Aa

Nhựa sinh thái: Vật liệu xanh mới nổi

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Ba, 03/04/2018 - 06:01

Thời gian qua, thị trường bất động sản sôi động kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm vật liệu xây dựng. Đặc biệt, trong xu hướng phát triển công trình xanh, công trình tiết kiệm năng lượng, sản phẩm nhựa sinh thái ra đời là một trong những bước đột phá trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng của Việt Nam.

Thị trường vật liệu xây dựng xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là sự lên ngôi của vật liệu xanh. Bên cạnh việc giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho người tiêu dùng, vật liệu xanh khi đưa vào sử dụng đã tạo được lòng tin của người tiêu dùng và góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường sống trong bối cảnh khí hậu đang ngày càng biến đổi khó lường.

Chia sẻ với Reatimes, ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng giám đốc Queenviet cho hay, hàng năm công nghiệp chế biến gỗ nước ta phải nhập khẩu từ 3,5 - 4 triệu mét khối gỗ tròn, trong khi đó lượng phế liệu trong sản xuất chế biến gỗ phụ thuộc vào nguyên liệu, kích thước tạo sản phẩm, công suất thiết bị thường chiếm tỷ trọng từ 45 - 63% thể tích nguyên liệu.

Điều đó cho thấy, lượng phế liệu gỗ rất lớn và hiện nay sử dụng chủ yếu làm nhiên liệu. Và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để sử dụng hiệu quả lượng phế liệu gỗ này đồng thời bảo vệ được môi trường? Như vậy, không còn cách nào khác là thay thế bằng các loại phế liệu chất dẻo. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra năm 2002 của Viện Vật liệu xây dựng, lượng nhựa phế thải trong rác sinh hoạt của TP. Hà Nội từ 7 - 8%. Nếu tính lượng rác trung bình của Hà Nội là 18 nghìn tấn/ngày thì mỗi ngày, Hà Nội thải ra khoảng trên 120 tấn nhựa phế thải.

Nhựa

Nhựa tổng hợp sinh thái có đường nét sang trọng, vân gỗ như thật, độ bền trên 50 năm.

Hiểu được điều này, Queenviet là đơn vị hàng đầu của Việt Nam đã đầu tư dây chuyền hiện đại trong sản xuất các sản phẩm nhựa sinh thái vân gỗ cung cấp cho thị trường. Vật liệu được tạo nên bởi sự pha trộn giữa bột gỗ và nhựa, tạo lên các sản phẩm như ván sàn, ván ốp tường, khung cửa sổ, cửa đi… đã được sử dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, sản phẩm nhựa tổng hợp sinh thái vân gỗ cao cấp Europrofile có đường nét sang trọng, vân gỗ như thật, độ bền trên 50 năm. Có thể ứng dụng được trong các công trình xây dựng như làm nhà, biệt thự, khách sạn, nhà hàng, coffe hay đầu tư nhà nghỉ, resort... đặc biệt là các nhà ngõ nhỏ khó thi công, các nhà ven biển khí hậu khắc nghiệt, hay nhà vách núi.

Ưu điểm đặc biệt của nhựa sinh thái là không cong vênh, co ngót, mối mọt, rạn nứt, rêu mốc không phí bảo trì, ngâm nước thoải mái. Không oxi hoá, không sợ hoá chất ăn mòn, không sợ ngâm nước biển. Màu sắc vân gỗ như gỗ tự nhiên có vân nổi chìm khó phân biệt với gỗ thật. Độ cứng cao, tỷ trọng nhẹ, vật liệu bền (khó lão hóa sử dụng trên 50 năm) kết cấu thông minh nên có thể thi công xây lắp trên mọi địa hình từ vùng biển đảo tới đỉnh núi cao, vùng ngập nước và đặc biệt lại dễ thi công (không cần nhồi ép cọc).

Ngoài ra, nhựa sinh thái còn thay thế gần như hoàn toàn các vật liệu xây dựng như gạch, bê tông, gỗ trong những công trình dân dụng và dịch vụ như biệt thự, resort, nhà hàng, bar, quán coffe, nhà dân, ốp biển quảng cáo, cửa hành rào, lan can, bancone, dàn hoa, đồ nội thất... Lắp đặt đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng; nhà tiêu chuẩn lắp đặt chỉ mất khoảng 2 ngày, còn nhà 1 tầng 1 lửng hoặc 2 tầng thì chỉ hết từ 10-15 ngày.

ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng giám đốc Queenviet

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng giám đốc Queenviet.

Đặc biệt, chi phí đầu tư nhựa sinh thái trong các công trình xây dựng cũng rất thấp, chỉ bằng 1/2 xây dựng bê tông cốt thép, và chỉ bằng 1/3-1/5 gỗ thật. Chi phí bảo dưỡng gần như không mất. Chống cháy cao vì không bắt lửa, an toàn cho người sử dụng.

Ông Nguyễn Mạnh Cường cho hay: “Trong những năm qua, QueenViet luôn quan tâm đầu tư phát triển các loại sản phẩm vật liệu mới thân thiện với môi trường, tính thực tiễn cao để có các sản phẩm mới phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới và Việt Nam. Theo đó, sản phẩm nhựa tổng hợp sinh thái vân gỗ cao cấp được nghiên cứu và sáng chế dựa trên các ứng dụng thực tế và nhu cầu của người tiêu dùng.

Chúng tôi có thể khẳng định, sản phẩm này có thể nói là “siêu vật liệu xây dựng” của Việt Nam trong thời gian tới. Dùng những sản phẩm này, khách hàng có thể tiết kiệm điện năng, góp phần xây dựng những công trình xanh thân thiện với môi trường, kinh tế trong sử dụng mà vẫn sở hữu vẻ đẹp tinh tế sang trọng”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top