asia, thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung cao ốc hạng A, và nhu cầu dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Hiện nay các “ông lớn” Nhật Bản đang nhắm đến TP.HCM để phát triển các dự án trên nhiều lĩnh vực, chắc chắn con số này sẽ ngày một gia tăng. Do đó, việc nắm giữ cổ phần tòa nhà văn phòng Sun Wah Tower được kỳ vọng sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu này. Ngoài thương vụ thâu tóm cao ốc Sun Wah Tower, Nomura Real Estate còn hợp tác với Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng và đối tác Nhật Bản khác cùng phát triển tổ hợp bất động sản cao cấp Midtown tại khu Nam Sài Gòn, dự án sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới.

Toà nhà Sunwah Tower

Toà nhà Sunwah Tower

Theo nguồn tin, hiện nay, Nhật Bản đang trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào thị trường bất động sản TP.HCM nơi có dòng vốn ngoại đổ vào các hoạt động kinh doanh bất động sản chiếm đến 43,4% tổng vốn FDI. 

Một năm trở lại đây, các tập đoàn, quỹ đầu tư lớn như Mitsubishi, Maeda, Kajima, Sumitomo, Sanyo, Creed Group đã tăng mạnh dòng vốn đầu tư vào bất động sản ở TP.HCM.

Mới đây, Công ty CP Đầu tư Nam Long cùng hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties Corp và Nishi Nippon Railroad đã hợp tác triển khai dự án khu đô thị Akari City quy mô 8,5ha với 4.600 căn hộ, tổng diện tích sàn lên tới 539.000m2, tổng vốn đầu tư 7.676 tỷ đồng. Đây là dự án thứ năm liên tiếp được phát triển bởi ba nhà đầu tư này.

Trước đó, hai nhà đầu tư Nhật Bản này đã hợp tác với Công ty CP Đầu tư Nam Long phát triển 4 dự án nhà ở được khách hàng đón nhận, đánh giá cao sau khi bán ra thị trường như dự án Mizuki Park với quy mô 26ha, tổng giá trị phát triển khoảng 8.000 tỷ đồng.

Một dự án khác cũng của ba nhà đầu tư này phát triển là Kikyo Residence tại quận 9, TP.HCM. Kikyo Residence với tổng vốn đầu tư 630 tỷ đồng, quy mô 5,3ha gồm 110 căn biệt thự và 234 căn hộ.

Hai dự án trước đó do Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản phát triển thành công là Flora Sakura và Fuji Residence.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top