Aa

Nhìn chung điểm chuẩn vào lớp 10 năm nay cao hơn năm trước

Thứ Tư, 05/07/2017 - 05:10

Năm nay điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường khá cao, thậm chí điểm vào một số trường còn nhỉnh hơn so với năm trước.

Cả TPHCM và Hà Nội đã công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Nhìn chung mức điểm chuẩn của hai thành phố lớn vào lớp 10 năm nay đều cao hơn so với năm ngoái khoảng 0,5-2 điểm.

Các trường ở địa bàn thành phố Hà Nội vẫn như mọi năm, có mức điểm chuẩn cao hơn TPHCM. Các trường thuộc top đầu có mức điểm chuẩn khá cao, TPHCM tầm 22 đến 38, trong khi Hà Nội cao hơn hẳn gần 10 điểm từ 46 đến 55. Tuy nhiên, điểm số này không nói lên chất lượng học sinh bởi các môn thi hai thành phố khác nhau và cách tính hệ số điểm cũng khác nhau.

Tại địa bàn Hà Nội, trường THPT Chu Văn An có điểm chuẩn đầu vào cao nhất là 55,5 điểm. Đây cũng là điểm chuẩn của trường năm trước.

Đây là ngôi trường có tỉ lệ chọi cao nhất thủ đô. THPT Chu Văn An chỉ tuyển 240 học sinh trong khi có đến 730 hồ sơ đăng ký với tỉ lệ chọi là 1 đấu 3.

Cách tính điểm vào lớp 10 của các trường thuộc địa bàn Hà Nội sẽ theo công thức: Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm thi (đã tính hệ số 2) + Điểm cộng thêm.

Ở địa bàn TPHCM, trường lấy điểm chuẩn cao nhất là THPT Nguyễn Thượng Hiền 40 điểm.

Tỷ lệ chọi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào lớp 10 cao nhất với hơn 2.700 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 cho 700 chỉ tiêu (1 chọi 4). Một số trường cũng có tỷ lệ chọi khá cao như THPT Trưng Vương có 1.187 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 trong khi đó năm nay trường chỉ tuyển 655 chỉ tiêu (1 chọi 2).

Cách tính điểm vào lớp 10 của các trường thuộc địa bàn TPHCM là điểm tổng cộng của 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Toán và Ngữ văn đều được nhân hệ số 2 (mỗi môn), cộng với điểm khuyến khích, cộng thêm (nếu có).

Tuy nhiên, nếu không trúng tuyển vào các trường công lập, các em học sinh vẫn còn cơ hội đăng ký học tại các trường dân lập, tư thục hay các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường dạy nghề.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top