Aa

Nhiều thương hiệu bán lẻ cao cấp quốc tế đang quan tâm đến thị trường Hà Nội

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Bảy, 06/04/2019 - 06:01

Theo Savills, nhiều thương hiệu bán lẻ cao cấp quốc tế đang quan tâm đến thị trường Hà Nội. Tuy vậy, thị trường đang thiếu mặt bằng bán lẻ chất lượng để đáp ứng các yêu cầu của những thương hiệu này.

Theo báo cáo Tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2019 của Savills mới đây, thị trường bán lẻ ở Hà Nội đang hoạt động tốt với nguồn cung tăng tại nội thành. Trong đó, trung tâm mua sắm có công suất tăng mạnh nhất và khối đế bán lẻ có giá thuê tăng mạnh nhất.

Cụ thể, trong quý I/2019, tổng nguồn cung mặt bằng thị trường bán lẻ tại Hà Nội đạt khoảng 1,4 triệu mét vuông (tăng 1% theo quý và tăng 7% theo năm) với 16.000m2 được bổ sung từ một dự án ở khu vực nội thành, giúp khu vực này chiếm 46% thị phần.

Giá thuê gộp trung bình tầng trệt của thị trường bán lẻ tại Hà Nội trong quý I/2019 là 43 USD/m2/tháng, tăng 2% theo quý và 20% theo năm trong khi công suất thuê tăng nhẹ 2 điểm % theo quý và giảm 1 điểm % theo năm. Khối đế bán lẻ tại các khu dân cư đang phát triển mạnh mẽ với công suất thuê cao. Theo Savills, tình hình bán lẻ khối đế sôi động dẫn đến xu hướng phát triển nhà phố thương mại khối đế gia tăng.

Theo Savills, nguồn cung tương lai hầu hết ở phía Tây, không có nguồn cung mới tại Trung tâm và phía Đông trong hai năm tới. (Nguồn: Savills)

Nhiều thương hiệu bán lẻ cao cấp quốc tế đang quan tâm đến thị trường Hà Nội

Bà Hoàng Diệu Trang - Quản lý cấp cao, bộ phận Cho thuê Thương mại Savills cho biết: "Nhiều thương hiệu bán lẻ cao cấp quốc tế quan tâm đến thị trường Hà Nội. Thế nhưng thị trường đang thiếu mặt bằng bán lẻ chất lượng để đáp ứng các yêu cầu của những thương hiệu này".

Theo đánh giá của Savills, tại Hà Nội, nhiều trung tâm mua sắm đang thay đổi thành tổ hợp trung tâm cộng đồng, thư giãn và giải trí đa dạng. Các khách thuê ngành giải trí đang mở rộng nhanh chóng và thu hút nhiều nhóm khách hàng. Các dịch vụ spa, trung tâm thể dục thẩm mỹ, trung tâm giáo dục và phòng trưng bày nghệ thuật đã được đưa vào nhiều trung tâm mua sắm. Sự kết hợp giữa các ngành ẩm thực, thời trang, nội thất, điện tử và giải trí, cộng thêm các dịch vụ không thuộc ngành bán lẻ được kỳ vọng sẽ nâng cao lưu lượng khách đến trung tâm và đem lại doanh thu bán hàng cao hơn.

Bên cạnh đó, Công ty nghiên cứu thị trường này cũng nhận định, phong cách sống của người tiêu dùng đang chuyển biến liên tục, đòi hỏi các nhà bán lẻ đầu tư vào việc cải tiến để kịp thời nắm bắt các xu hướng mới nổi. Các nhà bán lẻ đang đẩy mạnh hoạt động trên mạng xã hội nhằm mục đích thu hút người mua.

Theo Savills, nguồn cung tương lai hầu hết ở phía Tây, không có nguồn cung mới tại Trung tâm và phía Đông trong hai năm tới. (Nguồn: Savills)

Nguồn cung tương lai hầu hết ở phía Tây, không có nguồn cung mới tại Trung tâm và phía Đông trong hai năm tới.

Ngoài ra, thương mại điện tử dự kiến phát triển mạnh mẽ, dẫn đầu hiện nay là các tập đoàn lớn của Trung Quốc. Năm 2019, Hà Nội đặt mục tiêu doanh thu thương mại điện tử chiếm 9% tổng mức bán lẻ và giữ vững xếp hạng hai cả nước về chỉ số thương mại điện tử. Thành phố cũng kỳ vọng tỷ lệ dân số tham gia mua sắm trực tuyến chiếm 68% số người sử dụng internet; 85% cơ sở bán lẻ và 25% cửa hàng xăng dầu chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt và 95% doanh nghiệp sẽ có trang thông tin điện tử.

Dự báo đến năm 2020, thị trường sẽ có 22 dự án với khoảng 364.000m2 gia nhập thị trường. Các dự án thuộc các tổ hợp nhà ở dự kiến sẽ tăng trưởng. Các dự án quy mô lớn và được phát triển chuyên nghiệp như Lotte Mall và Aeon Mall Hà Đông được kỳ vọng vì tác động lớn đối với các khu vực xung quanh.

Ngoài ra, triển vọng kinh tế dài hạn duy trì tích cực, tăng trưởng GDP vững chắc và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo. Với bối cảnh thương mại được cải thiện, số lượng các nhà bán lẻ quốc tế tham gia thị trường được dự đoán sẽ gia tăng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top