Aa

"Như chưa hề có cuộc chia ly", Vn-index bật tăng mạnh mẽ

Thứ Bảy, 13/10/2018 - 07:00

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng là tác nhân lớn “truyền lửa” cho thị trường...

gfg

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng là tác nhân lớn “truyền lửa” cho thị trường...

Trước giờ giao dịch, thị trường đón nhận nhiều thông tin tiêu cực về thị trường tài chính thế giới như thị trường chứng khoán Mỹ hôm qua tiếp tục giảm điểm do lo ngại lãi suất tăng. Cũng như giá dầu ngày 11/10 giảm xuống đáy hơn 2 tuần, giá dầu Brent tương lai giảm 3,41% và giá dầu WTI tương lai giảm hơn 3%. Mở cửa, thị trường tiếp diễn trong sắc đỏ. Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chịu áp lực bán, có thời điểm Vn-index mất gần 13 điểm.

Tuy nhiên, nhờ các chỉ số futures như Dow Jones hay Hang Seng đều tăng mạnh đã khiến tâm lý thị trường trở lên tự tin hơn. Các mã vốn hóa lớn ko bị giảm quá mạnh và chỉ trong thời gian ngắn. Dòng tiền “bắt đáy” nhập cuộc nhanh chóng giúp các chỉ số tăng trở lại.
 
Càng về cuối, thị trường càng trở nên tích cực hơn. Số mã tăng điểm áp đảo hoàn toàn với 417 mã, trong khi số mã giảm điểm chỉ là 143 – trái ngược hoàn toàn với phiên hôm qua.
 
Các cổ phiếu trụ cột như GAS, VIC, VHM, MSN là những nhân tố chính kéo điểm số thị trường. Cụ thể GAS tăng 6,5% lên 119.900 đồng/phiếu. VIC tăng 3,2% lên 96.000 đồng/cổ phiếu. MSN cũng tăng 3,4%.
 
 

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng là tác nhân lớn “truyền lửa” cho thị trường. Tiêu biểu có VCB cùng BID đều tăng mạnh 3,8% và 3,3% lên 59.900 đồng/cổ phiếu và 33.800 đồng/cổ phiếu. VPB tăng 4,3% sau những giao dịch thỏa thuận 6,4 triệu cổ phiếu, trị giá 158,3 tỷ đồng từ khối ngoại. Các cổ phiếu STB, ACB, SHB cũng hồi phục khá tốt.

Dòng tiền có sự lan tỏa khá tốt trong phiên hôm nay và đà tăng lan tỏa rộng khắp các nhóm cổ phiếu. Các cổ phiếu có tính thị trường như chứng khoán, bất động sản, xây dựng…cũng tăng điểm khá tốt.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-index tăng 24,19 điểm (2,56%) lên 970,08 điểm. Hnx-index tăng 2,58 điểm (2,41%) lên 109,76 điểm. Upcom-index cũng tăng 1,36% lên 52,75 điểm. Thanh khoản thị trường cos cao hơn so với mặt bằng chung các phiên trước đó với 280 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tương đương 5.500 tỷ đồng.

Phiên tăng điểm hôm nay có sự đồng thuận từ khối ngoại khi họ mua ròng hơn 320 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung chủ yếu vào VPB, VCB, HPG trên sàn HOSE và POW trên sàn Upcom.

Trong bối cảnh này, VCBS cho rằng nhà đầu tư: Thứ nhất, chưa nên vội vàng bắt đáy và nên hạ tỷ trọng ở những cổ phiếu đầu cơ không đi kèm nền tảng tài chính lành mạnh và hạn chế sử dụng đòn bẩy; Thứ hai là vẫn có thể cân nhắc giải ngân tích lũy dần dần ở một số cổ phiếu vốn hóa trung bình có tiềm năng tăng trưởng tốt nhưng đang bị định giá rẻ dưới áp lực giảm điểm của thị trường chung.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top