Aa

Nhộn nhịp chợ quê online trong chung cư

Thứ Ba, 08/08/2017 - 06:16

Hầu hết các khu chung cư hiện nay đều có những chợ online trên mạng xã hội, được lập ra bởi cư dân của tòa nhà. Đặc biệt, những mặt hàng sạch, đặc sản vùng miền chủ yếu do cư dân chung cư chuyển từ quê lên thành phố như gà thả vườn, trái cây quê, thủy sản tươi được rao bán nhộn nhịp.

 Chợ quê với đầy đủ đặc sản vùng miền

Với sự tất bật của cuộc sống đô thị, thời gian rảnh rỗi không có nhiều trong khi mạng xã hội phát triển ngày càng rộng đã tạo điều kiện thuận lợi để nhiều cư dân sống trong các tòa nhà cao tầng, khu chung cư thành lập chợ quê online. Những tên như chợ cây nhà lá vườn chợ làng Times, chợ quê Golden,... dễ dàng tìm được trên các mạng xã hội.

 Bởi vậy, cư dân sống ở chung cư hễ tham gia mạng xã hội là có thể đi chợ bất cứ lúc nào. Không những vậy, chợ quê ở chung cư có đủ các loại đặc sản quê từ Bắc vào Nam đều được khẳng định với chất lượng ngon, sạch, giá cả hợp lý. Ngoài chuyện buôn bán, chợ online ở chung cư dần trở thành một cầu nối gắn kết các gia đình lại với nhau. Nhiều nhà không ngần ngại rủ nhau mua 1 thùng táo, 1 bao gạo ngon, 1 buồng chuối... để tiết kiệm chi phí so với việc mua riêng.

Chị Kiều Thị Huế ở chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) chia sẻ rằng chị thường xuyên mua hàng của chị em trong hội mua bán chung cư CT1, bởi chợ online khá tiện lợi, chị chẳng phải ra ngoài đường hít khói bụi khi đi chợ mà vẫn có thể mua được những thực phẩm sạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà lại không mất nhiều thời gian. Ở trong chợ, chị vừa là khách hàng, vừa là người bán, và chỉ bán những thực phẩm sạch ở quê.

Hàng hóa trên chợ quê online trong các khu chung cư đa dạng về mặt hàng, phong phú về chủng loại chẳng kém gì chợ…thật.

Hàng hóa trên chợ quê online trong các khu chung cư đa dạng về mặt hàng, phong phú về chủng loại chẳng kém gì chợ…thật.

Chị cho hay: "Ông bà mình ở quê có mảnh vườn rộng trồng rau trái theo mùa vừa ngon vừa sạch mà ăn không hết. Mỗi lần về quê mình đều lấy mang lên thành phố ăn dần, tiện thì đem bán cho một số hàng xóm trong chung cư. Vừa là chia sẻ, vừa không phí phạm. Lúc đầu chỉ vài mớ rau, vài con gà, sau dần thấy nhiều cư dân trong chung cư cũng muốn mua nên mình cũng lấy thêm tỏi, hành, thịt, cá... nói chung cứ cần gì thì mình lại gọi về quê chuyển lên".

Cũng là người thường xuyên đi chợ online, chị Trần Thị Thơm sống ở tầng 5 chung cư Linh Đàm cho hay, đi chợ online rất tiện lợi, chỉ cần chọn đồ rồi nhắn tin cho người bán thì 5-10 phút sau đã có thực phẩm ngay tại nhà vì có khi người bán là cư dân sống ngay ở tầng dưới của tòa nhà.

"Cùng ở một khu với nhau, là hàng xóm láng giềng có khi mua chịu, mua thiếu ít tiền, hàng chẳng may có dập khi vận chuyển được thì hàng xóm với nhau cũng đều vui vẻ cho đổi cho chịu. Mà mua thực phẩm từ người quen cũng an tâm hơn khi mua ở ngoài chợ", chị Thơm cho hay.

Hàng quá trong chợ quê đều rõ nguồn gốc xuất xứ đảm bảo sạch, ngon, giá cả hợp lý.

Hàng quá trong chợ quê đều rõ nguồn gốc xuất xứ đảm bảo sạch, ngon, giá cả hợp lý.

Chợ quê 2 không

Hiện nay, chợ quê online được nhiều người biết đến với "2 không" là không thực phẩm bẩn và không nhếch nhác. Theo anh Phạm Ngọc Ninh, quản trị viên của nhóm chợ chung cư Văn Khê (Hà Đông), nhóm được lập bởi các cư dân trong tòa nhà, cùng trao đổi, chia sẻ những đặc sản quê, thực phẩm sạch, có chất lượng và đảm bảo rõ nguồn gốc.

Nội quy của chợ online Văn Khê đề ra khi đăng bài rao bán là người bán phải cung cấp tối thiểu thông tin cụ thể về số nhà mình đang ở, và điện thoại liên hệ để tránh tình trạng thực phẩm “bẩn” tuồn vào chung cư. Nếu phát hiện trường hợp bán hàng không rõ nguồn gốc hoặc hàng kém chất lượng thì sẽ bị loại ra khỏi chợ. Hầu hết các hộ sống ở chung cư đều đang mua bán online theo nguyên tắc thuận mua vừa bán, hai bên cùng vui vẻ.

Việc trao đổi, chia sẻ hàng hóa tại chợ chung cư cũng được kiểm duyệt bằng các nội quy chặt chẽ.

Việc trao đổi, chia sẻ hàng hóa tại chợ chung cư cũng được kiểm duyệt bằng các nội quy chặt chẽ.

Tương tự, tại chung cư PCC1 Hà Đông, cư dân cũng lập nhóm chợ làng online để mua bán với hơn 3.000 thành viên. Các sản phẩm được rao bán được cư dân nhờ người chuyển từ quê lên. Do việc mua bán diễn ra ngay tại chung cư, khi cư dân đặt hàng, hàng hóa được chuyển đến chung cư là nhà nào nhà đó tự nhận hàng, nên không mất địa điểm để hàng, phí vận chuyển giao hàng. Không những vậy, nhiều cư dân tại chung cư cho biết, hình thức chợ online đang được đón nhận nhiệt tình ở trong lòng chung cư bởi nó thể hiện nếp sống văn hóa, văn minh, lịch sự, trao đổi thẳng thắn, trái hẳn với sự ồn ào, lộn xộn, thậm chí nhếch nhác bởi rác thải của các chợ cóc, chợ ở tầng trệt của tòa nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top