Aa

Nhu cầu nhà ở tăng cao nhưng lượng giao dịch trên thị trường Mỹ vẫn giảm

Thứ Hai, 27/11/2017 - 03:20

Sự thiếu hụt về nguồn cung vẫn đang giữ giá nhà ở vượt quá khả năng của phần lớn người dân.

Tuy những hậu quả lên thị trường địa ốc của các cơn bão nhiệt đới đã đi qua, nhưng người mua nhà Mỹ vẫn đang chịu một mức giá rất cao do sự thiếu hụt trầm trọng về nguồn cung.

Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Mỹ vừa mới đưa ra thông cáo báo chí cho biết giá nhà ở trung bình đã tăng 2% trong tháng 10 vừa qua, và đã có 5,48 triệu căn hộ được bán, cao hơn mức 5,37 triệu căn hộ của tháng 9. Các khu vực như Houston và Jacksonville, vốn chịu sự tàn phá của hai cơn bão Harvey và Irma, có mức tăng mua nhà cao nhất toàn quốc.

Sự biến động trong việc bán nhà ở từ tháng 10 năm 2016 đến tháng 10 năm 2017

Sự biến động trong việc mua bán nhà ở từ tháng 10 năm 2016 đến tháng 10 năm 2017

Các hợp đồng bán nhà ở khu vực miền Nam nước Mỹ, vốn luôn chiếm hơn một nửa tổng số các hợp đồng trên cả nước, đã tăng 1,9% so với tháng 9. Thị trường các khu vực Đông Bắc và miền Tây cũng chứng kiến sự tăng trưởng khá.

Tuy vậy, thị trường mua bán nhà ở (chiếm 90% thị phần địa ốc) lại đã giảm 0,9% từ năm 2016 đến nay do nhiều yếu tố khác nhau: Giá nhà ở trung bình vẫn còn vượt quá khả năng người dân, những biến động về chính trị và tình hình kinh tế Mỹ phát triển chưa được như kỳ vọng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top