Aa

Nhiều “ông lớn” ngành vật liệu sẵn sàng tham gia Nhà ở xã hội

Thứ Sáu, 31/03/2017 - 15:00

Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng khẳng định: “Muốn có nhà giá rẻ cho người nghèo cần sự chung tay của toàn xã hội. Cụ thể, việc liên kết 4 nhà: đầu tư - nhà thầu - nhà bank - nhà sản xuất vật liệu là một trong những yếu tố chắc chắn hạ giá thành”. Ngay sau đó, Bí thư Thăng đã chỉ định một số doanh nghiệp có ý kiến cụ thể sẽ giảm thế nào trong giá bán.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - TGĐ CTCP Xi măng Vicem Hà Tiên cho biết: “Hà Tiên có nhà máy gần khu vực TP. HCM, có hệ thống phân phối được bố trí hợp lý. Nếu tham gia chương trình nhà ở xã hội tại TP. HCM, giá bán xi măng của Vicem Hà Tiên có thể giảm tối đa khoảng 300 ngàn đồng/tấn tại chân công trình.”

Trao đổi với Reatimes về việc giảm giá thành sản phẩm, ông Trần Việt Thắng - TGĐ Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) xác nhận việc tham gia các chương trình cộng đồng là trách nhiệm của Vicem. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Vicem tham gia các chương trình mang tính cộng đồng mà trước đó, Vicem đã tham gia chương trình 30a của Chính phủ. Vicem cũng đã có kế hoạch bán xi măng giá thấp nhất có thể để góp phần giảm giá thành nhà ở xã hội tại TP. HCM. Ông Thắng khẳng định không có gì phải “ngại” khi bán xi măng giá thấp cho các dự án nhà ở xã hội, nhất là khi được Bí thư Thành ủy TP. HCM lựa chọn.

Một sản phẩm của Vicem Hà Tiên

Một sản phẩm của Vicem Hà Tiên

Ngoài Vicem, FICO cũng là đơn vị được Bí thư Thăng nhắm tới để tham gia các dự án nhà ở xã hội. Thép Pomina cũng là một lựa chọn của Bí thư Thăng. Ông Đỗ Duy Thái - TGĐ Công ty Thép Việt (Pomina) cho biết: “Pomina cũng sẵn sàng tham gia các chương trình nhà ở xã hội. Cho dù thời gian gần đây, Pomina tiêu thụ tương đối tốt. Thời gian tới, Công ty đang có kế hoạch tăng công suất thiết kế để phục vụ thị trường. Dù vậy, nếu được Bí thư Thăng lựa chọn, chúng tôi cam kết bán với giá ưu đãi nhất.”

Thép Pomina cũng là một lựa chọn của Bí thư Thăng

Thép Pomina cũng là một lựa chọn của Bí thư Thăng

Không chỉ có thép, xi măng, ngân hàng cũng là một mắt xích quan trọng trong việc hạ giá thành sản phẩm. Thiếu vốn khiến nhiều dự án nhà ở xã hội chậm bàn giao nhà hoặc giãn tiến độ thi công. Ông Trương Anh Tuấn - chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Hoàng Quân cho biết: “Nếu được hỗ trợ từ nhiều phía thì các doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội sẽ nhiều hơn, giá thành sẽ giảm hơn và doanh nghiệp cũng không vất vả xoay sở như hiện nay.”

Ông Lê Văn Khoa - Phó chủ tịch UBND TP. HCM khẳng định: “Nhà ở xã hội là một trong những chương trình trọng điểm của Thành phố trong năm nay và những năm tới nên Thành phố đã có chỉ đạo cụ thể với các sở ban ngành, thống nhất quan điểm “một cửa” là Sở Xây dựng. Các Sở khác sẽ phối hợp thực hiện để giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian làm thủ tục đối với các dự án.”

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top