Aa

Nhồi nhét chung cư vào hẻm nhỏ

Thứ Tư, 25/10/2017 - 14:28

Người thay đổi định kiến về công trình xanh; Cận cảnh 3 tòa nhà tái định cư với 150 căn hộ vô chủ được chủ đầu tư đề xuất phá bỏ; Cảnh khó tin trong khu biệt thự chục tỷ bỏ hoang giữa Thủ đô; Hẻm nhỏ oằn mình gánh chung cư… là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Cận cảnh 3 tòa nhà tái định cư với 150 căn hộ vô chủ được chủ đầu tư đề xuất phá bỏ

Sau 10 năm xây dựng và không có người ở, CTCP xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco3) đã đề xuất TP. Hà Nội cho phép phá bỏ toàn bộ 3 toà nhà tái định cư thuộc Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên).

3 tòa nhà tái định cư Sài Đồng với 150 căn hộ được triển khai từ năm 2001-2006 do Hanco3 làm chủ đầu tư dùng để tái định cư tại chỗ khi thực hiện dự án giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến phố Sài Đồng nằm trong khu đô thị Sài Đồng. Tuy nhiên, do xảy ra tình trạng khiếu kiện, người dân không nhận nhà nên toàn bộ quỹ nhà này đã bị bỏ hoang từ khi xây dựng đến nay (năm 2017) và dự án mở rộng đường phố Sài Đồng cũng nằm im bất động.

Sau đề xuất của Hanco3, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản số 1274 ngày 18/7/2017 yêu cầu chủ đầu tư lập hai phương án: Một là cải tạo, sửa chữa khu nhà để làm nhà ở xã hội. Hai là phá bỏ hoàn toàn để xây dựng quỹ nhà mới.

Xem chi tiết tại đây

Người thay đổi định kiến về công trình xanh

Nhắc đến số liệu thống kê về tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu, Armelle Le Bihan có thể đọc vanh vách như chúng ta vẫn đọc thuộc lòng bảng chữ cái.

Mang niềm đam mê mãnh liệt với các công trình xanh đi diễn thuyết khắp châu Á, Armelle khẳng định: “Công trình xanh không phải là xu hướng ‘ôm lấy cây xanh’, khư khư bảo vệ cây xanh hay trồng cây xanh vô tổ chức, vô tội vạ. Xây dựng công trình xanh cũng không chỉ nói về việc có những hành động tích cực với môi trường mà còn phải bao hàm cả yếu tố kinh tế, câu chuyện kinh doanh”.

Chỉ trong vòng 2,5 năm từ khi bắt đầu công ty Tư vấn và Kỹ thuật Xanh, Armelle đã tạo nên một thương hiệu, một cái tên uy tín vang danh khắp khu vực. Bằng chuyên môn của mình, Armelle đã hiện thực hóa nhiều dự án công trình xanh tại nhiều quốc gia và nhận được các giải thưởng uy tín.

Dự án mới nhất của Armelle cũng là một trong những kỳ vọng lớn nhất của cô: xây dựng một sân vận động hiện đại ở Ulaanbaatar, thủ đô đang ngày càng ô nhiễm nặng nề của Mông Cổ. Khi hoàn thành, đây sẽ là 1 trong những sân vận động xanh theo chuẩn Olympic đầu tiên trên thế giới.

Xem chi tiết tại đây

Chung cư bị 'nhét' vào ngõ hẻm trên đường Tô Hiến Thành (Q.10)

Chung cư bị 'nhét' vào hẻm trên đường Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM) Ảnh: Đình Sơn-Báo Thanh niên

Hẻm nhỏ oằn mình gánh chung cư

Tình trạng chung cư chen vào các hẻm nhỏ khiến ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra, gây nhiều bức xúc cho các hộ dân xung quanh.

Dài chưa đầy một cây số, hẻm 284 đường Lũy Bán Bích thông với hẻm 118 đường Hòa Bình, Q.Tân Phú chỉ rộng chừng 5 m nhưng đã có ba chung cư mọc lên san sát nhau. Đó là chung cư Lotus Garden với 2 block cao 21 tầng gồm 596 căn hộ.

Ông Đinh Duy Trinh, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn bất động sản Việt Nam, thừa nhận việc xây dựng các cao ốc, chung cư trong các con hẻm nhỏ là rất nguy hiểm, không chỉ làm quá tải hạ tầng giao thông, gây kẹt xe, ngập nước; quá tải về hạ tầng dịch vụ như y tế, giáo dục, cây xanh... mà còn ảnh hưởng đến an toàn phòng cháy chữa cháy. Bởi khi xảy ra sự cố, phương tiện cứu hỏa sẽ khó tiếp cận vì con hẻm đã nhỏ, người dân còn cơi nới, lấn chiếm lòng, lề hẻm. Trong khi đó tại các chung cư cao tầng, cao ốc, hiện nay các phương tiện chữa cháy chưa thể tiếp cận được các tầng cao nhất của tòa nhà.

Xem chi tiết tại đây

Cảnh khó tin trong khu biệt thự chục tỷ bỏ hoang giữa Thủ đô

Dạo một vòng quanh các khu đô thị (KĐT) như KĐT Văn Khê, Văn Phú, Nam Cường, Mỹ Đình, Thiên Đường Bảo Sơn, Geleximco… nằm trên địa bàn Hà Nội, không khó để bắt gặp những căn biệt thự có giá trị hàng chục tỉ đồng đang bị xuống cấp và chưa có người ở.

Bên cạnh đó, cũng có những căn biệt thự đã có người vào sinh sống tuy nhiên họ không phải một gia đình mà những lao động phổ thông làm việc tại các công trình xây dựng.

“Lúc cao điểm, trong biệt thự có đến hàng trăm người sinh sống. Thời kỳ ít công nhân nhất cũng phải 40 - 50 người ở đây. Tuy nhiên nhà vệ sinh lúc nào cũng chỉ có một. Vì thế, mọi người phải đợi chờ nhau rất mệt mỏi…”, một nữ công nhân chia sẻ.

Xem chi tiết tại đây

Cận cảnh công trình The Golden Palm thi công ẩu, đe dọa tính mạng người dân

Không chỉ phải chịu tiếng ồn, bụi bặm... người dân sống gần công trường dự án The Golden Palm (trên đường Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đang bất an, đối mặt những nguy hiểm đe dọa tính mạng sau hàng loạt sự cố mất an toàn từ công trình.

Dự án The Golden Palm (tại Lô đất 4.5 Lê Văn Lương, Thanh Xuân) do Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi với 405 căn hộ. Nhà thầu chính của dự án The Golden Palm là Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp (DELTA CORP); tư vấn giám sát: Công ty TNHH Một thành viên VGC. Dự án dự kiến hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý I/2018.

Tuy nhiên, từ thời điểm khởi công tháng 12/2015, công trường dự án The Golden Palm đã khiến người dân sống quanh bức xúc và lo lắng trước hàng loạt các sự cố mất an toàn tại công trình.

Mới đây nhất, 2 thanh sắt từ dự án The Golden Palm đã rơi xuống xuyên thủng mái nhà người dân. “Vào khoảng 11h45 đêm 19/10, tôi đang nằm ngủ ở trong nhà bỗng giật mình bởi tiếng động rất to, rung cả nhà. Tôi thức dậy và phát hiện ra 2 thanh sắt dài khoảng 2m có bản khoảng 6x6cm xuyên thủng mái tôn cắm xuống sàn nhà cách giường tôi ngủ khoảng gần 1m”, ông Phạm Quang Trung, tại số nhà 53, phố Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân kể lại sự việc.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top