Aa

Nhu cầu BĐS hạng sang cho người già ngày càng tăng cao

Thứ Sáu, 21/07/2017 - 01:00

Trong bối cảnh đất nước có dân số ngày càng già hóa, các dự án nhà ở cao cấp, sang trọng tại Thái Lan đang ngày càng trở nên quan trọng và được khách mua săn lùng.

Theo một nghiên cứu mới đây của JLL, các doanh nghiệp địa ốc tại quốc gia này đang ngày càng tập trung vào việc phát triển các dự án nhà ở hạng sang nhắm đến phân khúc người cao tuổi. Những BĐS này đang rất phổ biến trong giới những người Thái giàu có và người nước ngoài.

Môi trường sống, chi phí sinh hoạt hợp lý, các trung tâm chăm sóc điều dưỡng chất lượng cao giá cả phải chăng… là những nguyên nhân nổi bật khiến những người cao niên trên khắp thế giới lựa chọn nghỉ hưu ở Thái Lan. Đây cũng là điều mà nhiều gia đình người Thái đang nhận ra.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Thị trường nhà ở hạng sang tại Thái Lan vẫn tương đối nhỏ nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Các gia đình người Thái hiện đại đã bắt đầu hình thành tư duy để những người lớn tuổi trong gia đình có thể sống độc lập và thoải mái trong những căn nhà cao cấp hơn”, Suphin Mechuchep, Giám đốc điều hành JLL trả lời tờ Bangkok Post.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đưa ra được quyết định như vậy. Nhiều gia đình Thái Lan cảm thấy rất xấu hổ nếu để bố mẹ phải sinh sống tại các trung tâm chăm sóc sức khoẻ cho người già và phải thuê người chăm sóc họ. Chính vì thế mà nhu cầu thuê các BĐS cao cấp cho mục đích này chưa cao.

Mặt khác, các gia đình trẻ lại thích cuộc sống không gắn liền với các thế hệ con cháu khi về già và muốn lựa chọn thuê các căn hộ hạng sang.

“Trong một xã hội ngày càng hiện đại thì ngày càng có nhiều người Thái Lan giàu có lên kế hoạch cho việc về hưu mà không cần sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình. Điều này cũng vì thế mà chuyển thành nhu cầu về phân khúc nhà ở cao cấp,hạng sang trong tương lai”, Suphin cho biết thêm.

Phân khúc nhà ở hạng sang là thị trường mà nhiều nhà phát triển Thái Lan đang quan tâm và cân nhắc về việc có tham gia vào hay không, bởi có nhiều yếu tố mà công ty phải giải quyết trước khi bắt tay vào xây dựng một dự án.

“Ngoài chỗ ở, dự án đó phải cung cấp các dịch vụ liên quan đến sinh hoạt của những người lớn tuổi. Ví dụ như quản lý khẩu phần ăn, quản lý thuốc men và các hoạt động tập thể dục, hỗ trợ vệ sinh cá nhân… Các dịch vụ này phải được điều chỉnh hợp lý để đáp ứng nhu cầu thay đổi của từng người cao tuổi và tình trạng sức khỏe của họ”, ông Dexter Norville, Giám đốc Bộ phận BĐS và Quản lý ĐS của JLL nhận định.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top