Aa

Những "bóng hồng" tài sắc vẹn toàn trên thị trường BĐS Việt Nam

Thứ Sáu, 20/10/2017 - 11:00

Thông minh, xinh đẹp, tài giỏi... những người phụ nữ này đã tự khẳng định bản lĩnh và cái tôi của mình trên thương trường.

Nguyễn Ngọc Mỹ - Ái nữ tập đoàn nghìn tỷ Alphanam

Là con gái cưng của Chủ tịch Tập đoàn Alphanam, Nguyễn Ngọc Mỹ là một trong những cái tên sáng giá nhất trên thị trường BĐS Việt Nam. Xa nhà từ năm 14 tuổi, chân ướt chân ráo đến đất Mỹ xa xôi, nhiều người sẽ nghĩ rằng cô tiểu thư này sẽ tiếp tục sống một cuộc đời giàu có, sung túc y như khi còn ở trong vòng tay ông bố giàu có, chỉ khác là ở một đất nước khác xa xôi hơn. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn trái ngược, tại đất nước phù hoa nhất thế giới, Ngọc Mỹ không những không được tận hưởng một cuộc sống trong mơ mà còn phải học cách đối diện với những khó khăn, những khắc nghiệt đầu đời mà bạn bè đồng trang lứa còn lâu mới có thể hiểu được.

Nguyễn Ngọc Mỹ

Nguyễn Ngọc Mỹ

Tiếp tục theo học Đại học Boston, Ngọc Mỹ ngày càng trưởng thành và khẳng định được bản lĩnh của mình. Không chỉ đi làm thêm để tự chi trả cho các chi phí sinh hoạt của mình, cô gái trẻ này còn tham gia rất nhiều hoạt động văn hoá và cộng đồng để mở rộng quan hệ và trau dồi kiến thức cá nhân.

Về nước và bắt đầu sự nghiệp riêng, cô tự xin vào làm việc tại một công ty BĐS quốc tế để trau dồi kiến thức. Sau đó không lâu Ngọc Mỹ đã tách ra với những hoạt động riêng, sáng lập công ty tư vấn thiết kế SDesign cùng bà Nguyễn Hải Yến và ông Salvador Perez Arroyo, kiến trúc sư trong top 10 thế giới với rất nhiều công trình được công nhận là kỳ quan. Một trong những thành quả đáng nể mà Ngọc Mỹ đạt được trong giai đoạn này đó là Cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh được Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bình chọn là Công trình của năm.

Năm 2013, Ngọc Mỹ về phụ trách điều hành và phát triển các dự án bất động sản của Alphanam với tổng vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng, gồm 22 dự án tổng diện tích trên 1000 ha trên toàn quốc.

Trần Thị Quỳnh Ngọc - Phó Chủ tịch yêu nghệ thuật của Tập đoàn Nam Cường

Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường, Trần Thị Quỳnh Ngọc đang giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường, và là một trong những lãnh đạo công ty địa ốc trẻ tuổi nhất tại Việt Nam.

Từng theo học ngành Địa lý Kinh tế tại Anh, Trần Thị Quỳnh Ngọc từng chia sẻ chị không nghĩ mình sẽ theo nghiệp BĐS của bố. Bản thân chị là người mảnh mai, yêu thích thiên nhiên, nghệ thuật và hoạt động xã hội hơn là kinh doanh. Thế nhưng hình ảnh người cha trong lúc bệnh nặng nhất vẫn đau đáu về những sản phẩm để đời của Nam Cường trong tương lai đã khiến Quỳnh Ngọc thay đổi và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của người cha quá cố. 

Trần Thị Quỳnh Ngọc

Trần Thị Quỳnh Ngọc

Lê Thị Hoàng Yến - Tổng giám đốc 30 tuổi của Tập đoàn Mường Thanh

Là con gái đầu của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, Lê Thị Hoàng Yến cũng là người con duy nhất sát cánh cùng vị đại gia này trong lĩnh vực kinh doanh. Với kinh nghiệm 7 năm tu nghiệp tại Anh, cộng thêm bản tính siêng năng chịu khó học hỏi, Lê Thị Hoàng Yến đã được cha tin tưởng giao phó trách nhiệm quản lý hệ thống khách sạn Mường Thanh.

Dưới sự dẫn dắt của Lê Thị Hoàng Yến, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã trở thành doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tư nhân lớn nhất cả nước, với hệ thống 40 khách sạn hàng 4,5 sao cao cấp ở cả trong và ngoài nước.

Chân dung Lê Thị Hoàng Yến

 Lê Thị Hoàng Yến

Trong khi ông Thản và nhiều cộng sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Dù không xuất hiện ồn ào trên báo chí, nhưng Lê Thị Hoàng Yến lại "ghi dấu ấn" trên thị trường BĐS bằng phương pháp quản trị khéo léo, kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng…, nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Trương Huệ Vân - Đại tiểu thư gia tộc họ Trương

Trương Huệ Vân sinh năm 1988, từng tốt nghiệp Đại học RMIT. Huệ Vân là người Việt gốc Hoa, là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương Gia tộc tại TP.HCM.

Trương Gia tộc được nhiều người biết đến bởi danh tiếng của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn nhất và kín tiếng nhất Việt Nam: Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát.

Bản thân Trương Huệ Vân cũng là cổ đông thứ 5 của Vạn Thịnh Phát với vốn góp 100 tỷ.

Trương Huệ Vân và chồng - nghệ sỹ Thanh Bùi

Trương Huệ Vân và chồng - nghệ sỹ Thanh Bùi

Đầu năm 2011, Trương Huệ Vân từng ra Hà Nội tham dự Lễ vinh danh Gia tộc doanh nhân cùng đại diện 22 họ tộc nổi tiếng khác của Việt Nam.

Trương Huệ Vân từng chia sẻ, gia đình cô có được ca ngơi như vậy là nhờ sự tương trợ, đùm bọc, sẻ chia và tin tưởng lẫn nhau của các thành viên trong gia đình lẫn dòng tộc suốt hơn hai thập kỷ qua.

Ngoài đời, Trương Huệ Vân trông khá giản dị nên không ai biết rõ gia cảnh của cô ra sao.

Là một người khá kín tiếng nên thông tin về cô gái này trên truyền thông rất ít. Mọi người thưởng chỉ nhắc đến tên cô với danh phận là vợ nhạc sỹ Thanh Bùi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top